Giải đáp thắc mắc: Nên chọn nước nào để đi du học nghề bánh?

Du học nghề làm bánh đang dần nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ, với sự kết hợp “2 trong 1”, đây chính là cơ hội để những người yêu thích nghề bánh phát triển sự nghiệp bản thân vừa có cơ hội định cư ở quốc gia mà họ yêu thích. Đứng trước xu hướng này, nhiều người còn băn khoăn nên chọn nước nào để đi du học nghề bánh? Chúng ta cùng nghe chuyên gia giải đáp trong bài viết dưới đây.

Theo thống kê, hiện nay các quốc gia như: Đức, Canada, Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc… liên tục mở rộng chương trình du học nghề nhằm thu hút đông đảo bạn trẻ có đam mê. Mở rộng kiến thức, trau dồi chuyên môn làm bánh, phát triển tay nghề, định cư tại đất nước mình mong muốn hay thay đổi môi trường học tập… là những lí do khiến nhiều bạn trẻ đặt mục tiêu tham gia chương trình du học nghề đầy hấp dẫn này. Xét về nhiều mặt, du học nghề bánh mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn trẻ, tuy nhiên chọn lựa du học ở nước nào tốt nhất lại là vấn đề khá “đau đầu”.

có nên du học nghề bánh

Bạn trẻ có nên du học nghề làm bánh? (Ảnh: Internet)

Nghề bánh – Có hay không chuyện nên đi du học?

Nghề bánh hiện nay tuy không phải là chuyên ngành đào tạo tại các trường Đại học chính quy ở Việt Nam nhưng lại là một trong số những ngành nghề có tiềm năng phát triển nhanh chóng, mang nhiều lợi thế về cơ hội việc làm và khả năng thăng tiến cho bạn trẻ. Bên cạnh đó, nền kinh tế thế giới đã thống kê sự đóng góp to lớn của nhóm ngành Du lịch – Dịch vụ – Ẩm thực – Nhà hàng, khách sạn trong biểu đồ tăng trưởng chung. Chính vì sự phát triển vượt bậc này mà nhu cầu về nguồn lao động chất lượng cao cũng ngày một tăng lên nhanh chóng.

Thống kê hiện nay cho thấy, Việt Nam có khoảng 700.000 nhân sự làm việc trực tiếp và hơn 1.5 triệu người gián tiếp làm việc ở lĩnh vực Ẩm thực. Điều này đã chứng minh được nhu cầu thực tế của thị trường về nhân lực lành nghề là vô cùng lớn, song nguồn nhân lực đáp ứng cho các doanh nghiệp còn trong tình trạng “thừa thầy thiếu thợ”.

nhu cầu tuyển dụng cao

Nhu cầu tuyển dụng thợ làm bánh lành nghề ngày càng cao với mức thu nhập hấp dẫn

Bởi phần đông các bạn trẻ còn thiếu kỹ năng chuyên môn và khả năng ngoại ngữ trong quá trình học tập, làm cản trở đến cơ hội việc làm sau khi ra trường. Chính vì thực trạng này, có rất nhiều bạn trẻ mạnh dạn đăng ký tham gia các chương trình du học nghề bánh nhằm nâng cao chất lượng tay nghề và phát triển nền kinh tế cho nhóm ngành Ẩm thực – Dịch vụ.

Những lí do khiến du học nghề bánh trở nên “hot” trên thị trường

Các chương trình đào tạo du học nghề làm bánh thường được thiết kế theo hướng chuyên nghiệp hóa để nâng cao tay nghề cho học viên. Theo đó, một số lí do khiến hướng đi này trở thành “con đường mới” dành cho bạn trẻ yêu nghề:

  • Được học tập theo chương trình chuẩn, chú trọng phương pháp học thực hành.
  • Môi trường quốc tế chuyên nghiệp với cơ sở vật chất hiện đại, tân tiến.
  • Tiếp xúc với nguồn kiến thức mới và trải nghiệm chân thực về đặc trưng riêng trong nền ẩm thực của quốc gia sở tại.
  • Mức học phí phù hợp, cơ hội để vừa học vừa làm để kiếm thêm thu nhập và có môi trường thực tế để trải nghiệm.
  • Cơ hội định cư nước ngoài để làm việc sau khi ra trường với mức thu nhập cao, chế độ đãi ngộ hấp dẫn.
  • Dễ dàng tìm kiếm việc làm trong nước với hồ sơ xin việc “đẹp” và nhiều cơ hội thăng tiến cao.

Nên du học nghề làm bánh ở nước nào?

Những lí do trên đây đã giải thích tại sao du học nghề bánh trở nên hot trên thị trường và chiếm được ưu thế đến vậy. Nếu bạn đã có mong muốn du học nghề, vậy nên chọn du học nghề bánh ở nước nào tốt nhất?

Du học nghề bánh tại Úc

du học nghề bánh tại Úc

Du học nghề bánh tại Úc hiện nay đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ chọn lựa
(Ảnh: Internet)

Theo thống kê mới nhất của Bộ Di trú Úc, nhóm ngành ẩm thực đang được ưu tiên định cư cao, các Đầu Bếp sau khi tốt nghiệp có thể được làm việc từ 1.5 – 2 năm tại nước sở tại. Các chương trình đào tạo ở Úc chú trọng đào tạo tay nghề cho học viên, khi trở về Việt Nam bạn trẻ sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm. Đồng thời, mức lương cơ bản của Đầu Bếp Bánh đang ở mức trung bình là khoảng 35.000 – 60.000 AUD/năm (Khoảng 590.000.000 VNĐ – 999.800.000 VNĐ) và đang có xu hướng tăng trong thời gian tới.

Du học nghề bánh tại Hàn Quốc

học làm bánh ở Hàn Quốc

Các chương trình học làm bánh ở Hàn Quốc đào tạo tốt về kỹ năng, tay nghề
(Ảnh: Internet)

Nghề làm bánh là một trong số những ngành nghề vô cùng lý tưởng và không thể thiếu trong đời sống và sự phát triển kinh tế của Hàn Quốc, các tiệm bánh hiện diện khắp các con đường, góc phố. Chính vì sự cạnh tranh cao và thị trường rộng mở như vậy mà chương trình dạy làm bánh ở đất nước này cực kỳ chất lượng. Du học nghề bánh ở Hàn Quốc, bạn sẽ có nhiều triển vọng về tương lai nghề bánh qua nền ẩm thực tinh tế, ấn tượng dễ chiều lòng thực khách. Không chỉ riêng tại Hàn Quốc, tại Việt Nam các nhà hàng, khách sạn nổi tiếng đều có thực đơn món Hàn, điều này chứng minh rằng cơ hội việc làm và thăng tiến trong ngành nghề này ngày càng tăng.

Du học nghề bánh tại Canada

du học nghề bánh tại Canada

Hoàn thành chương trình du học nghề bánh tại Canada bạn sẽ vững tay nghề nhanh

(Ảnh: Internet)

Chương trình du học nghề làm bánh tại Canada được thiết kế hầu hết dựa trên nền tảng đào tạo tay nghề thực tế, lồng ghép cho sinh viên kỹ năng của thợ bánh chuyên nghiệp và những kỹ năng mềm về cách quản lý thời gian, công việc. Hoàn thành chương trình học tập này, bạn không chỉ trở thành thợ bánh giỏi mà còn có khả năng tự tin mở mô hình kinh doanh thu lợi nhuận. Du học sinh ngành bánh có thể chọn nhiều trường học ở đây như: Fanshawe College, Georgian College, Selkirk College, George Brown College, Algonquin College,… Tuy mức học phí dao động từ 10.000$ – 15.000$ nhưng mức thu nhập của ngành nghề này sau khi ra trường tương đối cao.

Tuy nhiên, để có thể theo đuổi đam mê du học nghề bánh, bạn trẻ nên có cho mình nền tảng làm bánh cơ bản về kiến thức và kỹ năng, sau đó tham gia chương trình du học. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được một phần chi phí học tập, mà còn có thể đẩy nhanh tiến độ học tập và theo kịp các chương trình đào tạo nâng cao tại nước ngoài. Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) là một trong những đơn vị đào tạo nghề làm bánh uy tín được đông đảo học viên chọn lựa, tại đây bạn có thể chọn học các chương trình làm bánh nhiều cấp độ để có được hành trang vững chắc trước khi đi du học nghề bánh. Tham khảo thêm chương trình học tại đây hoặc gọi đến tổng đài tư vấn 1800 6148 hoặc 1800 2027 để có thêm thông tin nhé!

Trên đây là một số gợi ý về nên du học nghề bánh ở nước nào. Ngoài ra để tìm hiểu thêm về du học nghề bánh, bạn có thể tham khảo thêm du học nghề làm bánh, bạn cần những gì?. Hi vọng bạn sẽ có thêm thông tin để chọn cho mình chương trình học phù hợp. Bạn cũng nên tham khảo thêm một số thông tin và tìm hiểu về khóa học, uy tín trường học, lộ trình học tập và chuẩn bị kỹ càng về mặt tinh thần, nét văn hóa của nước sở tại để việc theo học thuận tiện hơn. Chúc bạn thành công!

Điểm: 4.21 (15 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan