Tìm hiểu về phương pháp kem hóa – creaming method

Creaming method hay còn gọi là phương pháp kem hóa, là phương pháp chủ yếu để làm bánh kem, cupcake. Và với những bạn mới bắt đầu học làm bánh thì những kiến thức về phương pháp này còn có nhiều điểm chưa rõ.

Vì vậy mà hôm nay, daylambanh.edu.vn xin chia sẻ đến các bạn về tổng quan của phương pháp creaming method cũng như những lưu ý khi thực hiện phương pháp này nhé!

phương pháp kem hóa – creaming method

Phương pháp kem hóa hay creaming method là phương pháp quen thuộc khi làm bánh cupcake, gato,…

Phương pháp creaming method là gì?

Theo định nghĩa cơ bản nhất thì đây là phương pháp dùng để đánh bông các chất béo như wihpping, bơ, topping trứng,… cùng với đường để thành lớp kem trang trí các loại bánh như cupcake, bánh gato,…

Phần đường bị đánh bông sẽ không tan trong các chất béo mà chỉ giúp tạo nên các khoảng trống để không khí chen giữa vào các phân tử bơ, giúp bơ nở bông và có màu nhạt hơn. Nhờ đó tạo ra một lớp kem mịn, bông và xốp. Ngoài ra, phương pháp creaming method còn được dùng để tạo bột nướng của các loại bánh này.

Các bước trọn bột cơ bản của phương pháp creaming method

Bước 1: Rây bột cùng các nguyên liệu khô khác và trộn thật đều.

Bước 2: Đánh bông chất béo cùng đường ở tốc độ vừa, đến khi hỗn hợp chuyển sang màu trắng ngà và mịn thì ngưng.

Bước 3: Thêm trứng vào lần lượt từng trái rồi đánh bông mới tiếp tục cho thêm trứng mới vào.

đánh bông trứng
Nên cho từng trái trứng vào lần lượt để hỗn hợp được đánh bông mịn, xốp hơn.

Bước 4: Chia các hỗn hợp khô và lỏng ra thành hai phần. Sau đó trộn xen kẽ hỗn hợp khô – hỗn hợp lỏng – hỗn hợp lỏng,…

Bước 5: Cuối cùng, cho hỗn hợp bột và khuôn và đem đi nướng.

Những lưu ý cần nhớ khi dùng phương pháp kem hóa – creaming method

  • Luôn bảo quản các nguyên liệu để làm bột theo phương pháp creaming method ở nhiệt độ 18 – 20 độ C. Vì nếu để các nguyên liệu như trứng, bơ, bột, sữa quá lạnh thì bánh dễ bị khô cứng còn nếu quá nóng bánh sẽ bị bể nát.
  • Khi đánh bông hỗn hợp chất béo cùng đường, bạn nên đánh vừa phải chứ đừng quá nhanh hoặc quá chậm đều ảnh hưởng tới độ nở của bánh.
  • Chỉ nên cho lần lượt từng quả trứng vào đánh, đến khi hỗn hợp chuyển về trạng thái kem thì mới tiếp tục cho trứng vào đánh tiếp.
  • Các nguyên liệu khô phải được trộn đều và rây mịn trước khi đánh cùng chất béo và đường.
  • Sau khi trộn bột nướng bánh xong, không nên để lâu mà hãy nướng ngay để tránh ảnh hưởng đến độ nở của bánh. Tuy nhiên nếu làm kem để trang trí bánh gato bằng phương pháp kem hóa thì bạn nên để kem trong ngăn mát tủ lạnh từ 20 – 30 phút để kem không bị chảy nước.

Hy vọng với những chia sẻ về phương pháp kem hóa hay còn lại creaming method này sẽ giúp các bạn mới bắt đầu học làm bánh có thể hiểu hơn về phương pháp này cũng như cách ứng dụng của nó. Và với các bạn chưa thật tự tin khi bắt tay làm bánh kem, bánh cupcake tại nhà thì có thể tham gia các khóa học làm bánh tại Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) để được giảng viên hướng dẫn nhiều thêm nữa nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.9 (15 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan