3 cách làm bánh giáng sinh thơm ngon đơn giản

Giáng Sinh là dịp để mọi người cùng quây quần bên nhau thưởng thức bữa tiệc với những món ăn, thức uống đặc biệt. Ngoài ra một chiếc bánh ngọt cũng làm cho bữa tiệc này thêm hấp dẫn hơn. Bạn có thể thử nghiệm 3 cách làm bánh Giáng Sinh ngon đơn giản nhất.

Giáng Sinh là một dịp lễ khá quan trọng và được chờ đón nhất trong năm được tổ chức với rất nhiều hoạt động. Vào dịp lễ này bạn bè, người thân và gia đình sẽ quây quần bên nhau và cùng nhau thưởng thức những bữa tiệc bên điệu nhạc Giáng Sinh tươi vui.

cách làm bánh giáng sinh

Những bữa tiệc Giáng Sinh luôn được mong chờ
(Ảnh: Internet)

Những chiếc bánh Giáng Sinh thơm ngon, hấp dẫn luôn tạo thêm cho bữa tiệc Giáng Sinh sự sinh động và sang trọng hơn. Những hương vị thơm ngon của bơ sữa hòa quyện cùng lớp kem béo thơm ngon của chiếc bánh khúc cây, bánh kem… Hoặc vị gừng thơm nồng giòn tan trong những chiếc bánh quy gừng hình ngôi nhà hình người xinh xắn.

Cùng Dạy Làm Bánh Á Âu (DLBAAu) thử nghiệm 3 cách làm bánh Giáng sinh thơm ngon đơn giản dưới đây để bữa tiệc Giáng Sinh của bạn thêm sắc màu vui tươi nhé.

Cách làm bánh khúc cây Giáng Sinh chuẩn công thức

Bánh khúc cây được xem là món bánh tráng miệng truyền thống trong dịp lễ Giáng Sinh ở Pháp, Bỉ, Liban, Việt Nam… Chiếc bánh khúc cây được làm với hình dáng giống như một khúc cây, chiếc bánh này được xem là chuẩn bị làm lễ hội lửa trong những ngày Đông chí với rất nhiều ý nghĩa.

Bánh khúc cây thơm ngonBánh khúc cây thơm ngon, hấp dẫn
(Ảnh: Internet)

Bánh khúc cây là món bánh được làm từ bánh xốp, được nướng tương tự như loại bánh cuộn và nướng trong lò. Bánh được phục vụ với một đầu bánh được cắt ra trang trí giống như chiếc tay của thân gỗ cho sinh động. Bánh khúc cây thường được trang trí với lớp kem trang trí và được quét kem cuộn.

Chiếc bánh được làm với công thức khá đơn giản, bạn có thể tự tay làm món bánh này với công thức dưới đây:

Nguyên liệu làm bánh

Bánh cuộn

  • Bột mì đa dụng: 45g
  • Bột ngô: 20g
  • Bột cacao: 25g
  • Bơ nhạt: 35g
  • Sữa tươi: 15g
  • Vani: 5ml
  • Đường: 100g
  • Muối: 1g

Trang trí bánh

  • Rượu cà phê
  • Nước cà phê đặc: 15g
  • Đường: 3g
  • Rượu Rhum: 5ml
  • Whipping cream: 350ml
  • Đường hạt mịn: 40g
  • Chocolate: 260g
  • Bơ nhạt: 25g
  • Whipping cream: 230g

Cách làm bánh khúc cây

Bước 1: Bạt bánh cuộn

Chuẩn bị phần khuôn, lót giấy nến cho bánh không bị dính. Làm nóng lò ở nhiệt độ 175 độ C.

Cho phần bột mì, bột ngô, bột cacao vào bát. Dùng phới lồng cầm tay để trộn cho phần hỗn hợp đều mịn, cho bột vào rây cho thật mịn.

Cho bơ và sữa vào một chiếc bát rồi quay trong lò vi sóng cho bơ tan chảy hoặc cho bơ vào nồi đun, sau đó đậy kín để giữ ấm.

Lấy một chiếc nồi nhỏ cho một ít nước, sao cho có thể đặt được âu đánh trứng lên trên miệng nồi, cho nước trong nồi đun sôi và phần đáy âu không chạm nước.

Cho trứng, đường, muối vào trong âu. Đặt âu trên miệng nồi và dùng phới lồng và máy đánh trứng quấy liên tục cho hỗn hợp nóng ấm, làm cho phần đường tan hết để ấm không đun nóng vì trứng có thể bị chín.

Bắt âu ra khỏi nồi và dùng máy đánh trứng để tốc độ chậm và tăng dần để đánh cho phần trứng có thể bông mịn để cho phần hỗn hợp không thấy bọt khí xuất hiện.

Nhấc que đánh trứng lên nếu như phần hỗn hợp chảy xuống để tạo thành một dòng kéo dài như dây ruy băng.

Cho bột vào khuôn dàn bột nhẹ nhàng cho mặt bột phẳng và gõ nhẹ cho các bọt khí to vỡ ra bớt. Cho bánh vào lò nướng cho bánh chín khoảng 20 phút.

Thử bánh chín bằng cách ấn nhẹ mặt bánh, nhấc tay ra nếu bánh lập tức phồng lại thì bánh đã chín. Lấy bánh ra khỏi lò, đậy kín mặt bánh để giữ độ ẩm.

Bánh khúc cây được trang trí sinh động

Bánh khúc cây được trang trí sinh động như một khúc cây thật
(Ảnh: Internet)

Bước 2: Làm kem trang trí

Pha rượu cà phê cùng với đường và rượu Rhum, quấy cho đều thành một hỗn hợp.

Cho kem tươi vào âu rồi thực hiện đánh kem cho bông lên, kem bông lên thử bằng cách nhấc que đánh lên nếu kem tạo thành hình chop nhọn là được.

Bẻ chocolate thành miếng nhỏ rồi cho vào bát cùng bơ, cho kem tươi vào lò vi sóng để cho chocolate tan chảy.

Đổ phần kem tươi vào bát cùng với chocolate và phần bơ, quậy đều tạo thành một hỗn hợp hòa quyện mượt mịn.

Bước 3: Hoàn thiện bánh

Khi bánh đã nguội hẳn thì nhẹ nhàng gỡ bánh ra khỏi giấy nến, dùng chổi quét phần hỗn hợp rượu đã pha rồi nhẹ nhàng thực hiện cuốn chiếc bánh lại. lấy một nửa phần kem tươi đã đánh bông trét lên bánh để làm nhân rồi cuộn bánh lại.

Cắt một khúc bánh khoảng 10cm và cắt vát để làm nhánh cây, ghép vào phần thân bánh.

Trét kem tươi lên bánh, để trong tủ lạnh để kem đặc lại. Đổ phần chocolate lên bánh phủ hết phần bánh rồi dùng nĩa tạo vân cho giống thân cây.

Trang trí bánh bằng trái cây hoặc trang trí tùy thích.

Trên đây là công thức làm bánh khúc cây thơm ngon, hấp dẫn được sử dụng khá phổ biến trong dịp lễ Giáng Sinh. Với công thức làm bánh khúc cây khá đơn giản này bạn sẽ có cho mình một chiếc bánh khúc cây thơm ngon hấp dẫn cho buổi tiệc Giáng Sinh.

Cách làm bánh quy gừng hình người đón Giáng Sinh

Ngoài bánh khúc cây, loại bánh quy gừng cũng được sử dụng phổ biến trong dịp lễ Giáng Sinh. Bánh quy gừng khá đặc biệt, đây là một loại bánh nướng thường có hương vị gừng hòa quyện cùng vị nhục đầu khấu, quế hoặc vị ngọt mật ong, đường hoặc rỉ đường. Bánh gừng được bắt nguồn từ câu chuyện những đứa trẻ lạc trong một khu rừng và tìm thấy một loại bánh gừng thơm ngon, vị gừng trong bánh đã làm ấm cho chúng vượt qua gió rét.

Bánh quy gừng với hương vị đặc trưng

Bánh quy gừng với hương vị đặc trưng rất thích hợp cho dịp lễ Giáng Sinh
(Ảnh: Internet)

Chính vì như vậy mà chiếc bánh này được nhiều người yêu thích và ưa chuộng, lâu dần được sử dụng trong mỗi dịp lễ Giáng Sinh. Bánh gừng được làm với công thức khá đơn giản, chúng ta cùng bắt tay thử nghiệm công thức làm bánh gừng dưới đây nhé.

Nguyên liệu làm bánh gừng Giáng Sinh

  • Bột mì đa dụng: 210g
  • Bột nở: ¼ thìa
  • Muối: 1 chút
  • Bột gừng: 2 thìa
  • Bột quế: ¼ thìa
  • Tinh dầu vani: ½ thìa
  • Đường nâu: 50g
  • Mật ong: 70g
  • Bơ nhạt: 85g
  • Trứng: 25g

Trang trí với royal icing cho bánh quy gừng

  • Đường bột: 165g
  • Lòng trắng trứng: 1 cái
  • Cốt chanh: 1 thìa

Cách làm bánh quy gừng hình người Giáng Sinh

Bước 1: Bột mì cho vào rây cho mịn cùng với muối, bột gừng và bột quế sao cho hỗn hợp mịn đều không còn lợn cợn.

Bước 2: Đánh bông phần bơ cùng với đường, cho thêm trứng vào đánh đều cho hòa quyện với nhau thành một hỗn hợp mịn. Cho thêm phần mật ong và tinh dầu vani vào thực hiện đánh đều để hỗn hợp được đều mịn hơn.

Bước 3: Cho hỗn hợp bột vào trong âu, trộn thành một khối dẻo. Nếu như thấy bột quá ướt hoặc dính tay thì có thể cho bột vào tủ lạnh vài phút trước khi thực hiện cán bột tạo hình.

Bước 4: Cán phần bột mỏng, để bột dày khoảng 0,3cm để thực hiện cắt hình như mong muốn. Đặt giấy nến lên khuôn nướng, đặt bánh lên khuôn.

Lưu ý: Bạn nên bật lò nướng ở nhiệt độ 165 độ C trong 12 – 15 phút cho lò nướng nóng và bánh có đủ thời gian để chín. Nếu muốn bánh có độ giòn hơn thì để bánh trong lò sấy thêm  3 – 5 phút, căn chỉnh nhiệt độ lò ở 110 độ C cho bánh giòn mặt chứ không bị cháy.

Bước 5: Lấy bánh ra khỏi lò rồi để nguội, cất vào hộp để bảo quản.

Trang trí để chiếc bánh quy gừng

Trang trí để chiếc bánh quy gừng hấp dẫn hơn
(Ảnh: Internet)

Phần trang trí bánh

Cho phần lòng trắng trứng vào thực hiện đánh bông lên, sau đó cho phần nước cốt chanh vào đánh ở số nhỏ. Cho phần trứng đã đánh bông vào túi bắt kem rồi vẽ hình trang trí lên bánh, có thể thêm một chút màu để tăng thêm hương vị. Cho bánh đã trang trí vào lò nướng sấy ở 100 độ C trong 1 phút.

Vậy là đã hoàn thành xong mẻ bánh quy gừng thơm ngon đón Giáng Sinh rồi, hi vọng với công thức làm bánh quy gừng khá đơn giản bữa tiệc Giáng Sinh của cả gia đình sẽ tăng thêm hương vị nhé.

Cách làm bánh kem Giáng Sinh

Bánh kem là một trong những món bánh khá thông dụng xuất hiện trong những buổi tiệc Giáng Sinh, cách làm bánh kem khá đơn giản bằng những nguyên liệu cơ bản và nhiều cách trang trí khác nhau. Để bữa tiệc Giáng Sinh thêm sắc màu chúng ta cùng bắt tay vào làm bánh với công thức này nhé.

Chiếc bánh kem Giáng Sinh

Chiếc bánh kem Giáng Sinh bắt mắt với hình trang trí ngộ nghĩnh
(Ảnh: Internet)

Nguyên liệu chuẩn bị làm bánh kem

Phần cốt bánh

  • Trứng gà: 2 quả
  • Bột mì: 60g
  • Đường: 30g
  • Tinh chất vani: 5ml

Phần kem trang trí

  • Lòng trắng: 1 cái
  • Đường trắng: 50g
  • Bơ nhạt: 100g

Cách làm bánh kem Giáng Sinh đơn giản nhất

Phần cốt bánh kem Giáng Sinh

Bước 1: Cho phần trứng vào âu, cho phần đường vào cùng với lòng trắng rồi đánh bông lên. Sau đó cho phần bột mì hòa đều cùng phần lòng trắng trộn cho đều nhẹ nhàng.

Bước 2: Đánh cho phần hỗn hợp đường trứng thì cho thêm một chút vani vào.

Bước 3: Chuẩn bị khuôn, dùng cọ quét lên thành khuôn để bánh không bị dính vào khoum. Đổ hỗn hợp đã làm đổ vào khuôn.

Bước 4: Bật nóng lò để sẵn ở nhiệt độ 170 độ C khoảng 10 phút để cho lò nóng trước. Cho bánh vào lò nướng trong vòng 30 – 40 phút để cho bánh chín. Thử bánh chín bằng cách dùng đầu tăm cắm vào bánh, nếu tăm không còn dính bột là bánh đã chín.

Bước 5: Thực hiện đánh bông phần kem để trang trí cho chiếc bánh thêm sinh động.

Vậy là đã hoàn thành xong mẻ bánh thơm ngon, hấp dẫn với những màu sắc bắt mắt cho buổi tiệc Giáng Sinh rồi. Hi vọng với công thức làm bánh kem Giáng Sinh được chia sẻ trên đây bạn sẽ có món bánh thơm ngon chiêu đãi cả gia đình nhé.

Giáng Sinh là dịp để bạn bè và gia đình quây quần bên nhau, cùng nhau thưởng thức những món ăn đặc biệt bên những điệu nhạc vui tươi. Để bữa tiệc hấp dẫn hơn chúng ta cùng làm những chiếc bánh với các công thức được chia sẻ trên đây nhé. Chúc bạn thành công!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.5 (20 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan