Kinh doanh bánh ngọt trên mạng – Bí quyết thành công

Rất nhiều bạn trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm kinh doanh tiệm bánh online đã nhanh chóng rơi vào tình trạng “bất ổn” sau vài tháng mở tiệm. Vậy kinh doanh bánh ngọt trên mạng – hai mặt của vấn đề này là gì? Đâu là giải pháp để kinh doanh bánh online thành công?

Kinh doanh tiệm bánh trên mạng là một trong những hình thức kinh doanh tiết kiệm chi phínhiều bạn trẻ chọn lựa khởi nghiệp. Song song với sự phát triển rầm rộ của các tiệm bánh online cũng chính là sự thất bại liên tiếp của nhiều tiệm bánh trên mạng. Tại sao lại có hiện tượng này xảy ra? Tại sao người khác kinh doanh thành công còn bạn thì không? Đâu là giải pháp khắc phục tình trạng này và thực hiện công việc kinh doanh thành công hơn? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này.

kinh doanh tiệm bánh trên mạng

Kinh doanh tiệm bánh trên mạng – một cơ hội, hai vấn đề

Kinh doanh bánh trên mạng – Hai mặt của vấn đề

Đối với xu hướng kinh doanh tiệm bánh online thông qua sự hỗ trợ của các trang mạng xã hội, việc thực hiện hóa ước mơ kinh doanh của nhiều bạn trẻ trở nên dễ dàng thực hiện hơn. Tuy nhiên đối với hình thức kinh doanh này lại tồn tại hai mặt song song:

Mặt tích cực

Kinh doanh bánh online là cách để bạn trải nghiệm được trọn vẹn hoạt động của tiệm bánh thực thụ. Từ những công việc làm bánh để tạo ra sản phẩm, cách thức quảng cáo, tìm tệp khách hàng, chính sách giao hàng, quản lý tiệm bánh… Đây cũng là cơ hội để bạn trải nghiệm ước mơ có cho mình mô hình kinh doanh khởi nghiệp không mất quá nhiều chi phí. Đồng thời, việc bán bánh online cũng là cách để bạn có được lợi nhuận để mở rộng với các mô hình tiệm bánh chính thống.

phát triển mô hình

Kinh doanh tiệm bánh online là tiền đề giúp bạn phát triển mô hình chính thống (Ảnh: Internet)

Mặt tiêu cực

Tuy nhiên hình thức này cũng có những mặt tiêu cực, hạn chế so với mô hình kinh doanh tiệm bánh chính thống. Việc phải cạnh tranh với hàng loạt tiệm bánh online hoặc thương hiệu bánh nổi tiếng nhiều người biết đến là vô cùng khó khăn. Yếu tố bạn cần hướng đến là tạo dựng cho mình thương hiệu và giá trị sản phẩm chất lượng nhất để khách hàng biết đến. Vì vậy đây không phải là mô hình kinh doanh giúp bạn nhanh chóng trở nên giàu có, mà là bước đi tiền đề giúp bạn vững mạnh về sau.

Những nguyên nhân chính khiến mô hình kinh doanh bánh online thất bại

Theo nghiên cứu cho thấy, đa phần các tiệm bánh online gặp thất bại bởi những lí do thường xuyên xuất hiện trong quá trình kinh doanh. Tuy nhiên, rất nhiều người mắc phải các lỗi này và liên tiếp gặp phải thất bại.

kinh doanh bánh trên mạng

Kinh doanh bánh trên mạng – Thách thức của tiệm bánh không thương hiệu

  • Mức giá: Bán các loại bánh với mức giá tương đồng, bằng, hoặc thậm chí là cao hơn so với các cửa hàng chính thống sẽ khiến khách hàng nhanh chóng rời xa bạn.
  • Các sản phẩm không có sự khác biệt, chất lượng không đảm bảo: Đây là lí do vì sao bán các sản phẩm bánh online lại khiến khách hàng không tin tưởng và lựa chọn. Ngoài ra, có rất nhiều tiệm bánh để hình ảnh sản phẩm lung linh bắt mắt nhưng lại khác xa với chiếc bánh mà khách hàng nhận được.
  • Không có thương hiệu: Khách hàng thường nghi ngờ về độ an toàn của sản phẩm đối với sức khỏe của họ. Vì vậy nếu muốn bán hàng tốt bạn cần biết cách xóa tan nỗi lo về chất lượng và kích thích khả năng muốn được thưởng thức của họ.
  • Trang trí bánh không đẹp mắt.
  • Thiếu sự chuyên nghiệp, chính sách giao hàng, chăm sóc khách chưa tốt trong quá trình làm việc với khách hàng.

Vậy đâu là giải pháp cho hình thức kinh doanh bánh trên mạng?

Để kinh doanh thành công mô hình tiệm bánh online, bạn nên chú trọng đến một số yếu tố và giải pháp dưới đây:

tham gia các khóa học làm bánh

Tham gia các khóa học bánh chuyên nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm

  • Nâng cao chất lượng sản phẩm về độ ngon, hương vị bánh, chất lượng và đảm bảo được yếu tố thẩm mĩ cho sản phẩm. Lưu ý đến việc vận chuyển và bảo quản bánh thích hợp đến tận tay khách hàng.
  • Tạo cho mình thương hiệu riêng với những nhãn hiệu nhận dạng để khách hàng nhớ đến bạn. Định hình sản phẩm với đối tượng khách hàng phù hợp: cao cấp, tầm trung, giới văn phòng, sinh viên hay các chị em nội trợ… để có được tệp khách hàng và phong cách phục vụ thích hợp nhất.
  • Tạo ấn tượng với khách hàng: Bạn cần có chút khác biệt về sản phẩm đặc trưng của cửa hàng, đồng thời tạo nên ấn tượng chuyên nghiệp cho khách hàng với phong cách phục vụ tốt nhất. Điều này là yếu tố cốt lõi để bạn cạnh tranh với các đối thủ khác.

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh tiệm bánh online và các phương pháp giúp bạn kinh doanh bánh hiệu quả hơn. Hi vọng với những chia sẻ này bạn sẽ thực hiện công việc kinh doanh tốt hơn, chúc bạn luôn thành công với niềm đam mê làm bánh!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4 (10 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan