5 Ý tưởng trang trí tiệm bánh sáng tạo và siêu tiết kiệm

Thiết kế và trang trí tiệm bánh ngọt cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn kinh doanh thành công. Với 5 ý tưởng trang trí đẹp và sáng tạo cho người muốn mở tiệm kinh doanh bánh ngọt dành cho đối tượng tuổi teen cực kỳ sáng tạo và tiết kiệm chi phí dưới đây sẽ giúp bạn lên ý tưởng nhanh hơn.

Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ chọn hình thức khởi nghiệp bằng việc mở tiệm bánh hay mô hình cà phê – bánh ngọt. Việc thiết kế và trang trí tiệm bánh rất quan trọng, tùy vào độ tuổi và phân khúc khách hàng mà bạn có những phong cách trang trí cho phù hợp. Hôm nay Kate sẽ chia sẻ với các bạn cách trang trí tiệm bánh đẹp và sáng tạo, đồng thời tiết kiệm được nhiều chi phí dành cho phân khúc khách hàng tuổi teen. Với ý tưởng trang trí này chắc chắn bạn sẽ thu hút được đông đảo thực khách và kinh doanh thành công hơn.

Thiết kế tiệm bánh với tranh tường

trang trí tiệm bánh

Trang trí tiệm bánh với tranh vẽ tường xinh xắn (Ảnh: Minh họa)

Trang trí tường bằng cách vẽ tranh nghệ thuật được xem là xu hướng mới được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Bạn có thể thiết kế với nhiều mẫu hình ảnh khác nhau phù hợp với tiệm bánh của mình. Có thể sử dụng sơn hoặc vẽ những nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh, tranh phong cảnh sống động giúp không gian thoáng mát hơn qua các tông màu sáng, hay hình vẽ nhỏ để không gian trông có vẻ lớn hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn những bức tranh đơn giản, những dòng chữ cách điệu viết slogan độc đáo, ấn tượng đang là trào lưu hot của giới trẻ. Cách trang trí này sẽ nhanh chóng thu hút được bạn trẻ đến thưởng thức và check-in tiệm bánh với bạn bè.

Trang trí tiệm bánh với giấy dán tường

mẫu trang trí tiệm bánh

Gợi ý mẫu trang trí tiệm bánh với giấy dán tường (Ảnh: Minh họa)

Giấy dán tường là cách trang trí đơn giản và nhanh chóng nhất nếu bạn muốn thay đổi diện mạo cho tiệm bánh của mình. Không gian được trang trí bằng giấy dán tường sẽ mang lại vẻ đẹp và thanh nhã hơn, bạn có thể tích hợp điểm nhấn với hàng loạt giấy note để thực khách ghi lại cảm nhận hay kỉ niệm của mình tại quán. Ngày nay các loại giấy dán tường rất đa dạng với nhiều mẫu mã, chất liệu và màu sắc khác nhau bạn để chọn lựa. Với ý tưởng này bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Biến tấu không gian kết hợp tiệm bánh, cà phê và sách

không gian tiệm bánh đẹp

Không gian tiệm bánh đẹp được trang trí với sách (Ảnh: Minh họa)

Làm mới mô hình bánh ngọt, cà phê nhanh chóng và đơn giản với điểm nhấn là những giá sách được bày biện gọn gàng. Đây là phong cách mới theo kiểu “mọt sách” đặc trưng của nhiều bạn trẻ hiện nay và được rất nhiều người yêu thích. Ý tưởng này sẽ giúp bạn trẻ tạm rời xa các thiết bị điện tử và có không gian để tận hưởng sự tĩnh lặng. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức những chiếc bánh ngọt mình yêu thích, nhâm nhi tách trà ngon vừa đọc những quyển sách hay vào ngày cuối tuần?

Trang trí tiệm bánh kết hợp không gian thiên nhiên, sân vườn

thiết kế không gian thoáng mát

Thiết kế không gian thoáng mát với cây xanh (Ảnh: Minh họa)

Nếu bạn đã trót yêu những quán cà phê mang phong cách thiên nhiên hay sân vườn, tại sao không biến chúng trở thành đặc trưng cho tiệm bánh của mình? Kết hợp thiết kế không gian xanh thoáng mát, dễ chịu sẽ giúp bạn thu hút được nhiều bạn trẻ hơn. Nếu không gian tiệm bánh không đủ lớn, bạn có thể thay thế chúng bằng cách chậu cây nhỏ xinh, sử dụng tông màu tươi sáng… Hay đơn giản là tận dụng những khung cửa sổ, hành lang để treo giỏ hoa, chậu hoa xinh xắn. Chẳng cần tốn quá nhiều chi phí hay quảng cáo bạn cũng thu hút được thực khách qua những bức ảnh check-in tại cửa hàng.

Trang trí không gian quán với tranh, ảnh của người nổi tiếng

hình ảnh của thần tượng kpop

Trang trí với hình ảnh của thần tượng Kpop là ý tưởng hay để thu hút giới trẻ (Ảnh: Minh họa)

Đối với đối tượng khách hàng tuổi teen, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những hình ảnh của người nổi tiếng hay thần tượng Kpop, nhân vật ngôn tình… để trang trí. Hãy dán những poster người nổi tiếng, ca sĩ, diễn viên, nhóm nhạc nổi tiếng lên tường để thu hút giới trẻ. Bạn có thể tăng thêm phần hấp dẫn với cách trang trí hình ảnh khắp nơi, khi đến tiệm bánh thưởng thức thực khách sẽ như lạc vào thế giới của thần tượng. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa được thưởng thức những món bánh thơm ngon, vừa được ngắm nhìn và checkin cùng với ảnh của thần tượng?

Trên đây là 5 ý tưởng trang trí tiệm bánh đẹp và tiết kiệm dành cho những người muốn mở tiệm bánh khởi nghiệp cho phân khúc khách hàng tuổi teen. Hi vọng với những gợi ý này bạn sẽ có thêm ý tưởng để thiết kế không gian cho tiệm bánh và kinh doanh thành công! Cùng đón xem kỳ tiếp theo để có thêm ý tưởng thiết kế tiệm bánh nhé.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.9 (16 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan