Tương lai của bạn trẻ học nghề làm bánh mì

Xin việc tại các nhà hàng, khách sạn lớn, khởi nghiệp với mô hình kinh doanh bánh mì hay thậm chí xuất khẩu lao động đều có thể là tương lai của bất kì bạn trẻ nào yêu thích nghề làm bánh mì. Nếu bạn cũng đang nuôi trong mình đam mê với việc làm ra những chiếc bánh mì thơm ngon nhất nhưng còn đang phân vân về tương lai của mình thì bài viết này chính là dành cho bạn.

Hiện nay, cùng với sự thay đổi của xã hội cũng như nhận thức của các bạn trẻ về việc lựa chọn học nghề – một con đường tương lai khác đại học đang dần trở nên phổ biến. Một trong những ngành nghề được nhiều người, đặc biệt là những bạn trẻ quan tâm có thể kể đến nghề làm bánh nói chung và nghề làm bánh mì nói riêng. Đây cũng là đam mê của không ít bạn trẻ trong thời gian gần đây. Thế nhưng, bạn đã biết chính xác tương lai của mình sẽ như thế nào nếu theo học nghề làm bánh mì chưa? Cùng khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

nghề làm bánh mì

Học nghề làm bánh mì – tương lai rộng mở

Tương lai rộng mở với nhiều cơ hội việc làm

Bánh mì là một món bánh vô cùng phổ biến và thường được nhiều người lựa chọn để cung cấp năng lượng, dinh dưỡng hàng ngày. Cũng chính vì thế mà bạn trẻ theo học nghề làm bánh mì sẽ có rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp.

Đầu tiên, nếu có tay nghề, kỹ năng làm bánh mì thành thạo, bạn có thể dễ dàng xin việc tại các nhà hàng, khách sạn lớn. Những nơi này thường có một bếp bánh chuyên nghiệp và nhu cầu tuyển dụng thợ làm bánh mì chưa bao giờ suy giảm. Không chỉ vậy, bạn còn hoàn toàn có thể tự tin xin việc vào những nơi khác như các lò sản xuất bánh mì, các tiệm bánh hoặc thương hiệu bánh lớn trên thị trường. Mức lương lúc mới ra nghề của bạn thường sẽ giao động trong khoảng từ 4 – 6 triệu, nhưng qua thời gian làm việc, cùng với việc chứng tỏ được năng lực của mình, bạn sẽ vừa có thể được tăng lương lên một con số cao hơn, vừa tích lũy được kinh nghiệm cho bản thân.

Một trong những lựa chọn khác cũng được nhiều bạn trẻ theo nghề làm bánh mì ưu ái đó chính là khởi nghiệp với mô hình kinh doanh bánh mì. Do nhu cầu ngày càng cao của thị trường, các mô hình kinh doanh như xe bánh mì take away, lò bánh mì hay tiệm bánh mì bán cùng một số món bánh khác mang lại lợi nhuận lên tới hàng chục triệu/tháng.Tùy theo số vốn, bạn có thể lựa chọn được mô hình kinh doanh phù hợp với bản thân và lấy đó là nền tảng để phát triển.

Và một con đường khác mà các bạn trẻ có đam mê với nghề làm bánh mì cũng có thể theo đuổi chính là xuất khẩu lao động với nghề làm bánh mì. Đây là công việc được tuyển dụng rất nhiều ở nước ngoài, vì thế, nếu bạn thạo nghề, lại đáp ứng được các tiêu chí về ngoại ngữ thì hoàn toàn có thể có cơ hội làm việc tại nước ngoài. Khi tích lũy đủ số vốn cần thiết, bạn nên mở một cửa hàng kinh doanh bánh mì, mà mặt hàng chủ lực là bánh mì Việt, đây là mô hình kinh doanh đã được nhiều người thử nghiệm và thành công ở rất nhiều quốc gia với thu nhập lên tới con số nghìn đô mỗi tháng.

Học làm bánh mì ở đâu?

Không thể phủ nhận được tương lai của các bạn trẻ học nghề làm bánh mì cực kì rộng mở. Thế nhưng, để có thể nắm bắt được những cơ hội nghề nghiệp đó, trước tiên bạn cần phải trang bị được kiến thức, kỹ năng cho bản thân. Vậy học làm bánh mì ở đâu?

Hiện nay, có không ít các đơn vị đào tạo nghề làm bánh mì, cũng chính điều này khiến các bạn trẻ không khỏi phân vân, khó khăn trong việc lựa chọn đơn vị để theo học. Và Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) chính là một lựa chọn đáng cân nhắc dành cho các bạn trẻ.

học tại HNAAu

Học làm bánh mì tại HNAAu

Tham gia khóa học làm bánh mì tại HNAAu, bạn không chỉ được học tập trong một môi trường hiện đại, với trang thiết bị đầy đủ, mô phỏng lại bếp bánh của các nhà hàng, khách sạn 5 sao mà còn được trực tiếp hướng dẫn bởi những chuyên gia đầu ngành. Đây là điều kiện để bạn học và trau dồi tay nghề một cách thành thục nhất để tự tin đáp ứng bất cứ yêu cầu khắt khe nào của nhà tuyển dụng. Không chỉ vậy, học làm bánh mì tại HNAAu bạn còn được học với chương trình học hiện đại, được nghiên cứu và thay đổi thường xuyên để phù hợp với xu hướng của thị trường, giúp bạn dễ dàng thích nghi và thể hiện được năng lực khi công tác tại các đơn vị hoặc kinh doanh với tiệm bánh, thương hiệu của chính mình.

Với những điều được nêu ra trong bài viết, chắc hẳn bạn đã có cho riêng mình một lựa chọn. Nếu quan tâm đến khóa học làm bánh mì, đừng ngần ngại để lại liên lạc, HNAAu sẽ sớm liên hệ và tư vấn nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 5 (16 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan