Những Ấn Tượng Trong Sự Kiện Làm Bánh Log Cake Cùng Chuyên Gia Anchor

Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) chân thành cảm ơn nhãn hàng Anchor đã đồng hành cũng chúng tôi và gần 100 bạn học viên tham gia chương trình “Khám phá công thức làm Log Cake cùng chuyên gia” trong không khí vui tươi và đẩy bổ ích diễn ra vào ngày 1/12/2017  vừa qua.

sự kiện giao lưu làm bánh log cake

Các bạn học viên tập trung rất sớm và ổn định chỗ ngồi trước giờ diễn ra chương trình

Phần đầu chương trình, các học viên đã được tìm hiểu về các nguyên liệu bơ, sữa, phô mai kem, kem sữa tươi,là những dòng sản phẩm mà Anchor đang phân phối tại thị trường Việt Nam qua chia sẻ của đại diện nhãn hàng Anchor. Qua đây học viên cũng biết được cách sử dụng, kết hợp các nguyên liệu này vào các dòng bánh khác nhau sao cho phù hợp và thơm ngon nhất. Chef Nguyễn Hoàng Lâm chia sẻ thêm những cách để bảo quản bơ, sữa, whipping cream lên đến thời gian 15 ngày sau khi mở bao bì mà không bị hỏng như những cách bảo quản thông thường khác.

Hai chuyên gia làm bánh Anchor

Hai chuyên gia làm bánh đại diện nhãn hàng Anchor

Anchor là nhãn hiệu hàng đầu về các sản phẩm làm từ sữa của New Zeland được rất nhiều người ưa chuộng trong làm bánh, nấu ăn và pha chế. Đây cũng là thương hiệu nổi tiếng thế giới với hàng loạt các sản phẩm bơ, sữa được phân phối trên 70 quốc gia. Bơ sữa Anchor được sản xuất hoàn toàn từ sữa của những chú bò nuôi trên những cánh đồng cỏ xanh mướt tại New Zealand, mang đến hương vị thơm béo, an toàn cho sức khỏe và tạo nên sự hương vị thơm ngon đặc biệt khi chế biến món ăn, làm bánh.

Đến với sự kiện lần này, Chef Nguyễn Hoàng Lâm và Chef Bertrand Sommereux đã mang đến cho các bạn học viên màn trình diễn vô cùng hấp dẫn. Với hơn 20 năm tích lũy kinh nghiệm trong nghề làm bánh và kinh nghiệm làm việc ở nhiều nơi trên thế giới, hai chuyên gia Bếp Bánh đã chia sẻ công thức chuẩn xác nhất cùng những kỹ năng làm bánh Log Cake đơn giản cùng cách trang trí vô cùng đẹp mắt.Đồng thời hai chuyên gia cũng hướng dẫn các bạn học viên về những lỗi thường mắc phải khi làm bánh, những bí quyết để tạo nên hương vị thơm ngon giúp các học viên có thể làm ra một chiếc bánh Log Cake thơm ngon đúng vị cho mùa Giáng Sinh sắp tới.
Màn trình diễn làm Log Cake

Màn trình diễn làm Log Cake từ hai chuyên gia Bếp Bánh

Log cake được xem là loại bánh có hình khúc cây đặc trưng được sử dụng trong mỗi dịp lễ Giáng Sinh ở rất nhiều nơi như Pháp, Bỉ, Canada, Liban hay ở Việt Nam. Đúng như tên gọi của mình chiếc bánh này thường được bày biện và trang trí tựa như một khúc gỗ để chuẩn bị cho ngày làm lễ hội lửa khi bắt đầu Đông chí.
chia sẻ từ khâu trộn bột

Chiếc bánh Log Cake được hai chuyên gia chia sẻ từ khâu trộn bột thật chi tiết

Thành phần chính làm nên chiếc bánh Log Cake ngon với cốt bánh bông lan cuộn mềm, xốp, thơm ngon được nướng và giữ ẩm cho lớp mặt bánh. Lớp nhân kem béo ngậy với vị ngọt dịu, không gắt hòa quyện cùng với vị chua chua ngọt ngọt của dâu tằm đã được chọn lọ kĩ càng làm cho hương vị thêm hấp dẫn.

Bên ngoài bánh được phủ một lớp kem trang trí với hình dạng giống như một khúc cây, máy khò chuyên dụng sẽ giúp bạn tạo màu nâu sống động cho chiếc bánh thơm ngon này. Chef Bertrand Sommereux vô cùng chuyên nghiệp với cách trang trí bánh sinh động bằng những quả dâu tây và những chiếc bánh nhỏ xinh.
Bí quyết để làm Log Cake

Bí quyết để làm Log Cake không bị vỡ bánh khi cuộn được hai chuyên gia chia sẻ

Sử dụng kem Anchor đánh bông kem

Sử dụng kem Anchor đánh bông kem mềm mịn tăng thêm hương vị cho bánh

Đánh bông kem đúng cách

Đánh bông kem đúng cách sẽ giúp cho chiếc bánh trông hấp dẫn hơn

bánh log cake vô cùng hấp dẫn

Thành phầm là chiếc bánh Log Cake vô cùng hấp dẫn

Song song cùng với màn trình diễn bánh Log Cake của Chef Bertrand Sommereux, Chef Nguyễn Hoàng Lâm cũng có những chia sẻ thêm về một số thắc mắc của học viên trong quá trình làm các món bánh khác, đó là kinh nghiệm về việc lựa chọn nguyên liệu,cách làm bánh, cách bảo quản và cách vận chuyển bánh trong quá trình bán hàng online hay kinh doanh cửa hàng. Hai chuyên gia cũng có những chia sẻ vô cùng xúc động qua câu chuyện kể về quá trình học tập và nấc thang trải nghiệm trong nghề làm bánh từ những bước đi đầu tiên. Với câu chuyện này chắc chắn các bạn học viên đã có thêm động lực để mạnh dạn bước đi trên con đường mình đã chọn.

chăm chú nghe những chia sẻ kinh nghiệm

Các bạn học viên chăm chú nghe những chia sẻ kinh nghiệm nghề làm bánh

Mặc dù chương trình diễn ra trong 2 khung giờ: 7h30 – 11h30 và 13h30 – 17h30, nhưng sự nhiệt huyết và niềm đam mê của hai chuyên gia Bếp Bánh không hề giảm đi. Với sự vui vẻ và hài hước của mình, hai chuyên gia Bếp Bánh đã mở đầu chương trình bằng không khí vui vẻ và thoải mái, càng đi sâu vào chương trình sự tương tác giữa học viên và chuyên gia lại càng trở nên sôi nổi.
nhãn hàng Anchor trao quà

Đại diện nhãn hàng Anchor trao quà cho các học viên
Cùng thưởng thức chiếc bánh

Cùng thưởng thức chiếc bánh thơm ngon được làm bởi hai chuyên gia

Kết thúc buổi giao lưu Chef Nguyễn Hoàng Lâm và Chef Bertrand Sommereux cùng tất cả các bạn học viên đã nhận được những phần quà tặng nho nhỏ từ nhãn hàng Anchor, thưởng thức món bánh Log Cake hấp dẫn được chính tay hai chuyên gia Bếp Bánh thực hiện và cùng nhau chụp hình lưu niệm.
giao lưu của các chuyên gia và học viên (Ca 1)

Lưu niệm buổi giao lưu của các chuyên gia và học viên (Ca 1)

Các bạn học viên tham dự sự kiện (Ca 2)

Các bạn học viên tham dự sự kiện (Ca 2)  hẹn gặp lại trong những sự kiện sắp tới

Trong không khí vui tươi đầy hào hứng cùng sự tham gia đông đảo của gần 100 học viên Hướng Nghiệp Á Âu đến từ các ngành: Bếp Bánh, Bếp Nóng, Pha Chế… sự kiện giao lưu Anchor đã để lại nhiều dấu ấn và giá trị bổ ích cho các học viên với màn trình diễn làm Log Cake ấn tượng.  Cùng với những kiến thức và kỹ năng mà các bạn học hỏi được trong chương trình, hy vọng sẽ giúp các bạn làm ra món bánh khúc cây Giáng Sinh đặc biệt để dành tặng người thân và bạn bè trong dịp Giáng Sinh sắp tới.

Cũng nhân đây, Hướng Nghiệp Á Âu cảm ơn nhãn hàng Anchor đã tài trợ và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Kính chúc doanh nghiệp cùng các bạn học viên một mùa Giáng Sinh an lành, ấm áp và hạnh phúc!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.9 (15 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan