Bánh mì sandwich ăn với gì vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe?

Bạn thường ăn sandwich với gì? Thịt xông khói, chả lụa, xúc xích và các loại thực phẩm chế biến sẵn đúng không? Nhưng liệu sự kết hợp này có tốt cho sức khỏe? Thay vì thoải mái ăn theo sở thích của mình, bạn hãy cùng  daylambanh.edu.vn tìm hiểu cách kết hợp với những thực phẩm khác để có được một bữa ăn vừa ngon vừa đảm bảo dinh dưỡng nhé!

Ra đời khoảng 100 năm trước Công nguyên, sandwich mới đầu được biết đến là một chiếc bánh mì kẹp, mãi đến năm 1726 nó mới có tên như bây giờ. Với hương vị thơm ngon cùng sự tiện lợi, món bánh này đã trở thành một món ngon được nhiều thực khách trên thế giới yêu thích. Nhiều người thường có thói quen thưởng thức sandwich với những thực phẩm làm sẵn nhưng đây là một cách ăn không hề tốt cho sưc khỏe của người sử dụng.

Món bánh thơm ngon

Món bánh thơm ngon được rất nhiều người yêu thích trên thế giới

Các món ăn với bánh mì sandwich vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe?

Thay vì các thực phẩm đóng hộp vẫn thường sử dụng, bạn có thể ăn món bánh này kèm với:

Trái cây và rau quả

Nhiều người cho rằng các loại rau và trái cây chỉ là thành phần phụ trong món ăn nhưng nhiều nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loại rau quả tươi ngon sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

Bí ngòi, cà chua, dưa chuột… hay bất cứ loại rau củ nào bạn thích đều có thể được dùng để làm sandwich và mang đến hương vị hấp dẫn hơn cho món ăn. Nếu mua bánh tại những cửa hàng thì bạn nên chọn nơi cho nhiều rau quả vì thịt nguội thường được các tiệm cho vào bánh có chứa rất nhiều calo và sẽ không tốt cho sức khỏe.

Thịt, cá và trứng

Những thực phẩm giàu chất đạm như thịt, cá và trứng ăn kèm với sandwich là bí quyết giúp bạn có được một món ăn lành mạnh. Tuy nhiên bạn cũng cần tránh chọn những loại thịt cá có quá nhiều mỡ và calo, bạn có thể sử dụng gà tây, cá hồi, cà ngừ đóng hộp để ăn kèm cũng được.

Sandwich cá hồi

Sandwich cá hồi rất giàu dinh dưỡng (Ảnh: Internet)

Một số lưu ý khi ăn bánh mì sandwich

  • Nên chọn loại bánh nguyên cám vì chúng rất giàu chất xơ sẽ giúp bạn có một bữa ăn đủ no và giàu dinh dưỡng hơn.
  • Những chiếc bánh mì cỡ nhỏ sẽ chứa ít calo hơn nên bạn hãy ưu tiên lựa chọn loại này.
  • Cần hạn chế dùng các loại nước xốt vì đây chính là nguyên nhân khiến cho món ăn vốn có lợi cho sức khỏe này trở nên không lành mạnh. Nước xốt chứa rất nhiều calo như mayonnaise béo nên dùng ít thì sẽ tốt hơn.
  • Tránh ăn các loại bánh đóng gói sẵn vì chúng thường được làm bằng bánh mì kẹp trắng và kẹp những loại thịt có chất lượng kém hoặc cho quá nhiều nước xốt và phô mai, thậm chí là chất bảo quản và muối.
  • Cách loại sandwich nướng cũng cần hạn chế ăn. Mặc dù khi nướng lên, món ăn sẽ có hương vị cực kỳ hấp dẫn và thơm ngon nhưng khi ăn nhiều sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe vì chúng chứa nhiều dầu và bơ.
  • Không nên sử dụng quá nhiều thịt đông lạnh hoặc phô mai.

Ăn kèm với các loại trái cây

Ăn kèm với các loại trái cây sẽ làm tăng hương vị thơm ngon cho món bánh này

Bánh mì Sandwich vốn là một món ăn ngon và tiện lợi nhưng bạn hãy chọn những nguyên liệu có lợi cho sức khỏe để ăn kèm thì sẽ tốt hơn. Với những chia sẻ ở trên, hi vọng bạn đã biết bánh mì sandwich ăn với gì vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe, hãy áp dụng những kiến thức cơ bản này để có những bữa ăn lành mạnh nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.5 (20 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan