Các kỹ năng cơ bản cần có của một thợ làm bánh

Khi xác định trở thành một thợ làm bánh, chắc chắn bạn phải có những kỹ năng nhất định. Đây chính là hành trang quan trọng để bạn phát triển nghề nghiệp của mình về sau này.

Bất cứ nghề nghiệp nào cũng sẽ có các yêu cầu nhất định. Trong học nghề làm bánh, ngoài yếu tố đam mê, bạn hãy trang bị cho mình một số kiến thức, bí quyết và nâng cao tay nghề để thành công hơn. Dưới đây là một số yếu tố mà một người thợ làm bánh nhất định cần có trong quá trình làm việc:

Sự khéo léo, tỉ mỉ

Không phải ai cũng có sự khéo léo, tỉ mỉ trong công việc. Với nghề bánh, kỹ năng này rất quan trọng. Phải khéo léo thì bạn mới có thể làm thật tốt trong mọi công đoạn, đặc biệt là tạo hình và trang trí để bánh đẹp hơn.

Nếu chưa có kỹ năng này, bạn có thể rèn luyện nhiều hơn thông quá quá trình thực hành nhiều lần. Tập luyện sẽ giúp bạn nâng cao tay nghề. Ngoài ra, bạn cũng có thể học tập thêm tại các trung tâm dạy làm bánh hoặc những người có kinh nghiệm, theo thời gian, khả năng khéo léo của bạn sẽ tăng lên.

Về yếu tố tỉ mỉ, bạn nên quan sát thật kỹ trong quá trình làm bánh. Mọi chi tiết cần được cẩn trọng và kiểm tra trước khi bánh hoàn thành. Tỉ mỉ sẽ giúp bạn tránh những sai lầm không đáng có, giúp cho món ăn trở nên hoàn hảo hơn.

kỹ năng thợ làm bánh
Bạn hoàn toàn có thể tạo nên những chiếc bánh xinh đẹp nhờ vào đôi bàn tay khéo léo của mình.

Khả năng cảm nhận hương vị

Có một vị giác tốt là điều cần thiết đối với bất kỳ ai theo đuổi ngành nghề ẩm thực. Một vị giác tinh tế, khả năng cảm nhận tốt sẽ giúp bạn điều chỉnh gia vị, nêm nếm tốt hơn cho món bánh. Ngoài ra, kỹ năng này sẽ giúp bạn làm nên món bánh ngon hơn, hấp dẫn hơn và phù hợp với vị giác của mọi người.

Kỹ năng chọn lọc và xử lý nguyên liệu

Trong ngành bánh, các nguyên liệu luôn luôn được cải tiến và thay đổi. Biết chọn lọc những nguyên liệu ngon, thích hợp sẽ nâng tầm cho chiếc bánh của bạn. Bạn có thể biết một chiếc bánh cần những thành phần gì, nhưng làm sao để chọn loại bột ngon, chất lượng? Cách chọn trứng tươi, xử lý kem tươi như thế nào?… Người làm bánh cần nắm rõ các bí quyết này để có những lựa chọn tốt nhất cho mìn

lam banh hoan hao

Xử lý nguyên liệu tốt để bánh hoàn hảo hơn

Kỹ năng sử dụng dụng cụ

Có những món bánh bạn chỉ cần dùng vài dụng cụ là xong, lại có những món phải dùng rất nhiều dụng cụ phức tạp. Một số dụng cụ hiện nay như lò nướng, máy đánh trứng, máy trộn bột, tủ bảo quản lạnh, các loại dụng cụ cân đo, khuôn bánh… đều cần có kiến thức nhất định trước khi dùng. Phát huy được tối đa công dụng của dụng cụ sẽ giúp bạn chủ động hơn rất nhiều trong quá trình làm bánh.

Ngoài những kỹ năng làm bánh cơ bản trên, sẽ còn một số yêu cầu khác mà một người làm bánh cần phải có. Chắc chắn theo thời gian và niềm đam mê làm bánh, bạn sẽ dần dần trở nên hoàn thiện hơn, làm tốt hơn và nâng cao tay nghề cho mình.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.46 (15 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan