Làm Bánh Red Velvet Đón Giáng Sinh Trong Sự Kiện “Red Velvet – Sắc Đỏ Mùa Giáng Sinh”

Red Velvet  – món bánh thơm ngon với tông đỏ rực rỡ cực kì phù hợp trong mùa lễ hội đã được cô Trịnh Thị Cẩm Linh – giảng viên Bếp Bánh HNAAu hướng dẫn trong buổi workshop mới đây tại HNAAu.

Với mục tiêu mang lại những kiến thức và kỹ năng làm món bánh Red Velvet cho các bạn học viên, ngày 20/12/2017 mới đây, HNAAu đã tổ chức một buổi workshop với chủ đề “Red Velvet – Sắc đỏ mùa Giáng sinh”. Sự kiện đã diễn ra với sự tham dự của gần 50 học viên đang theo học Bếp Bánh tại HNAAu cùng với sự hướng dẫn của cô Cẩm Linh.

Cô Trịnh Thị Cẩm Linh

Cô Trịnh Thị Cẩm Linh – giảng viên hướng dẫn buổi workshop

Mở đầu buổi workshop, cô Cẩm Linh đã chia sẻ với các bạn học viên có mặt tại sự kiện những kinh nghiệm trong nghề cùng một vài câu chuyện vui với nghề của cô. Sau phần giao lưu thân thiết để tạo không khí, cô Cẩm Linh đã giới thiệu về món bánh Red Velvet, về nguồn gốc cũng như tên gọi đặc biệt của chúng. Red Velvet là một món bánh đặc biệt có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, do sự đặc biệt trong hương vị và màu sắc nên đây là món bánh cực kì phổ biến trong mùa lễ hội cuối năm ở vùng đất này. Thời điểm hiện tại, Red Velvet đang dần khiến tín đồ hảo ngọt và yêu cái đẹp trên thế giới “phát cuồng” vì ngoại hình xinh đẹp của mình.

Ngoài giới thiệu về nguồn gốc cũng như điểm sơ qua một vài nét cơ bản về Red Velvet, cô cũng đã giải thích về cái tên Red Velvet “sang chảnh” của chúng. Cô cho biết, tên gọi của món bánh xuất phát từ sắc đỏ đặc biệt của món bánh. Đỏ nhung chính là từ chính xác nhất để miêu tả sắc độ của màu đỏ trong cốt bánh. Đó là mà đỏ được tạo ra nhờ phản ứng của bơ với axit trong dấm được sử dụng làm nguyên liệu. Ngoài ra, sự tác động của bột ca cao khiến màu đỏ của bánh hơi trầm hơi nghiêng về đỏ bordeaux một chút. Chính điều này đã tạo nên màu đỏ nhung của Red Velvet, một màu đỏ ấm áp chứ không quá sặc sỡ hay phản cảm. Vì thế mà Red Velvet đặc biệt nhất ở màu sắc của mình. Cũng nhờ vậy mà chúng trở thành một dòng bánh “sang chảnh” và cực kì phổ biến trong các dịp lễ.

bánh Red Velvet

Hương vị thơm ngon và màu đỏ xinh đẹp của chiếc bánh Red Velvet

Trong quá trình hướng dẫn làm món bánh này, cô Cẩm Linh còn chia sẻ cho các bạn học viên tỷ lệ nguyên liệu cũng như bí quyết để có thể duy trì màu đỏ bordeaux cũng như độ ẩm, giúp bánh luôn giữ được màu sắc bắt mắt. Ngoài ra, cô còn hướng dẫn một cách chi tiết cách nướng bánh để có được thành phẩm ưng ý nhất. Một điều mà cô Linh cũng nhắc các bạn học viên cần chú ý đó là khi vào khuôn bánh xong thì nên cho bánh vào lò càng sớm càng tốt vì nếu để quá lâu bên ngoài baking soda sẽ phản ứng và khiến bánh bị khô khi nướng xong.
Màu đỏ bordeaux của cốt bánh

Màu đỏ bordeaux của cốt bánh

thực hành làm bánh…

Các bạn học viên được mời lên để cùng thực hành làm bánh…

tự tay trang trí những chiếc bánh Red Vetvet

… và tự tay trang trí những chiếc bánh Red Vetvet

Thành phẩm bắt mắt của buổi workshop

Thành phẩm bắt mắt của buổi workshop

Sau khi cô Cẩm Linh hướng dẫn xong cách làm, trong lúc chờ bánh chín, các bạn học viên đã có thời gian dành cho những thắc mắc của mình về món bánh Red Velvet nói riêng và làm bánh nói chung. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, cô Cẩm Linh cũng đã giải đáp mọi thắc mắc của các bạn. Đây chính là những kinh nghiệm quý báu mà các bạn học viên tham gia workshop có thể tích lũy cho mình để áp dụng vào con đường nghề nghiệp trong tương lai.

Các bạn học viên thưởng thức món bánh Red Velvet

Các bạn học viên thưởng thức món bánh Red Velvet thơm ngon

Chụp hình tập thể cùng cô Cẩm Linh

Chụp hình tập thể cùng cô Cẩm Linh

Kết thúc buổi workshop, các bạn cũng được thưởng thức mẻ bánh Red Velvet vừa ra lò để có thể vừa cảm nhận được hương vị thơm ngon của món bánh này, vừa rút ra cho mình những bài học về cách làm bánh Red Velvet. Tin rằng sau khi tham gia workshop, các bạn có thể tự tay làm được những chiếc bánh

Red Velvet thơm ngon, đúng chuẩn. Đây sẽ là một món quà ý nghĩa mà bạn có thể dành tặng cho người thân của mình, cũng có thể là một ý tưởng hoàn hảo để kinh doanh trong mùa lễ hội cuối năm này
Red Velvet – Sắc đỏ mùa Giáng sinh” là buổi workshop khép lại năm 2017 của HNAAu, sự kiện đã diễn ra trong sự nhiệt tình của cả giảng viên hướng dẫn và học viên tham gia. Các bạn đã có một khoảng thời gian để cùng giao lưu, gắn kết cùng những bạn mới. Đây sẽ là một động lực lớn để HNAAu tổ chức thêm nhiều buổi workshop bổ ích về kiến thức làm bánh cũng như gắn kết các bạn học viên trong năm 2018 sắp tới.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.1 (17 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan