Các ngành HOT trong tương lai 2024 – Chọn ngành chọn nghề đúng đắn

Nhu cầu việc làm và giải quyết vấn đề về việc làm luôn là yêu cầu bức thiết đối với các nhà chức trách và giới trẻ hiện nay, bởi có những ngành nghề thừa lao động nhưng lại không ít ngành nghề thiếu hụt lao động trầm trọng. Chính vì vậy khi đứng trước ngưỡng cửa chọn ngành, chọn nghề các bạn trẻ nêm tìm hiểu xu hướng nghề nghiệp năm 2024. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn.

Chúng ta có thể nhận thấy thực trạng hiện nay: không phải cứ học đại học là có được công việc tốt, cũng không phải học lực kém mới đi học nghề. Vấn đề chọn ngành, chọn nghề như thế nào để phù hợp với thị trường lao động được rất nhiều người quan tâm. Nhằm giúp các bạn trẻ định hướng nghề nghiệp một cách tốt nhất, hôm nay Dạy Làm Bánh Á Âu (DLBAAu) sẽ chia sẻ với các bạn về các ngành nghề hot trong tương lai 2024 có cơ hội việc làm rộng mở và thu nhập ổn định.

nghề hot trong nam 2020

Các ngành nghề hot trong năm 2024 và tương lai

Ngành công nghệ thông tin

Tuy không còn quá lạ lẫm nhưng mức độ phát triển của ngành công nghệ thông tin còn nhiều hạn chế, chỉ có khoảng 15% lượng sinh viên ra trường đáp ứng được yêu cầu của các doanh nghiệp. Chính vì vậy mà nhu cầu tuyển dụng nhân lực lành nghề cho nhóm ngành này còn thiếu hụt trầm trọng. Dự đoán, đến năm 2024 tại Việt Nam sẽ thiếu khoảng 300.000 nhân lực về công nghệ thông tin. Mức lương trung bình của kỹ sư trong nhóm ngành sẽ tăng nhanh trong tương lai gần bởi công nghệ ngày một phát triển tân tiến và nhu cầu sử dụng ngày một tăng nhanh.

Ngành marketing

Marketing đóng vai trò quan trọng trong hầu hết các lĩnh vực kinh doanh, bởi hiệu quả bán hàng chịu ảnh hưởng lớn từ hoạt động của ngành này. Các công ty truyền thông, quảng cáo tại Việt Nam ngày càng phát triển nhanh chóng và việc thành lập một đội ngũ Marketing chuyên nghiệp là điều cực kỳ cần thiết. Theo dự báo, thị trường lao động tại TP.HCM trong năm 2024 cần đến 10.000 lao động mỗi năm. Các khảo sát thông số nhân lực cũng cho thấy ngành nghề này đang dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng cao nhất.

nghề marketing có tiềm năng

Marketing là ngành nghề hot có tiềm năng phát triển nhanh (Ảnh: Internet)

Ngành công nghệ thực phẩm

Công nghệ thực phẩm được đánh giá là ngành nghề tương lai bền vững và có nhiều tiềm năng phát triển bởi tính ứng dụng cao, đa dạng và cần thiết trong cuộc sống hiện đại. Công nghệ thực phẩm luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với các bạn trẻ trong những năm gần đây bởi nhu cầu tiêu dùng của người dân ngày càng lớn. Đặc biệt là các nhu cầu về thực phẩm sạch, an toàn sức khỏe. Ngoài việc sản xuất thực phẩm trong nước, việc chế biến thực phẩm chất lượng cao để xuất khẩu cũng mang lại nhiều tiềm năng phát triển cho ngành nghề này.

Ngành nấu ăn, làm bánh, pha chế

Những ngành nghề liên quan đến chế biến thực phẩm và nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của người dân ngày một lớn đã mang lại cho ngành nghề nấu ăn, làm bánh và pha chế cơ hội phát triển nhanh chóng. Theo học các ngành nghề này học viên không chỉ đủ điều kiện ứng tuyển tại các doanh nghiệp lớn nhỏ, thương hiệu tư nhân mà còn có tiềm năng để phát triển kinh doanh hay du học và định cư nước ngoài. Đây là các ngành nghề hot trong tương lai năm 2024.

nghề làm bánh phát triển

Nghề nấu ăn, làm bánh, pha chế ngày càng phát triển

Ngành quản trị du lịch, quản lý khách sạn

Được xem là một trong những ngành nghề thuộc nhóm ngành kinh tế mũi nhọn tại Việt Nam, ngành quản trị du lịch, quản lý khách sạn ngày càng có nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, ngành học này đòi hỏi học viên về năng lực làm việc và kỹ năng tốt để làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, đẳng cấp, cọ sát và giao lưu văn hóa với nhiều quốc gia trên thế giới. Điều này càng làm tăng thêm mức thu nhập cao so với các công việc mặt bằng chung.

Ngành quản trị kinh doanh

Đây là ngành nghề hấp dẫn đối với các bạn trẻ năng động, đặc biệt là vào giai đoạn xu thế hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Trong những năm gần đây, để đáp ứng được nhu cầu thị trường và hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp nhiều quy mô thì số lượng 20 vạn doanh nghiệp vừa và nhỏ đã đặt ra thách thức lớn trong việc quản trị chất lượng nguồn lao động vững nghề, đồng thời cũng đặt ra bài toán khó cho các doanh nghiệp lớn. Chính vì vậy, nếu muốn thử thách bản thân và tìm được ngành nghề yêu thích bạn có thể thử sức với ngành quản trị kinh doanh.

ngành quản trị kinh doanh

Ngành quản trị kinh doanh thu hút khá nhiều bạn trẻ trong những năm gần đây

Trên đây là tổng hợp các ngành nghề hot trong tương lai năm 2024, hi vọng với những chia sẻ này bạn trẻ sẽ biết cách chọn đúng ngành đúng nghề và định hướng tương lai tốt hơn. Nếu bạn muốn tham khảo các chương trình học nghề làm bánh, nấu ăn, pha chế hay quản trị nhà hàng – khách sạn hãy tham khảo ngay.

Điểm: 4.6 (20 bình chọn)

Tác giả: Trần Anh Nam

Chào các bạn tôi là Abbey Nam là một thợ làm bánh đang sinh sống và làm việc tại Tp Hồ Chí Minh. Hiện tại, tôi đang làm việc tại Caravelle Hotel, công việc chính là theo dõi bao gồm ra thực đơn bánh và các món tráng miệng ở đây. Ngoài giờ làm việc, tôi hay viết blog cá nhân và hợp tác với website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ cho những bạn đang yêu thích làm ra những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Với kinh nghiệm 3.5 năm kinh nghiệm làm bánh và 2 năm không ngừng sáng tạo ra những công thức làm bánh mới thì mình hoàn toàn tự tin rằng những công thức làm bánh mà tôi đưa ra và những nhận định hoàn toàn chính xác trên 90%. 

Bài viết liên quan