Nghề làm bánh – Chuyên gia bếp bánh (Executive Pastry Chef)

Để trở thành một Chuyên Gia Bếp Bánh (Executive Pastry Chef) thì cần những kiến thức và kỹ năng nào? Nhiệm vụ của một Chuyên Gia Bếp Bánh là gì? Hãy tìm hiểu chi tiết để xem đây có phải là nghề nghiệp dành cho bạn không nhé!

Chuyên Gia Bếp Bánh là nấc thang mơ ước của các Đầu Bếp BánhChuyên Gia Bếp Bánh là nấc thang mơ ước của các Đầu Bếp Bánh

1. Thông tin cần biết

Chuyên Gia Bếp Bánh chịu trách nhiệm với các hoạt động làm bánh và món tráng miệng trong nhà hàng. Ngoài giám sát việc chuẩn bị món tráng miệng, Chuyên Gia Bếp Bánh còn có nhiệm vụ giám sát nhân viên, mua nguyên liệu, lên chi phí và tôn trọng các quy định về an toàn vệ sinh. Vì vậy, các Chuyên Gia Bếp Bánh thường phải có đầy đủ kiến thức lẫn kỹ năng về nghệ thuật bánh ngọt cũng như kinh nghiệm trong ngành.

2. Công việc của Chuyên Gia Bếp Bánh

– Chịu trách nhiệm chính cho toàn bộ công việc diễn ra trong bếp bánh. Sẽ có rất nhiều những thợ bánh khác để hỗ trợ thực hiện các khâu khác nhau và Chuyên Gia Bếp Bánh là người điều hành nhân sự chính trong bếp.
– Trực tiếp chế biến tất cả các loại bánh theo yêu cầu của nhà hàng, sáng tạo ra những bí quyết độc đáo để hấp dẫn thực khách, lên thực đơn tráng miệng theo món của Bếp Trưởng Điều Hành…Những thợ bánh sẽ học theo Chuyên Gia Bếp Bánh để có thể làm ra số lượng lớn các món bánh nhưng tất cả đều phải đạt cùng một chất lượng về cả hương vị và hình thức.
– Giám sát và lên kế hoạch về nguyên liệu, các thiết bị cùng dụng cụ làm bánh. Đây là một trong những việc cực kì quan trọng. Bởi nếu là một Chuyên Gia Bếp Bánh có nhiều kinh nghiệm, họ sẽ biết cách tốt nhất để sử dụng nguyên liệu hợp lý, kiểm soát được mức hao hụt cũng như cách bảo quản nguyên liệu đạt chuẩn và xử lý máy móc hiệu quả.
– Bên cạnh chất lượng bánh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong toàn bộ quá trình thực hiện cũng là công việc mà một Chuyên Gia Bếp Bánh phải đảm nhận.

3. Kỹ năng cần có của Chuyên Gia Bếp Bánh

Để trở thành một Chuyên Gia Bếp Bánh, trước hết bạn phải là một thợ làm bánh giỏi với đầy đủ kiến thức, kỹ năng, tay nghề và thậm chí là kinh nghiệm, sau đó là phải có những kỹ năng sau đây:
– Khả năng nghệ thuật: một Chuyên Gia Bếp Bánh phải có khiếu nghệ thuật để làm cho các món bánh trở nên hấp dẫn hơn.
– Kỹ năng giao tiếp tốt để làm việc với các thợ làm bánh dưới quyền và làm việc với các bộ phận khác.
– Phải có kỹ năng tính toán chi phí để đảm bảo hiệu quả kinh doanh của bếp bánh.

4. Thu nhập của Chuyên Gia Bếp Bánh

Một Chuyên Gia Bếp Bánh tại Việt Nam làm việc ở các nhà hàng – khách sạn lớn hiện nay có mức lương trung bình từ 20 triệu/tháng trở lên. Bên cạnh đó, mỗi Chuyên Gia Bếp Bánh còn có những khoản thu nhập khác từ việc tham gia giảng dạy tại các trung tâm dạy ẩm thực, dạy nghề, mở lớp tại nhà hoặc kinh doanh hiệu bánh của riêng họ, nếu cộng tất cả các khoản này thì đó là một con số đáng để mơ ước.
Thị trường bánh đang ngày một sôi động hơn đã tạo ra không ít cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho những ai yêu bánh và muốn thành công với nghề làm bánh. Tuy nhiên, để thành công bạn phải trang bị đầy đủ tất cả những kiến thức, kỹ năng lẫn kinh nghiệm cho bản thân khi bước vào môi trường làm bánh chuyên nghiệp. Vậy nên, nếu bạn yêu bánh và xem đây là mục tiêu nghề nghiệp của mình thì ngay bây giờ hãy học tập và rèn luyện để chuẩn bị đầy đủ hành trang trước khi bắt đầu cuộc chinh phục nghề làm bánh.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.6 (20 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan