Những loại bánh làm từ phô mai

Phô mai không chỉ là thành phần quan trọng của nhiều món ăn mặn, món súp, thức uống mà còn là nguyên liệu quan trọng của bánh. Có rất nhiều loại bánh làm từ phô mai đã làm say lòng những tín đồ yêu ẩm thực.

Phô mai có tính dẻo, dai, sánh mịn, thơm lừng và béo. Hiện nay có rất nhiều loại bánh có thành phần chính là phô mai. Thành phần này giúp cho bánh được mềm hơn, có kết cấu mịn hơn và dễ dàng trở thành món ăn yêu thích của nhiều người – đặc biệt là các bạn trẻ:

1.Bánh pizza

Một trong những nguyên liệu không thể thiếu của bánh pizza chính là phô mai. Từng sợi dai của nguyên liệu này khi nóng chảy sẽ giúp cho các nguyên liệu như hải sản, bò, rau củ… quyện vào nhau và tạo thành một hỗn hợp bắt mắt. Bất cứ ai cũng sẽ bị hấp dẫn bởi những chiếc pizza phủ đầy phô mai béo ngậy, thơm phức, vừa mềm vừa nóng. Khi ăn pizza thì có cảm giác như tan chảy trong miệng. Nhờ phô mai, món bánh này trở nên hấp dẫn và lôi cuốn trên toàn thế giới. Mỗi ngày, có hàng trăm ngàn đơn hàng bánh pizza được giao đi khắp nơi. Như vậy đủ biết được sức hút của món bánh có phô mai này lên tới mức độ nào.

Pizzaloại bánh dùng phô maiPizza là loại bánh dùng phô mai rất đặc trưng

2.Bánh mì phô mai tan chảy

Là một trong những loại bánh làm mưa làm gió khắp các trang tin ẩm thực, diễn đàn ẩm thực thời gian qua chính là bánh mì phô mai tan chảy. Bí quyết duy nhất để loại bánh mì này trở nên nổi như cồn chính là nhờ vào phần nhân không thể quyến rũ hơn. Những hình ảnh về bánh mì phô mai tan chảy có thể khiến cho mọi tín đồ ẩm thực trở nên thèm thuồng hơn bao giờ hết. Nhờ phần nhân sánh mịn mà loại bánh này cũng đã thay thế vị trí chiếm lĩnh của bánh bông lan trứng muối suốt một thời gian dài. Thậm chí hiện nay khi các tiệm bánh thực hiện bánh bông lan trứng muối, họ cũng cho thêm phô mai vào để tăng độ hấp dẫn.

3.Bánh bông lan phô mai

Một phiên bản khác của bánh bông lan chính là bánh bông lan phô mai với độ mềm mịn tăng gấp nhiều lần. Chỉ cần chạm nhẹ trên bề mặt bánh là bạn đã có thể cảm nhận được phần nhân đang nóng hổi bên trong. Những chiếc bánh bông lan căng tròn, độ đàn hồi cao, mịn và rất thơm đã chiều lòng vị giác của tất cả những ai từng thưởng thức chúng. Kể từ khi có sự xuất hiện của phô mai trong nhân bánh, đã có rất nhiều bánh bông lan được tiêu thụ, nâng tầm hẳn vị trí của loại bánh này lên so với trước kia.

4.Cheesecake

Cheesecake là một trong những loại bánh tên tuổi và lâu đời nhất của các loại bánh dùng nguyên liệu phô mai. Món bánh lạnh này có nhiều hương vị khác nhau, chủ yếu nhất là trái cây. Bánh có hương vị hơi béo ngậy, có chút giòn pha với cảm giác mềm mịn, tan chảy khi vừa cắn nhẹ trên bề mặt. Đây cũng là món bánh được lòng rất nhiều thực khách yêu ngọt.

Cheesecake rất nổi tiếng Cheesecake rất nổi tiếng với vị phô mai béo ngậy

5.Takoyaki

Không quá xa lạ với nhiều người, bánh takoyaki của Nhật là một trong những món bánh sử dụng phô mai nổi tiếng nhất. Loại bánh với phần vỏ mỏng giòn và lớp phô mai mềm mịn phủ bên trên đã từng khiến cho ai cũng phải muốn một lần trải nghiệm trong đời. Bánh rất thích hợp khi dùng nóng kèm chút tương, rưới phô mai lên trên cùng với một vài nguyên liệu khác. Loại bánh này là món ăn yêu thích của rất nhiều bạn trẻ, học sinh và sinh viên.

Ngoài những món bánh kể trên, còn vô số loại bánh làm từ phô mai rất nổi tiếng khác. Theo thời gian, chắc chắn sẽ còn nhiều hơn loại bánh ra đời từ loại nguyên liệu sánh mịn, béo ngậy và thơm ngon này. Để khám phá những món ngon từ phô mai sẽ quả là một hành trình dài của những người yêu mến ẩm thực ngành bánh!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.5 (17 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan