Kỹ thuật đánh kem whipping bằng máy cầm tay

Whipping cream là một trong những nguyên liệu sử dụng khá nhiều trong quá trình làm bánh và chế biến món ăn, kem thường được đánh bông trước khi sử dụng. Hướng dẫn kỹ thuật đánh kem whipping bằng máy cầm tay dưới đây sẽ giúp thực hiện đánh bông kem đúng cách nhất và tránh được tình trạng kem bị tách nước.

Whipping Cream là loại nguyên liệu khá phổ biến được sử dụng trong khá nhiều qua quá trình chế biến món ăn và làm bánh, whipping cream được dùng để trang trí mặt bánh hay sử dụng để làm những loại mousse, shortcake… Ngoài công dụng được dùng trong chế biến các món ăn và làm bánh, whipping cream còn phát huy được những công dụng trong việc pha chế những thức uống khác như café, cocktail, kem sundaes hay sữa lắc…

Kỹ thuật đánh kem whipping

Kem tươi whipping cream được sử dụng trong trang trí những chiếc bánh kem đẹp măt (Ảnh: Internet)

Khi sử dụng whipping cream trong chế biến người ta thường đánh bông loại kem tươi này, thể tích kem tươi khi đánh bông có thể tăng lên đến 3 – 4 lần với độ béo ngậy và hương thơm hấp dẫn. Tuy nhiên khi đánh bông kem bạn cũng cần đến một số kỹ thuật nhất định để hoàn thành tốt công đoạn đánh kem, kem tươi whipping cream rất dễ bị tách nước nếu như bạn không nắm chắc kỹ thuật. Chính vì vậy mà hôm nay Kate sẽ hướng dẫn các bạn về kỹ thuật đánh kem whipping bằng máy cầm tay.

Có rất nhiều bạn khi mới bắt đầu học làm bánh thường bị nhầm lẫn giữa whipping cream và topping cream vì hai loại kem này khá giống nhau. Tuy nhiên mỗi loại kem lại có hàm lượng chất béo và công dụng khác nhau, bạn cần biết cách phân biệt hai loại kem này một cách rõ ràng nhé.

Tại sao cần phân biệt kem whipping cream và topping cream?

Sử dụng whipping cream và topping cream

Sử dụng whipping cream và topping cream theo công thức để giữ hương vị thơm ngon (Ảnh: Internet)

Như Kate nhắc đến ở trên có khá nhiều bạn thường không biết cách phân biệt hai loại kem tươi whipping cream và topping cream vì chúng được sử dụng khá thông dụng. Tuy nhiên nếu không sử dụng đúng cách và giảm đi chất lượng, hương vị của món ăn khi chế biến. Điều cơ bản nhất mà bạn có thể nhận thấy chính là whipping cream có nguồn gốc từ động vật, ít ngọt và thường dễ bị tan chảy, còn topping cream thì có nguồn gốc từ thực vật và chúng có hàm lượng chất béo ít hơn nên khi đánh kem bông sẽ có độ ngọt, kem định hình với cấu trúc cứng, ổn định hơn và dùng để trang trí bánh là chính.

Tổng quan về kem whipping cream là gì?

whipping cream là loại kem tươi có nguồn gốc từ sữa béo, là loại kem được chế xuất từ sữa động vật và thông dụng nhất chính là sữa bò tươi nguyên chất. Kem whipping thường không có sẵn đường, do vậy trong quá trình làm bông kem để sử dụng bạn cần cho thêm lượng đường tùy ý để tạo được độ ngọt. Whipping cream có hàm lượng chất béo khá cao chiếm khoảng 38-40%.

Hướng dẫn cách đánh bông whipping cream bằng máy cầm tay

Whipping cream thông thường sẽ được đánh bông lên trước khi sử dụng, do vậy mà chúng ta cần thực hiện đánh bông phần kem tươi này nhé. Đánh bông kem tươi không quá khó nhưng cần đòi hỏi về yếu tố kỹ thuật. dưới đây Kate sẽ hướng dẫn các bạn cách đánh bông kem tươi Whipping cream bằng máy cầm tay. Dưới đây là những điều các bạn cần chuẩn bị trước để phần kem tươi được đánh bông một cách tốt nhất.

Đánh bông whipping cream bằng máy cầm tay

Đánh bông whipping cream bằng máy cầm tay cũng đòi hỏi người thợ về kỹ thuật

Nhiệt độ: Nhiệt độ có thể ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng kem trong quá trình thực hiện đánh bông kem. Để đánh bông kem bạn cần để kem ở mức độ lạnh nhưng không để đến mức đông đá, nếu đông đá quá nhiều hoặc nhiệt độ không đảm bảo lạnh thì kem thường bị tách nước. Do vậy mà trước khi sử dụng đánh bông kem bạn cần đảm bảo kem tươi đã được cho vào tủ lạnh và đông đá ở khoảng ½ hộp.

Các nguyên liệu: Whipping cream thường không có sẵn lượng đường, do vậy mà bạn cần cho thêm đường vào khi đánh bông kem để tạo độ ngọt. Phần đường này khi chuẩn bị bạn nên sử dụng loại đường mịn để kem dễ hòa tan đường hơn (có thể sử dụng loại đường bột icing sugar, trong loại đường này thành phần của bột ngô nên khi đánh kem sẽ thấy kem bông nhiều hơn và độ cứng cũng tốt hơn). Ngoài ra bạn cũng có thể cho thêm một chút hương vani để tăng thêm mùi vị cho kem nhé.

Dụng cụ đánh bông kem: Khi đánh bông kem đòi hỏi các dụng cụ sử dụng cần được giữ lạnh và trong suốt quá trình thực hiện đánh bông kem, đặc biệt bạn nên lưu ý là âu và dụng cụ máy đánh trứng cầm tay cần được giữ sạch hoàn toàn. Khi âu đựng và que đánh kem giữ được nhiệt độ lạnh thì quá trình làm bông kem sẽ nhanh hơn.

Máy đánh trứng: Nên sử dụng loại máy đánh trứng có công suất không quá thấp để điều chỉnh được tốc độ trong quá trình đánh kem cho phù hợp.

Cách đánh bông kem tươi whipping cream bằng máy cầm tay

thanh pham whipping cream

Thành phẩm whipping cream khi thực hiện đánh bằng máy cầm tay (Ảnh: Internet)

Sau khi đã chuẩn bị xong phần nguyên liệu và dụng cụ để đánh bông kem tươi Kate nhắc đến ở trên, chúng ta sẽ bắt đầu thực hiện đánh bông kem nhé. Kate đánh bông 100ml kem tươi Whipping cream để sử dụng cho chiếc bánh kem vừa mới làm với đường kính 15 – 20cm. Các bước thực hiện dưới đây sẽ giúp bạn đánh bông kem tốt nhất nhé.

Bước 1: Cho âu đựng kem và cây đánh trứng vào trong tủ lạnh để khoảng 10 – 15 phút giữ lạnh, bước này sẽ giúp cho việc đánh bông kem nhanh hơn và kem ít bị tách nước hơn.

Bước 2: Lấy thau nhỏ cho phần đá lạnh vào cùng với nước để cho phần nước đá giữ được nhiệt khi đánh kem sẽ bông lên nhanh hơn. Trong suốt quá trình đánh bông kem bạn cần sử dụng đến thau nước đá này nhé.

Bước 3: Cho phần kem tươi vào âu đựng kem rồi cho âu đựng kem lên mặt thau nước đá để giữ lạnh, nhớ thêm đường bột vào để tạo độ ngọt cho kem nhé.

Bước 4: Dùng máy đánh trứng ở tốc độ trung bình, sau đó tăng tốc thêm một chút cho phần kem bông cứng lại. Khi thấy phần kem bông có chóp nhọn và bông cứng lên là được. 

Thông thường Kate hay thấy các bạn sau khi đánh bông kem xong là đem đi sử dụng ngay, tuy nhiên cách này lại không đúng nhé. Sau khi đánh bông kem xong bạn cần cho kem vào tủ lạnh để cho kem ổn định rồi mới lấy kem ra sử dụng.

Sử dụng máy đánh trứng cầm tay để đánh bông kem whipping

Công dụng chung của những chiếc máy đánh trứng cầm tay là thiết kế để thực hiện quay và làm tơi, đánh bông trứng – kem tạo ra độ bọt xốp phục vụ cho quá trình làm bánh. Thông thường có hai loại máy đánh trứng là máy để bàn và máy đánh trứng cầm tay.

Tuy nhiên bạn nên lưu ý một điều rằng khi thực hiện đánh trứng không quá quan trọng máy đánh trứng là loại đắt tiền hay rẻ tiền thì cũng không nên sử dụng chúng quá lâu trong một lần, chúng ta chỉ nên sử dụng trong khoảng 1 giờ/1 lần mà thôi. Những loại máy đánh trứng công nghiệp để bàn chỉ thích hợp với những nhà hàng lớn hay những tiệm bánh, còn ở nhà thì bạn chỉ nên sử dụng máy gia đình với giá tầm vài trăm nghìn nhé.

Máy xay sinh tố có đánh bông kem whipping cream không?

Máy say sinh tố hiện nay được chia làm hai loại chính với chức năng thực hiện xay, còn loại còn lại thì đa chức năng. Loại máy thông thường chỉ thực hiện công đoạn xay thực phẩm cùng với nước, còn loại đa năng thì thực hiện xay thực phẩm hoặc ngũ cốc khô và ép rau quả thay cho máy ép.

Có một số chị em thường thắc mắc máy xay sinh tố có dùng để đánh trứng được hay không. Tuy nhiên chúng ta nên hiểu rằng máy xay sinh tố không giống như máy đánh trứng, những lưỡi dao của máy xay sinh tố sẽ quay và cắt nhỏ đồ ăn sau đó làm nhuyễn phần thức ăn đó.

Như vậy, tính về mặt cơ bản thì hai loại máy này đều được sử dụng với các mô tơ quay khi hoạt động, các dụng cụ được ghép nối với mô tơ khi quay sẽ quay theo, còn ở máy xay sinh tố thì thực hiện trộn và làm tơi nguyên liệu. Điều này sẽ khiến kem tươi không được đánh bông mà đẩy nhanh quá trình tách nước khi sử dụng máy xay sinh tố hay cho máy đánh trứng cầm tay.

Trên đây là những thông tin về cách đánh bông kem tươi whipping cream bằng máy cầm tay tại nhà, với chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình làm bánh và chế biến món ăn Kate hi vọng bạn sẽ có thêm kỹ năng để chế biến những món ăn ngon hơn nhé. Chúc bạn thành công và đừng quên chia sẻ thành phẩm với những người bạn của mình nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.71 (19 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan