“Cuộc chiến ngọt ngào” – độc đáo lễ hội ném bánh kem ở anh

Cuộc chiến ném bánh kem ở Anh là một trong 7 lễ hội ném đồ ăn lớn nhất trên Thế Giới. Đây cũng là một trong những lễ hội về bánh thu hút nhiều người bản địa và khách du lịch nhất ở xứ sở sương mù.

lế hội bánh kem ở anh

Độc đáo lễ hội ném bánh kem ở Anh (Ảnh: internet)

Chắc hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên khi nghe tới lễ hội ném bánh kem, tuy có vẻ kì cục nhưng đây lại một trong những lễ hôi nổi tiếng nhất trên Thế Giới và là nét đặc trưng riêng của xứ sở sương mù. Lễ hội ném bánh kem ở Anh có thể ví như một “cuộc chiến ngọt ngào”.

Nguồn gốc của lễ hội ném bánh kem ở Anh

Lễ hội độc đáo bậc nhất thế giới này do ngài thị trưởng Mike FitzGerald của thị trấn Maidstone đề xuất lần đầu tiên vào năm 1967. Bạn có biết ý tưởng nghe có vẻ hơi kỳ quặc này đúng kì quặc thật vì nó lấy cảm hứng từ các cảnh diễn trong phim của vua hài Charlie Chaplin. Cũng chính vì vậy mà lễ hội ném bánh kem luôn mang lại cho người tham dự cũng như người xem những tràng cười sảng khoái cùng tâm trạng thoải mái nhất.
lế hội ném bánh kem

Kể cả những người già cũng rất thích lễ hội này (Ảnh: internet)

Lễ hội ném bánh kem ở Anh được tổ chức thường niên tại Coxheath. Vào tháng 6 hàng năm. Đây chính là một cuộc chiến so tài giữa những “chiến binh” không chuyên.

Nhưng vẫn chưa hết bất ngờ đâu, bạn sẽ còn “ngã ngửa” hơn khi biết rằng lễ hội với cái tên ném bánh kem sang chảnh này thực chất nguyên liệu để ném chỉ là bột mì và nước.

Cách chia đội tham dự lễ hội ném bánh kem ở Anh

Sau khi nghe về nguồn gốc của lễ hội độc đáo này chắc hẳn bạn rất tò mò cách thức tham dự của các đội đúng không?

Một cuộc thi thú vị thì đương nhiên người tham dự không thể “nhạt nhòa” được. Bởi vậy người chơi sẽ mặc những bộ đồ sặc sỡ, đầy màu sắc. Và chia thành 16 đội, mỗi đội gồm 4 người thi đấu với nhau trong 30 giây.

Các đội thi đấu bằng cách đứng cách xa nhau ở  khoảng 2,5m và ném bánh kem vào nhau. Cách thức tính điểm: 6 điểm nếu ném trúng mặt “đối thủ”, 5 điểm nếu ném vào ngực. Còn nếu ném trượt 3 lần sẽ bị trừ điểm. Vì lễ hội ném bánh kem độc đáo này đã xuất hiện từ lâu nên mọi cách ném đặc biệt đều được sáng tạo ra hết, nhưng nếu có thí sinh nào sáng tác được thêm kiểu ném độc đáo thì sẽ được cộng thêm điểm. Trung bình có khoảng hơn 300 kg bột mỳ đã được sử dụng trong suốt thời gian diễn ra lễ hội ngọt ngào này.
lễ hội mang lại nhiều niềm vui

Lễ hội mang lại nhiều niềm vui cho người tham gia và cả những người tham gia (Ảnh: internet)

Ném trúng đĩa bột vào mặt đối thủ bạn sẽ giành điểm cao nhất. Sự hài hước của cuộc thi còn nằm ở trang phục dự thi rất cầu kỳ và độc đáo của các đội. Dù một số đội là nam giới nhưng đôi khi họ vẫn chọn bộ cánh thiên thần hồng phấn, một số khác thì lại biến hóa thành cô gái nông thôn Anh,…Sự kịch tính, vui nhộn, hào hứng và thoải mái là những yếu tố thu hút người chơi và người xem đến với lễ hội này.

Đây không chỉ là lễ hội mang lại tiếng cười cho các “chiến binh” tham dự và khách xem đâu mà lễ hội này còn làm ấm áp những trái tim khác bởi tất cả tiền quyên góp được ở lễ hội này đều được sử dụng cho mục đích từ thiện.

Nếu đến Anh du lịch vào tháng 6, bạn đừng quên tìm hiểu về ngày tổ chức lễ hội này và tham gia để trải nghiệm về văn hóa, cuộc sống của người dân nơi đây và lưu lại những khoảnh khắc thú vị về lễ hội ném bánh kem độc đáo này nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.3 (15 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan