Nghệ thuật trang trí bánh – Kỹ năng cần có của thợ làm bánh

Khi bước chân vào thế giới ẩm thực và sẵn sàng đi theo con đường này, có một yếu tố mà bạn luôn phải nắm vững – đó chính là tính thẩm mỹ. Một món bánh sẽ thật sự thành công và trở nên hấp dẫn nhờ vào những đôi bàn tay khéo léo của người thực hiện. Vì thế, phải thừa nhận và khẳng định rằng kỹ năng trang trí thật sự quan trọng đối với những người thợ làm bánh.

Có rất nhiều phương pháp trang trí bánh khác nhau, càng nắm bắt được nhiều sẽ càng giúp bạn biến hóa đa dạng, phong phú hơn. Một người chuyên gia làm bánh không chỉ cần có gu thẩm mỹ tốt mà cảm quan và sự tỉ mỉ trong từng bước cũng cần chuyên nghiệp. Đỉnh cao của một người thợ làm bánh giỏi là nâng tầm việc trang trí bánh thông thường của mình trở thành nghệ thuật.

Nghệ thuật trang trí bánh là kỹ năng của thợ làm bánh

Nghệ thuật trang trí là một kỹ năng cần có của một người thợ làm bánh

1. Yêu cầu về nghệ thuật trang trí trong ngành bánh

Ngày nay, những người thưởng thức bánh không chỉ có nhu cầu dùng những chiếc bánh ngon mà còn có yêu cầu khá khắt khe về những chiếc bánh đẹp. Hình thức bánh phải ấn tượng, thu hút được sự chú ý của họ. Những chiếc bánh có độ thẩm mỹ cao luôn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng.

Một số loại bánh cần yêu cầu trang trí cao như bánh kem, bánh cưới, bánh Nhật, bánh Âu… Thực tế mỗi loại bánh đều cần có phương pháp trang trí cơ bản. Đối với những loại bánh đặc biệt kể trên, yêu cầu kỹ thuật trang trí sẽ cao hơn một chút, khách hàng vì thế mà cũng có nhu cầu thưởng lãm vẻ đẹp của bánh ở tầm cao hơn.

Việc tạo ra được những chiếc bánh ngon, có bề ngoài nổi bật để khách hàng yêu thích là việc mà một người thợ làm bánh cần rèn luyện và nâng cao mỗi ngày. Trong quá trình làm bánh, bạn sẽ trải qua rất nhiều các phương pháp trang trí, thông qua đó bạn có cơ hội hoàn thiện mình hơn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn.

2. Bí quyết để thợ làm bánh nâng cao kỹ năng trang trí

Nắm bắt những xu hướng trang trí mới nhất

Trong ngành bánh, những phương pháp trang trí không ngừng nâng cao và thay đổi. Sẽ có rất nhiều phương pháp, tuyệt chiêu trang trí xuất hiện liên tục. Là một người làm bánh chuyên nghiệp, bạn hãy nhanh nhạy nắm bắt các xu hướng này nhằm củng cố kiến thức và tay nghề của mình. Những kỹ năng trang trí theo xu hướng sẽ giúp bạn đồng thời thấu hiểu được thị hiếu và nhu cầu của khách hàng, từ đó nâng cao khả năng trang trí của mình.

Rất dễ để bạn nắm bắt các xu hướng này, đó là thường xuyên theo dõi các trang dạy làm bánh, các loại bánh mới ra mắt hay để ý nhu cầu người tiêu dùng. Đây cũng là cách để bạn luôn tiến lên không ngừng trong ngành, không bị theo những lối mòn.

Một thợ giỏi sẽ tạo nên những tác phẩm nghệ thuật từ bánh

Một người thợ giỏi sẽ tạo nên những tác phẩm nghệ thuật từ bánh

Tạo nên phong cách trang trí của riêng mình

Phong cách trang trí sẽ giúp bạn thể hiện cái tôi và gu thẩm mỹ của riêng mình trong từng sản phẩm tạo ra. Có thể xem yếu tố này như một thương hiệu ngầm của riêng bạn. Một phong cách trang trí ấn tượng có thể khiến khách hàng nhớ đến món bánh của bạn nhiều hơn. Đồng thời, đây cũng là cách để bạn thể hiện cá tính, tài năng của mình trong từng chiếc bánh.

Học hỏi nhiều hơn

Trang trí bánh là công việc đòi hỏi sự tiếp thu và trau dồi không ngừng. Bạn có thể mất một khoảng thời gian để rèn luyện cho mình có tay nghề vững vàng. Thực tế, đây là nền tảng quan trọng để bạn có những kinh nghiệm quan trọng về sau. Ngoài việc tự mình học hỏi, bạn có thể tiếp thu thêm những kiến thức của những người cùng ngành, học trang trí tại các trung tâm dạy làm bánh, trường dạy làm bánh, từ bạn bè, đồng nghiệp. Mỗi người thợ làm bánh đều có những phong cách làm bánh riêng và đó chính là ưu điểm để bạn tiếp thu, ứng dụng. Để nâng cao khả năng của mình trong nghề, bạn hãy học hỏi nhiều hơn nhé!

Ngày nay, trang trí bánh là một yếu tố không thể thiếu. Nếu bạn có quyết tâm theo đuổi, có đam mê và muốn trở thành một thợ làm bánh giỏi trong tương lai, hãy phấn đấu để kỹ năng trang trí của mình nâng tầm thành nghệ thuật. Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu, những khóa học làm bánh từ cơ bản đến nâng cao tại các trung tâm dạy làm bánh chuyên nghiệpdo các Chuyên gia làm bánh, Bếp Trưởng Bếp Bánh hướng dẫn và đào tạo sẽ là bước đệm vững chắc giúp bạn tìm hiểu nghề và hoàn thiện tay nghề cùng các kỹ năng trang trí đỉnh cao. 

Chúc các bạn thành công trong việc tạo nên những tác phẩm tuyệt vời từ bánh!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

 

Điểm: 4.6 (18 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan