Những Ý Tưởng Kinh Doanh “Hốt Bạc” Dịp Tết

Những ý tưởng kinh doanh “hốt bạc” dịp tết luôn được nhiều người nắm bắt, theo thống kê mỗi dịp tết nhu cầu tiêu thụ hàng hóa và các sản phẩm của người dân tăng từ 10 – 22% so với những tháng bình thường. Những ý tưởng kinh doanh dịp tết gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện việc kinh doanh tốt nhất.

Những nhu cầu tiêu dùng trong những ngày tết tăng cao, theo thống kê mức tiêu thụ hàng hóa trong ngày tết tăng có thể tăng dao động từ 10 – 22% so với những tháng bình thường. Những nhu cầu về tất cả những phương diện của người tiêu dùng đều tăng cao, do vậy mà dịp cuối năm và dịp tết là khoảng thời gian bạn có thể thực hiện những ý tưởng kinh doanh cực kì tốt.

Những ý tưởng kinh doanh “hốt bạc” dịp tết

Dịp tết với những ý tưởng kinh doanh “hốt bạc” khá tốt (Ảnh: Internet)

Dịp tết mỗi năm đều là khoảng thời gian hàng hóa đẩy giá cao lên chóng mặt nhưng vẫn không làm giảm đi những nhu cầu tiêu dùng của người dân, việc kinh doanh những mặt hàng vào ngày tết thường được diễn ra trước dịp tết khoảng 1 tháng và chủ yếu vào mặt hàng tiêu dùng và những mặt hàng có sức mua lớn.

Người Việt Nam chúng ta thường quan niệm “Tháng Giêng là tháng ăn chơi”, làm cả năm tiêu ba ngày tết là hết, do vậy đây là thời cơ “hốt bạc” rất tốt với những ý tưởng kinh doanh cho những người biết nắm bắt. Nếu như muốn kiếm thêm thu nhập vào ngày tết bạn có thể tham khảo những ý tưởng kinh doanh dưới đây.

Nhu cầu về thực phẩm

Mâm cơn ngày tết

Mâm cơn ngày tết là một phần không thể thiếu (Ảnh: Internet)

Những nhu cầu tiêu thụ thực phẩm trong những ngày tết không hề giảm đi mà còn tăng lên một cách chóng mặt. Những nhu cầu tiêu dùng thực phẩm ngày tết rất sôi động, với những tâm lý mua thực phẩm dự trữ cho những ngày tết và những ngày “ăn chơi” làm tăng nhu cầu mua sắm lên cao hơn. Chính vì vậy thực phẩm luôn được xếp là mặt hàng bán chạy nhất trong dịp tết, các mặt hàng thực phẩm có thể bán trong dịp này như:

Thực phẩm tươi sống

Các loại thịt tươi sống như thịt heo, bò, dê, gà sạch, hay những loại đặc sản vùng miền đặc trưng. Rau củ tươi sống ở quê được xem là những loại rau củ sạch được ưa chuộng trong những ngày tết. Tuy nhiên, khi kinh doanh những mặt hàng tươi sống này bạn cũng nên chú ý đến việc đảm bảo an toàn và độ tươi sống cho thực phẩm.

Thực phẩm quê, đặc sản

Kinh doanh những mặt hàng đặc sản

Kinh doanh những mặt hàng đặc sản (Ảnh: Internet)

Những năm gần đây vấn đề về an toàn thực phẩm ngày một trở thành vấn đề nhức nhối hơn bao giờ hết, do vậy mà những mặt hàng thực phẩm ở quê được xem là thực phẩm sạch nên rất dễ bán. Bạn có thể tham khảo một số mặt hàng tết như thịt trâu khô, bò khô, chả mực, mực một nắng, thịt heo rừng… những món đặc sản ở quê được nhiều người yêu thích.

Thực phẩm handmade

Thực phẩm handmade những năm gần đây đang có xu hướng tăng rất nhanh, việc kinh doanh những món ăn dịp tết như: dưa kiệu, dưa chua, những món ăn chơi như mứt dừa, mứt dâu, mứt xoài, mứt khế, mứt gừng… được rất nhiều người ưa chuộng. Những vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm hay nguồn gốc xuất xứ của những mặt hàng này luôn tạo cho người tiêu dùng cảm giác yên tâm hơn.

Các loại bánh tết

Kinh doanh bánh truyền thống

Kinh doanh bánh truyền thống và những loại bánh handmade đem lại nguồn thu khá ổn (Ảnh: Internet)

Những loại bánh chưng, bánh tét, bánh ú… những loại bánh truyền thống mà bất cứ gia đình nào cũng sẽ có nhu cầu mua chưng và thưởng thức. Ngoài ra bạn cũng có thể làm những loại chả lụa, giò thủ… những mặt hàng này thường bán khá tốt trong dịp tết.

Ngoài ra bạn cũng có thể làm những loại bánh khác như bánh quy, bánh ngọt hay các dòng bánh cao cấp để bày bán trong dịp tết. Với những loại bánh handmade cao cấp bạn nên đầu tư một chút về bao bì sản phẩm cho đẹp mắt để tăng thêm lợi nhuận nhé.

Kinh doanh các mặt hàng trang trí

Những mặt hàng trang trí ngày tết được bày bán phục vụ cho nhu cầu trang trí nhà, những món đồ trang trí bạn có thể kinh doanh như: dây trang trí nhiều màu sắc, đồ trang trí cho mai đào, giấy trang trí bánh chưng, dây kim tuyến, đèn nháy, các loại bóng bay… Hoặc bày bán các loại bao lì xì cũng mang lại lợi nhuận không kém. Ngoài ra bạn cũng có thể kinh doanh hàng mã cho các buổi cúng cuối năm, đầu năm.

Dịch vụ giỏ quà, gói quà tết

Dịch vụ giỏ quà, gói quà tết

Dịch vụ gói quà, kinh doanh giỏ quà tết (Ảnh: Internet)

Văn hóa tặng quà ngày tết ở Việt Nam được xem là một truyền thống lâu đời, mỗi dịp tết mọi người đều mua quà để biếu, tặng nhau. Do vậy mà quà biếu luôn được xem trọng cả về chất lượng và mẫu mã sản phẩm, những món quà có hình thức bắt mắt, sang trọng được nhiều người chọn lựa. Những ý tưởng về dịch vụ gói quà, giỏ quà gói sẵn sẽ giúp bạn kinh doanh “hốt bạc” trong dịp tết.

Kinh doanh hoa tươi, trái cây tươi

Kinh doanh hoa tươi, trái cây tươi

Hoa tươi và trái cây luôn là mặt hàng được ưa chuộng (Ảnh: Internet)

Cây cảnh và hoa tươi bắt mắt với sắc màu rực rỡ là một phần không thể thiếu được ở mỗi gia đình trong ngày tết. Để kinh doanh mặt hàng này bạn có thể chọn những loại hoa đẹp mắt và lạ một chút để thu hút khách hơn, các loại hoa kinh doanh tốt trong những ngày này là hoa đào, hoa mai, quất cảnh, cam cảnh, bưởi cảnh, hoa ly, hoa hồng, hoa lay ơn, Hải đường, tầm xuân… Ngoài ra bạn cũng có thể kinh doanh kèm với những mặt hàng đặc biệt như dưa hấu tạo hình, các loại trái cây khắc chữ, các loại trái cây đẹp mắt dùng để chưng… Ý tưởng làm những giỏ quà trái cây cũng khá lý tưởng cho bạn.

Trên đây là những ý tưởng kinh doanh “hốt bạc” ngày tết cực kì lý tưởng, do vậy nếu đã có cho mình những dự định thì bạn cũng nên triển khai việc kinh doanh ngay nhé. Lợi nhuận thu được từ việc kinh doanh ngày tết sẽ cao hơn rất nhiều so với lợi nhuận của những ngày thông thường. Tuy nhiên cũng chính vì vậy mà sự cạnh tranh trong những ngày này khá cao, do vậy bạn cũng nên tìm cho mình những phương pháp kinh doanh thật tốt. Chúc bạn thành công với ý tưởng kinh doanh của mình!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.4 (10 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan