Những điều thú vị khi tham gia một lớp học làm bánh Nhật

Bánh Nhật đang là món bánh hot bậc nhất trong năm nay, không những thế, vẻ đẹp của bánh khiến bất kì ai cũng phải mê mẩn. Sẽ thế nào nếu như bạn bước chân vào một lớp học làm bánh Nhật nhỉ?

Người Nhật nổi tiếng với sự tỉ mỉ, cầu kì và tinh tế. Cũng chính vì thế mà những món bánh Nhật cũng hoàn hảo chẳng kém cạnh gì. Được đầu tư với nhiều tâm huyết, tạo hình công phu nên không hề lạ khi bánh Nhật được ưa chuộng nhiều đến vậy, đặc biệt là những loại bánh tên tuổi như mochi, wagashi, dorayaki… Trong bài viết này, bạn hãy điểm qua một số điều thú vị khi học làm bánh Nhật nhé.

Dụng cụ đặc biệt

Dụng cụ làm bánh Nhật không giống như những dụng cụ của nhiều loại bánh khác. Tất nhiên là người ta vẫn dùng âu, phới, khay làm bánh… nhưng vẫn sẽ có những công dụng cụ khiến bạn bất ngờ và lạ lẫm.

Dụng cụ làm bánh đặc biệt

Dụng cụ làm bánh đặc biệt

Có khi để làm một chiếc bánh Nhật, người ta dùng một dụng cụ tựa như chiếc que vót nhọn, có khi là thanh gỗ, là chiếc rây vẫn dùng để rây bột, có khi là những chiếc khuôn đặc trưng và xinh xắn…

Cũng chính vì dụng cụ đặc biệt mà khi bước vào một lớp bánh Nhật bạn sẽ được các giảng viên giới thiệu chi tiết cả về tên gọi, cách dùng và công dụng của chúng. Đây sẽ là kiến thức rất bổ ích và không phải ai cũng biết.

Sự tỉ mỉ, cầu kì diễn ra trong lớp học

Không giống như những loại bánh Âu, bánh Việt cần nhiều thời gian nhào, trộn bột. Bánh Nhật lại “đầu tư thời gian” vào việc tạo hình, trang trí bánh giúp bánh có vẻ ngoài long lanh nhất. Ngoài ra, một yếu tố cần sự cầu kì nữa của bánh Nhật chính là bước chuẩn bị nguyên liệu. Người Nhật thường dùng các loại đậu cho món bánh của mình. Việc nghiền nhuyễn đậu đỏ, làm mềm mịn bột gạo nếp, cách pha màu cho bánh,… cũng đòi hỏi bạn phải có sự tỉ mỉ, khéo léo nhất định.

Tuy nhiên, nhờ sự kĩ càng ấy mà thành quả nhận được rất đáng tự hào. Những chiếc bánh Nhật đẹp lung linh, đáng yêu và như nở hoa trên tay người làm thật sự rất đáng để bạn thử sức mình.

sự tỉ mỉ khi làm bánh Nhật

Cần có sự tỉ mỉ khi làm bánh Nhật

Thực hành trực tiếp với giảng viên giàu kinh nghiệm

Giảng viên bánh Nhật thường là những người rất nhẹ nhàng, sâu sắc và cũng rất tâm lý. Việc học tập cùng với một người khéo léo, chỉ dạy cho bạn từng chi tiết sẽ thật đáng quý. Chính việc không giấu nghề, tận tâm hướng dẫn giúp cho bạn tự tin hơn để hoàn thành những “tác phẩm nghệ thuật từ bánh” của chính mình.

Ngoài hướng dẫn về công cụ, dụng cụ, cách làm bánh, cách chuẩn bị nguyên vật liệu, cách tạo hình thì các giảng viên còn chia sẻ thêm về cách bảo quản, các mẹo và bí quyết riêng khi làm bánh Nhật. Nhờ một người thầy giỏi, tận tình, bạn sẽ phát huy được khả năng của mình tối đa nhất.

Lớp học siêu dễ thương với vô vàn loại bánh

Tham gia một lớp học làm bánh Nhật, bạn sẽ thấy cái gì trong lớp cũng nhỏ nhỏ xinh xinh, đáng yêu vô cùng. Không chỉ là lớp học giải tỏa tinh thần cho rất nhiều bạn trẻ, lớp bánh Nhật còn giúp bạn học vô vàn loại bánh và cách làm bánh khác nhau. Bạn có thể chọn học làm bánh mochi tròn tròn, thơm ngon, có thể chọn wagashi xinh đẹp tuyệt trần với rất nhiều tạo hình phong hoa tuyết nguyệt…

Tạo hình bánh siêu đáng yêu

Tạo hình bánh siêu đáng yêu

Học làm bánh Nhật, bạn không chỉ có cơ hội thể hiện đam mê của mình, sở thích của mình mà còn tự tin làm bánh để kinh doanh hoặc làm việc trong những môi trường chuyên nghiệp, tạo dựng nghề cho mình.

Hãy tham gia một lớp học bánh Nhật ngay từ hôm nay để còn thấy tận mắt rất nhiều điều tuyệt vời khác nữa bạn nhé! Hiện nay,  Hướng Nghiệp Á Âu  đang có rất nhiều lớp bánh Nhật hữu ích mở ra để đáp ứng nhu cầu và đam mê của bạn. Nhanh tay gọi đến hotline 1800 6148 hoặc 1800 2027 để được tư vấn nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.1 (19 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan