Kem Tươi Là Gì? Cách Đánh Kem Tươi Đúng Chuẩn

Kem tươi được xem là nguyên liệu rất quan trọng trong chế biến các loại bánh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết kem tươi là gì và cách đánh kem tươi đúng chuẩn như thế nào để tránh tình trạng kem bị tách nước. Cùng Daylambanh.edu.vn tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về kem tươi và nắm được kỹ thuật đánh kem tươi nhé.

Trong ngành bánh hiện nay, kem tươi được dùng rất nhiều với số lượng lớn. Có rất nhiều loại bánh dùng loại nguyên liệu này, có thể trộn cùng nguyên liệu khác, trang trí hoặc dùng như thành phần chính đặc trưng của bánh. Chính vì thế mà kem tươi có tầm quan trọng và độ phổ biến rất lớn đối với nhiều loại bánh hiện nay.

kem tươi trang trí bánh ngọt

Kem tươi được dùng trong trang trí các loại bánh ngọt

Kem tươi là gì?

Kem tươi hay còn gọi là whiping cream được rất nhiều người dùng để trang trí bánh kem, các loại bánh ngọt hoặc đồ uống. Kem tươi là loại kem có dạng lỏng, được chế biến từ sữa tươi, nhưng điểm khác biệt là chúng thơm ngon và có độ ngậy béo hơn khá nhiều. Kem sữa tươi thường ở dạng lỏng và hơi sệt, khi đánh sẽ trở nên bông xốp, mềm mịn.

Loại kem này có hàm lượng chất béo cao (từ 38% – 40%), dựa vào hàm lượng chất béo này mà bạn có thể phân biệt được kem sữa tươi với các sản phẩm khác làm từ sữa. Kem tươi có vị ngậy, béo, thơm và dễ dàng tan trong miệng.

kem tươi nguyên liệu phổ biến

Kem tươi là nguyên liệu phổ biến để làm bánh

Điểm khó nhất khi dùng whipping cream chính là “đánh bông”. Trong đó, lỗi thường gặp nhất là làm kem tươi bị tách nước. Lúc này, kem không còn được độ bông cứng, mịn mượt nữa. Kem tách nước rất khó có khả năng khắc phục. Vì vậy, cần phải chú ý máy đánh ở tốc độ thấp, không được đánh quá tay.

Các loại kem tươi trên thị trường

Hiện nay, có khá nhiều loại kem tươi khác nhau. Tiêu biểu như có Half and half, Light Whipping cream, Heavy cream or heavy whipping cream, Sour cream, Double cream… Trong làm bánh, loại kem phổ biến nhất là heavy cream – kem đặc. Chúng được ứng dụng trong khá nhiều loại bánh khác nhau và góp phần làm cho bánh thêm hoàn hảo.

Kem sữa tươi được dùng để làm gì?

kem tươi trang trí bánh kem

Ứng dụng kem tươi trong trang trí bánh kem

Kem sữa tươi được dùng để làm các món bánh tráng miệng như: bánh kem, flan, pudding, các loại thức uống. Ngoài ra, kem tươi còn được dùng để chế biến các món ăn  như: soup, xốt, trộn salad, ăn kèm với trái cây, nấu các món ăn dặm cho bé. Kem tươi khi đánh bông lên để trang trí bánh ngọt, thức uống. Bạn có thể thêm đường để điều chỉnh độ ngọt tùy theo ý thích của mình.

mỳ ý xốt kem tươi

Mỳ Ý xốt kem – Ứng dụng của kem tươi trong chế biến món ăn (Ảnh: Internet)

Một số lưu ý khi dùng kem sữa tươi

– Nếu kem tươi được đánh bông lên mà để ở nhiệt độ thường sẽ rất dễ bị tan chảy. Vì vậy, khi cần sử dụng bạn mới đánh bông kem, nếu chưa cần sử dụng ngay bạn cho kem vào tủ lạnh.

– Whipped cream là loại kem đã được đánh bông sẵn và thường được bán ở dạng chai xịt kem, khi mua về bạn có thể sử dụng ngay. Còn whipping cream là loại kem lỏng dùng để chế biến món ăn ngay hoặc đánh bông.

– Sau khi mở nắp hộp kem bạn cần chú ý đóng kỹ mép hộp và chỉ dùng kem tối đa trong vòng 1 tuần.

Kem sữa tươi thường được bán ở trong siêu thị, các cửa hàng tiện lợi và ở các cửa hàng nguyên liệu làm bánh chuyên dụng.

Kem sữa tươi mua ở đâu và cách bảo quản kem tươi

Kem tươi được bán ở các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng nguyên vật liệu làm bánh… Siêu thị Đại Vạn Phát là một trong những siêu thị chuyên cung cấp nguyên vật liệu làm bánh chất lượng, bạn có thể tham khảo tại địa chỉ: 259B Hai Bà Trưng, p6, Quận 03, TP.HCM.

Kem tươi sau khi mua về bạn cần bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, không để kem tươi ở nhiệt độ thường hoặc ngăn đông tủ lạnh. Cẩn thận hơn bạn nên tham khảo hướng dẫn bảo quản in trên vỏ hộp.

Cách đánh kem tươi đúng chuẩn

Có khá nhiều cách đánh kem tươi khác nhau, trong đó, có hai hướng đánh cho kết quả khác nhau mà bạn có thể tham khảo:

Đánh kem bông mềm: Tương tự như lòng trắng trứng, các loại kem tươi được đánh bằng cách cho thêm đường, đánh ở tốc độ cao. Bạn sẽ dừng lại khi nào thấy kem bông mịn, nhìn thấy kem có thể tích tăng gấp 2-3 lần trước đó. Số lượng bọt khí nhỏ gần như không nhìn rõ bằng mắt thường, kem tươi lúc này có thể tạo chóp khi dùng dụng cụ nhấc kem lên nhưng sẽ mềm ngay xuống.

đánh kem tươi đúng chuẩn

Cần những bí quyết nhất định để đánh kem tươi đúng chuẩn

Đánh kem bông cứng: Kem cũng sở hữu các đặc điểm như kem đánh bông mềm ở trên, phần bọt khí không nhìn thấy nữa. Bạn sẽ có cảm giác hỗn hợp kem đặc, mịn, mượt, đồng thời khi đánh kem sẽ tạo vân rõ nét, khi tạo chóp nhọn, kem thẳng đứng và khó oặt. Nếu bạn cầm dốc ngược bát thì kem không bị chảy, không rớt xuống chứng tỏ kem đã đạt, cứng.

Trong trường hợp kem đánh quá tay bạn có thể chữa bằng cách đổ thêm 1 ít kem, từ từ trộn đều lên sau đó cho vào ngăn đá tủ lạnh 15 phút, rồi bỏ ra đánh lại. Tuy nhiên, loại kem này sẽ không ngon và không được như kem đánh 1 lần.  Lưu ý là khi đánh kem, bạn nên đánh nhẹ nhàng, không đánh ở tốc độ cao và đánh quá lâu, kem sẽ rất dễ bị tách nước.

Bạn sẽ dễ dàng đánh kem bông hơn nếu kem và dụng cụ ở trạng thái để lạnh. Sau khi đánh, kem phải bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh, chỉ nên dùng trong 1 ngày. Khi bắt bông kem, bạn nên dùng các dụng cụ chuyên dụng như đui bắt kem, túi bắt kem để tạo hình tốt hơn. Có thể dùng kem trong quá trình làm bánh hoặc trang trí bánh đều được.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.14 (21 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan