Đặc sản bánh bao kẹp thịt siêu lạ, nhất định phải thử khi tới Đài Loan

Ở Đài Loan, có một món ăn nức tiếng thu hút rất nhiều khách du lịch, khiến họ không nên bỏ qua. Đó chính là món “guabao” – bánh bao kẹp thịt mới lạ với hương thơm độc đáo và nhất là có mức giá cả hợp túi tiền nhiều người.

Nhiều người đã biết đến ẩm thực xứ Đài với các món mì bò, đậu phụ thối, lẩu… Tuy mới xuất hiện trong thời gian gần đây nhưng “guabao” hay còn gọi là bánh bao kẹp thịt đã mua chuộc vị giác nhiều người nếm thử. Đặc biệt, món bánh này không được bày bán rộng rãi mà chỉ có ở một vài con đường, khu phố. Thế nên đối với nhiều người, đây vẫn còn là món ăn mới lạ.

Theo các thức truyền thống, món guabao thường được mọi người cùng nhau ăn trong tiệc cuối năm, đặc biệt là trong dịp các sếp chiêu đãi nhân viên. Mỗi một chiếc bánh chứa rất nhiều nhân, thoạt nhìn giống tương tự như một chiếc ví đầy tiền, vì thế, mọi người quan niệm rằng bánh sẽ mang lại tài lộc dồi dào trong năm mới.

Bên cạnh đó, hình dạng đặc biệt với phần nhân là thịt lợn được kẹp chắc chắn trong bánh còn khiến nhiều người gọi nó là “hu yao zhu” – có nghĩa là “hổ cắn lợn”.

Cận cảnh chiếc bánh kẹp thịt

Cận cảnh chiếc bánh kẹp thịt mềm (Ảnh: internet)

Mỗi chiếc guabao thường có hai phần. Trong đó phần vỏ là lớp bánh bao mềm mịn, có màu trắng như nhiều loại bánh bao khác và khá xốp. Vỏ bánh thường được hấp chín, làm ngay tại quán và có hương vị thanh nhẹ, thu hút mọi người.

được bày bán rất nhiều tại Đài Loan

Những chiếc bánh được bày bán rất nhiều tại Đài Loan (Ảnh: internet)

Phần nhân bánh có vẻ cầu kỳ hơn và được làm từ thịt ba chỉ đã qua sự chọn lọc kỹ lưỡng. Phần thịt này không được quá mỡ, hoặc không quá nạc. Thịt lấy về được xào với tỏi, xì dầu, hành, đường và rượu gạo, sau đó sẽ trải qua công đoạn rất công phu là hầm trong khoảng 2 tiếng. Sau khoảng thời gian này phần thịt sẽ trở nên đậm đà, thơm ngon, béo ngậy và có cảm giác tan trong miệng khi thưởng thức.

thu hút rất đông khách hàng

Quầy bánh thu hút rất đông khách hàng (Ảnh: internet)

Không chỉ có thịt hầm, phần nhân bánh bao này còn được thêm dưa muối, lạc rang giã nhỏ và rau mùi tươi. Chính những nguyên liệu này giúp bánh có hương vị đặc trưng và bớt ngấy.

Có nhiều biến tấu khác nhau

Có nhiều biến tấu khác nhau cho loại bánh này (Ảnh: internet)

Một trong những cửa hàng bánh guabao có tiếng nhất Đài Loan là Lan Jia Guabao nằm trên đường Roosevelt (Đài Bắc). Hàng ngày, người dân và du khách phải xếp hàng dài để chờ mua. Hiện tại, ngoài phần nhân truyền thống là thịt lợn, món bánh guabao còn có các biến tấu khác như nhân kem, nhân gà rán, nhân chay phục vụ nhiều đối tượng khách hàng. Món ăn cũng được mọi người ưa chuộng bởi sự tiện lợi, có thể làm bữa sáng lót dạ, dùng vào bữa trưa hay ăn lúc tối muộn.

Nếu đến Đài Loan, bạn đừng quên bỏ qua món bánh độc đáo này nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.5 (20 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan