Học nghề ngắn hạn: Đường ngắn – tương lai rộng mở!

Trước tình trạng thừa thầy thiếu thợ như hiện nay, học nghề ngắn hạn “học nhanh – làm ngay” là một sự lựa chọn để tự tạo thêm việc làm, giảm thất nghiệp. Hơn nữa, đây là con đường mở ra rất nhiều cơ hội việc làm và thu nhập ổn định. Hiện các lớp học nghề ngắn hạn như  nghề làm bánh , đầu bếp, pha chế,…đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của nhiều người, kể cả người chưa có việc làm lẫn người đã có việc làm.

khóa học nghề ngắn hạn

Các khóa học nghề ngắn hạn đang trở thành một trào lưu mới trong giới trẻ,
đặc biệt là những nghề mới như đầu bếp bánh.

Các khóa học nghề ngắn hạn với thời gian học ngắn, chỉ từ 2 – 5 tháng, đa dạng về lĩnh vực và ngành nghề như: nghề làm bánh, nghề đầu bếp, pha chế, nghề sửa chữa điện thoại, sửa chữa xe máy,…đều đang trở thành những nghề được yêu thích hiện nay. Tại sao các khóa học nghề ngắn hạn lại có sức hấp dẫn đến như vậy? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

đăng kí học làm bánh

Học nghề ngắn hạn đáp ứng nhu cầu của giới trẻ

Các khóa học nghề ngắn hạn với thời gian học tập nhanh giúp các bạn trẻ dễ dàng tham gia khi có nhiều thời gian rảnh rỗi. Không chỉ dễ tham gia học tập, việc tìm một khóa học ngắn hạn phù hợp với nhu cầu, sở thích và mong muốn nghề nghiệp của bản thân là không khó.

Theo thống kê của Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, hiện nay trên cả nước số lượng học viên, sinh viên học nghề ra trường có tới 85% có ngay việc làm ngay, trong đó có những nghề và những trường đảm bảo 100% có việc làm. Có những ngành hot, doanh nghiệp còn vào tuyển dụng ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Nếu như các chương trình học dài hạn phải kéo dài nhiều năm nhưng sau khi ra trường vẫn lo lắng về việc bị thất nghiệp thì các bạn trẻ dường như có thể chắc chắn có việc làm sau khi tham gia các khóa học nghề ngắn hạn.

khóa học ngắn hạn đa dạng

Có nhiều khóa học nghề ngắn hạn đa dạng còn giúp các bạn trẻ thỏa mãn đam mê, sở thích cũng như thể hiện sự cá tính của mình.

Đáp ứng nhu cầu của thị trường

Các khóa học nghề ngắn hạn thường tập trung đào tạo về các kiến thức và kỹ năng mà thị trường cần. Nếu như các doanh nghiệp hàng năm phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ cho hoạt động tìm kiếm, tuyển dụng và đào tạo nhân lực thì nay đã được giải quyết dễ dàng hơn bởi các nhân viên đã trải qua khóa học nghề.

Thực tế cho thấy, nhu cầu tuyển dụng hiện nay ở hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam thường tập trung vào việc nhân sự có “làm được việc” hơn là “trình độ học vấn”. Cũng nhờ đó mà nhu cầu tuyển dụng lao động học nghề của các doanh nghiệp cũng phát triển hơn. Đồng ý rằng điều này vô hình chung tạo ra một nghịch lý là cử nhân thất nghiệp nhiều hơn người học nghề, tuy nhiên nó lại đi đúng với quy luật cung – cầu nhân lực trong xã hội.

Cơ hội thăng tiến nghề nghiệp

Một lợi thế của các khóa học nghề ngắn hạn là phù hợp đối với người chưa từng đi làm và cả người đã đi làm. Việc tham gia các khóa học ngắn hạn để nâng cao tay nghề, bổ sung kiến thức chuyên môn, cập nhật xu hướng xã hội cũng là một giải pháp hữu ích giúp những người đang đi làm có cơ hội thăng tiến cao hơn trong sự nghiệp cũng như đưa bản thân lên các vị trí cao hơn với thu nhập hấp dẫn hơn.

Ngoài ra, các khóa học nghề ngắn hạn thường tập trung đào tạo vào chuyên môn, đi sát thực tế với yêu cầu của doanh nghiệp, giúp cho học viên sau khi ra trường đi làm có thể đáp ứng công việc tốt hơn so với người khác. Thay vì phải tự áp dụng kiến thức được học trong trường lớp vào thực tế, học viên học nghề có thể thực hành ngay và làm những gì liên quan tới lĩnh vực hoạt động của mình để áp dụng trong công việc. Điều này cũng giúp họ đạt được hiệu suất công việc một cách tốt nhất.

Học nghề ngắn hạn nào “hot” để dễ xin việc làm hiện nay?

Hiện nay có rất nhiều khóa học đang trở thành lĩnh vực “hot”, một trong số đó là nghề làm bánh. Nhu cầu tuyển dụng đầu bếp bánh tăng cao của các nhà hàng, khách sạn, tiệm bánh cao cấp mở ra hàng ngàn cơ hội việc làm cho học viên học nghề. Có thể thấy, học nghề làm bánh không chỉ là thú vui sành điệu giúp các bạn thỏa mãn đam mê và sở thích, mà còn là cơ hội để bạn có được một nghề vững chắc, đảm bảo tương lai với mức thu nhập đáng mơ ước.

nghề bánh ngắn hạn tương lai dài

Học nghề bánh ngắn hạn: đường ngắn, tương lai dài

 Dạy làm bánh Hướng Nghiệp Á Âu  có rất nhiều chi nhánh tại TpHCM, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk, Cần Thơ, Nha Trang, Biên Hòa, Kiên Giang, Hội An… và các chi nhánh sắp khai trương trên khắp tỉnh thành cả nước. Các bạn học viên có thể chọn học làm bánh Âu, học làm bánh kem, học làm bánh Lạnh, bánh Nhật, bánh thông dụng, bánh nướng, bánh Việt,…chỉ từ một đến vài tháng là có thể đảm bảo vững chắc tay nghề. Kết thúc khóa học, chứng chỉ do Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp cấp có giá trị toàn quốc sẽ giúp học viên dễ dàng nâng cao năng lực công việc cũng như kiếm việc làm dễ dàng đối với các bạn trẻ chưa có công ăn việc làm ổn định.

Cùng xem qua 1 số hình ảnh thành phẩm từ lớp học làm bánh Âu tại Hướng Nghiệp Á Âu

chiec banh chuyen nghiep de thuong cua hoc vien  chiec banh kem don gian dep do hoc vien thuc hien

nhung chiec banh cua hoc vien tai huong nghiep a au

thanh pham do hoc vien tao nen

Nếu bạn thực sự quan tâm và muốn chọn cho mình một nghề học ngắn hạn, tham khảo ngay các khóa học nghề làm bánh tại  https://daylambanh.edu.vn/hoc-lam-banh  

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.3 (16 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan