Kinh doanh bánh trên instagram – Hình thức phát triển hiệu quả cao

Hình thức kinh doanh tiệm bánh online hay sử dụng để quảng bá thương hiệu được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Hiện nay, ngoài việc kinh doanh trên Facebook, nhiều người đang dần chuyển hướng kết hợp với các mạng xã hội khác, đặc biệt là Instagram có thể giúp bạn kinh doanh bánh trên mạng vô cùng hiệu quả.

Được biết đến là mạng xã hội chuyên về chia sẻ hình ảnh lớn nhất trên thế giới, với hơn 400 triệu người dùng trên toàn thế giới. Hành vi người dùng thường tập trung vào độ tuổi trẻ đến 70%, giúp cho Instargam trở thành mạng xã hội đứng thứ 2 trên thế giới về mức độ phổ biến và chúng chỉ đứng sau Facebook. Điều đó cho thấy rằng nếu thực hiện việc kinh doanh trên mạng xã hội này, bạn sẽ tìm được một lượng khách hàng tiềm năng lớn có nhu cầu mua sắm và thưởng thức các món bánh mới lạ.

kinh doanh bánh trên Instargam

Kinh doanh tiệm bánh trên Instargam – hình thức phát triển mới của nhiều bạn trẻ (Ảnh: Internet)

Tại sao nên kinh doanh bánh trên Instargam?

Không chỉ là mạng xã hội thông dụng quy tụ được lượng khách hàng tiềm năng lớn, mà Instargam còn có rất nhiều ưu điểm nổi bật như: việc sử dụng đơn giản, nhanh gọn, hình ảnh trên Instargam thường có tính nghệ thuật. Đồng thời những tính năng quản lý thiết lập riêng tư cực kỳ tốt, giúp bạn có thể dễ dàng quản lý được số lượng người follow và những gì bạn đang chia sẻ. Những điều này mang đến cho bạn hình thức kinh doanh hoàn toàn mới và việc bán hàng diễn ra thuận lợi hơn.

tính năng bảo mật hình ảnh

Những tính năng bảo mật hình ảnh giúp bạn dễ dàng độc quyền sản phẩm

Các đối thủ cạnh tranh không thể save hoặc download hình ảnh của bạn để đăng lên làm sản phẩm của họ, điều này sẽ giúp bạn ngăn ngừa được việc sử dụng hình ảnh trái phép gây nhiễu thông tin như một số mạng xã hội khác.

Đối với Instagram, không có các hình thức quảng cáo gây phiền toái cho khách hàng. Đây cũng chính là lý do người dùng đang dần yêu thích mạng xã hội này nhiều hơn, điều này giúp bạn nhanh chóng tiếp cận được với lượng khách hàng lớn có nhu cầu mà không tốn quá nhiều chi phí hay công sức quảng cáo. Không những vậy, việc kết nối giữa Instagram với các mạng xã hội khác cực kỳ thuận lợi, bạn có thể chỉ cần đăng hình một lần thì những trang cá nhân khác đều xuất hiện bảng tin.

Làm thế nào để kinh doanh trên Instargam hiệu qủa?

Bên cạnh việc sử dụng Facebook, mở tiệm bánh kinh doanh trên Instargam có thể được xem là hướng đi hoàn toàn mới cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệm kinh doanh tiệm bánh nhưng chưa đủ chi phí. Tuy nhiên, để thực hiện công việc kinh doanh hiệu quả bạn cần chú ý đến những vấn đề dưới đây.

Đặt tên thương hiệu dễ nhớ

Để khách hàng dễ dàng nhận biết thương hiệu, bạn nên đặt cho cửa hàng của mình những tên gọi dễ nhớ, gần gũi và liên quan đến sản phẩm mình sẽ bán để tăng cơ hội khách hàng tìm thấy bạn trên mạng. Nên đặt tên trong khoảng 2 – 3 từ để khách hàng dễ đọc và dễ ghi nhớ, hoặc đặt tên theo thương hiệu riêng mang dấu ấn với khách hàng. Bạn có thể sử dụng nội dung mô tả về cửa hàng hay sản phẩm ngắn gọn để truyền tải thông tin đến khách hàng.

đặt tên thương hiệu dễ nhớ

Bạn nên đặt tên thương hiệu dễ nhớ, gần gũi với sản phẩm của cửa hàng

Sử dụng công cụ chỉnh sửa hình ảnh

Kinh doanh bánh ngọt trên Instargam bạn có thể thực hiện đăng tải và chỉnh sửa hình ảnh vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Chỉ cần có hình ảnh sản phẩm chân thực, sắc nét kèm theo những câu mô tả nội dung ngắn gọn là có thể truyền tải cho khách hàng biết bạn muốn truyền tải thông điệp gì cho họ. Chăm chút hình ảnh chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có được sự quan tâm, chú ý và lượt người theo dõi tăng nhanh chóng.

Chú ý đến chất lượng sản phẩm

Tuy các công cụ chỉnh sửa hình ảnh sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình bán hàng, tuy nhiên bạn nên hiểu rằng chất lượng sản phẩm chính là yếu tố quan trọng để phát triển thương hiệu. Đi kèm với những hình ảnh chất lượng trên trang cá nhân, bạn hãy mang đến cho khách hàng giá trị sản phẩm hoàn hảo tương tự. Bánh cần đạt được những yếu tố về màu sắc, kiểu dáng, kích thước, loại bánh, chất lượng…

chất lượng sản phẩm

Chú trọng chất lượng sản phẩm là yếu tố giúp bạn tạo nên thương hiệu

Vì vậy, nếu mong muốn khởi nghiệp kinh doanh với mô hình tiệm bánh online, bạn nên chuẩn bị cho mình lượng kiến thức và kỹ năng làm bánh chuyên nghiệp. Để từ mô hình kinh doanh online, bạn có thể nhanh chóng tìm được lượng khách hàng tiềm năng và quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn mà không mất nhiều chi phí.

Hiện nay có rất nhiều trung tâm dạy làm bánh chuyên nghiệp với nhiều chương trình học phù hợp nhiều đối tượng giúp bạn dễ dàng chọn lựa khóa học làm bánh để kinh doanh. Hướng Nghiệp Á Âu là một trong những địa chỉ uy tín được nhiều bạn trẻ chọn lựa. Hi vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ có thêm ý tưởng để phát triển kinh doanh tiệm bánh thành công.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.1 (12 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan