Khám Phá “Vị Nắng” – Vị Của Ngọt Ngào Và Say Đắm

Có bao giờ bạn thắc mắc nắng có “vị” gì chưa? Một câu hỏi thật thú vị phải không? Đây chính là chủ đề mà Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) đã mang đến trong buổi workshop giao lưu cùng đối tác Puratos trong ngày 05/07/2018 mới đây, workshop với chủ đề “Vị nắng”.

Chương trình đặc biệt này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn học viên. Hơn 40 bạn đã có mặt và tham gia trực tiếp vào buổi workshop. Hầu hết mọi người đều rất háo hức và mong chờ sự kiện sẽ mang đến nhiều điều bổ ích xoay quanh chủ đề thú vị của chương trình. Tất cả học viên đều mong muốn sẽ học hỏi được kinh nghiệm và bí quyết làm bánh Red Velvet, Blue chocolate mousse cùng kỹ thuật tạo hình trang trí bằng chocolate. Tất cả học viên đều mong muốn sẽ học hỏi được kinh nghiệm và bí quyết làm bánh Red Velvet, Blue chocolate mousse cùng kỹ thuật tạo hình trang trí bằng chocolate.

các bạn học viên đến sớm và ổn định chỗ ngồi

Các bạn học viên đến sớm và ổn định chỗ ngồi

Vị của nắng là gì?

Với chủ đề lần này, sự kiện đã mang đến cho các học viên một nguyên liệu đặc biệt được ví như vị của nắng, đó chính là chocolate. Chocolate vừa có một chút ngọt ngào pha lẫn với vị đắng nhẹ nhàng, tạo nên một hương vị khiến bao người phải mê mẩn. Hương vị ấy cũng giống như nắng, khiến người ta “say”, khiến người ta nhớ đến và khiến người ta ai cũng chìm đắm.

Mở đầu chương trình, chị Nguyễn Thị Anh Thi – đại diện của nhãn hàng Puratos lên chia sẻ với các bạn học viên về những sản phẩm của bên mình gồm có chocolate nguyên chất Chocolanté, Gardener of Chocolate và chocolate compound Easy Choco Line. Đặc biệt, chị Anh Thi còn giới thiệu một dòng sản phẩm mới rất nổi trội là bột trộn sẵn bánh mì và bánh ngọt rau củ.

sản phẩm của nhãn hàng Puratos

Các sản phẩm của nhãn hàng Puratos giới thiệu trong chương trình

Sản phẩm Puratos được sản xuất theo tiêu chuẩn, công nghệ Bỉ với chất lượng hảo hạng hứa hẹn mang đến giải pháp tối ưu cho việc làm bánh trở nên thật dễ dàng, thuận tiện hơn mà hương vị của bánh vẫn vô cùng thơm ngon và hấp dẫn.

Ngọt ngào với bánh số Red Velvet, Blue chocolate mousse và thích thú với kỹ thuật tạo hình chocolate trang trí

Không khí của buổi workshop trở nên sôi động hẳn khi đến phần làm bánh số Red Velvet, Blue chocolate mousse và hướng dẫn tạo hình choocolate trang trí của hai kỹ thuật viên là chị Xuân và anh Tâm đến từ nhãn hàng Puratos.

Anh Tâm và chị Xuân

Anh Tâm và chị Xuân vui vẻ hướng dẫn các bạn học viên

Bánh số Red Velvet có vỏ bánh xốp giòn, kem bánh béo ngậy cùng hòa quyện với vị chua chua ngọt ngọt của nho và dâu tây khiến ai nếm thử cũng thấy vô cùng ngon miệng. Còn bánh Blue chocolate mousse lại nổi trội với mùi trái cây thơm dịu nhẹ, bánh mềm, có vị ngọt vừa phải và thêm rau câu giòn sần sật vô cùng thú vị. Chị Xuân vừa hướng dẫn cách làm bánh vừa không ngừng chia sẻ kiến thức, bí quyết cũng như giải đáp thắc mắc cho các bạn học viên.

Chị Xuân hướng dẫn các bạn học viên

Chị Xuân hướng dẫn các bạn học viên

 học viên tập trung làm bánh

Các bạn học viên ai cũng chăm chú và tập trung vào việc làm bánh

Các bạn cẩn thận và tỉ mỉ

Các bạn cẩn thận và tỉ mỉ trong từng công đoạn

banh so red velvet

Thành phẩm là bánh số Red Velvet vừa đẹp vừa ngon khiến bao người phải mê mẩn

Bánh Blue chocolate mousse

Bánh Blue chocolate mousse cũng hấp dẫn mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên

Nhưng phần thú vị và mang đến nhiều tiếng cười nhất cho mọi người trong sự kiện “Vị nắng” lần này là hướng dẫn kỹ thuật tạo hình chocolate trang trí của anh Tâm. Để tạo ra được những nụ hoa hoặc bông hoa hay chỉ đơn giản là ống chocolate cũng đòi hỏi phải có kỹ năng và kinh nghiệm thì mới thành công. Tham gia trợ giúp anh Tâm có hai bạn học viên và sự lúng túng của các bạn khiến không khí trở nên nhộn nhịp hơn hẳn. Những lời động viên, khích lệ cùng với những tràng pháo tay của mọi người giúp hai bạn có thêm động lực và cuối cùng cũng thành công, làm ra được thành phẩm đầu tiên.

Anh Tâm nhiệt tình hướng dẫn

Anh Tâm nhiệt tình hướng dẫn hai bạn học viên cùng mọi người cách tạo hình nụ hoa chocolate sao cho đẹp nhất

còn đây là thành quả

Còn đây là thành quả sau một hồi lúng túng của hai bạn học viên. Thật đẹp phải không?

Kết thúc chương trình là phần bốc thăm trúng thưởng. Những bạn may mắn vui vẻ lên nhận quà và sau đó, các bạn học viên chụp hình lưu niệm trong không khí đầm ấm. Bạn Hồ Ngọc Khánh (16 tuổi) chia sẻ: “Em thấy sự kiện này rất thú vị, em đã học được nhiều điều bổ ích và đặc biệt là biết cách làm hai loại bánh rất ngon lại được trải nghiệm kỹ thuật tạo hình trang trí bằng chocolate nữa. Lần tới em nhất định sẽ tham gia thêm nhiều sự kiện để học hỏi nhiều điều mới lạ và áp dụng vào việc làm bánh của mình”.

Chủ nhân của các giải thưởng

Chủ nhân của các giải thưởng vui vẻ lên nhận quà

chụp hình lưu niệm

Mọi người cùng nhau chụp hình lưu niệm trong không khí vui vẻ và đầm ấm

Chương trình “Vị nắng” khép lại và đã mang đến cho tất cả mọi người một ngày rất thoải mái, vui vẻ. Cảm ơn nhãn hàng Puratos đã cùng HNAAu tổ chức một sự kiện thật ý nghĩa dành cho các bạn học viên. Sắp tới HNAAu sẽ có thêm nhiều buổi workshop để giới thiệu cũng như chia sẻ về kỹ năng làm bánh với mọi người để làm hành trang trên con đường chinh phục nghề bánh của mình. Hãy theo dõi fanpage và website huongnghiepaau.com để cập nhật thông tin của những chương trình sau nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.4 (13 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan