Cơ hội thu nhập nghìn đô từ nghề làm bánh Âu

Nghề làm bánh Âu đã và đang trở thành một nghề “hot” thu hút nhiều bạn trẻ nhờ những cơ hội nghề nghiệp rộng mở với thu nhập đáng mơ ước. Chính sự du nhập của các loại bánh khác nhau kết hợp thêm sự phát triển của du lịch – ẩm thực đã làm cho những ai theo học bánh Âu có thể chạm mức lương nghìn đô từ nghề này!

Hiện nay, bánh Âu là loại bánh được ưa chuộng hàng đầu trên thị trường. Ở bất cứ nơi nào, từ những tiệm bánh, cơ sở sản xuất bánh kẹo cho đến những quán cà phê – bánh, tiệm trà – bánh hay các khách sạn, resort cao cấp… bánh Âu không thể vắng mặt. Với kỹ năng, tay nghề chuyên môn được đào tạo bài bản, cùng niềm đam mê nghề, bạn hoàn toàn có thể tìm được một công việc với thu nhập đáng mơ ước từ dòng bánh này!

Học làm bánh Âu

Học làm bánh Âu – bạn hoàn toàn có thể vươn tới thu nhập nghìn đô

Thợ làm bánh Âu – nghề có cơ hội kiếm thu nhập nghìn đô

Với những lợi thế và tiềm năng du lịch, Việt Nam đang ngày càng thu hút nhiều du khách trên khắp thế giới đến khám phá và nghỉ dưỡng. Cũng chính vì vậy, ngành Du lịch – Dịch vụ ở nước ta đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ. Các nhà hàng, khách sạn mọc lên “như nấm sau mưa”, đặc biệt, không ít các ông lớn trong ngành khách sạn thế giới như IHG, Marriott, Hilton, Statwood và Accor đã và đang xem Việt Nam là một thị trường đầu tư “béo bở”. Hệ thống các nhà hàng, khách sạn cao cấp mọc lên phần lớn là để phục vụ cho nhu cầu của các du khách nước ngoài đến Việt Nam. Vì thế mà bếp bánh của các đơn vị này cũng cực kì được chú trọng, đặc biệt, thợ làm bánh Âu luôn được trọng dụng với mức lương hấp dẫn.

Bên cạnh lý do trên, có thể thấy được sự du nhập mạnh mẽ của văn hóa ẩm thực phương Tây vào Việt Nam trong thời gian hiện nay. Điển hình là các món bánh Âu đã và đang làm mưa làm gió và tạo nên những “cơn sốt” trên thị trường bánh Việt Nam. Nhiều món bánh như Macaroon, Cupcake, Cookie,…  đang dần trở nên phổ biến và quen thuộc với người Việt. Đây cũng chính là một cơ hội lớn để các thợ làm bánh có kiến thức về bánh Âu dễ dàng kinh doanh các món bánh này và mang về lợi nhuận không dưới 20 triệu mỗi tháng.

loại bánh không thể thiếu tại các cửa hàng

Bánh Âu là loại bánh không thể thiếu tại các cửa hàng, tiệm bánh lớn nhỏ

Là một “mảnh đất màu mỡ” như vậy những nguồn nhân lực cho nghề làm bánh Âu hiện nay lại chưa thể đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Điều này dẫn dến tình trạng “khát” nhân lực nghề này, vì vậy, thợ làm bánh Âu được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp trong thời buổi hiện nay sẽ có nhiều cơ hội để lựa chọn công việc ưng ý cho mình. Học làm bánh Âu bạn sẽ có cơ hội việc làm rộng mở cùng thu nhập hấp dẫn trong nghề.

Để đạt được mức lương nghìn đô đáng mơ ước, một thợ làm bánh Âu sẽ cần phải trải qua từ 2 – 3 năm làm việc với tâm huyết và sự kiên trì theo đuổi nghề. Bởi lẽ khởi đầu của thợ làm bánh Âu sẽ từ những vị trí thấp nhất như phụ bếp bánh với mức lương từ 5 – 7 triệu/tháng tùy theo môi trường làm việc. Khi đã tích lũy được kinh nghiệm và thăng tiến lên vị trí Bếp Trưởng Bếp Bánh ở các nhà hàng, khách sạn cao cấp thì thu nhập mỗi tháng của bạn có thể lên tới 20 – 30 triệu.

Ngoài ra, trang bị cho mình những kỹ năng làm bánh Âu, bạn cũng có thể chọn nhiều con đường nghề nghiệp khác cho mình như mở tiệm bánh Âu kinh doanh, xuất khẩu lao động ngành bánh sang các nước phương Tây, ra nước ngoài làm việc,….Với những kiến thức và kỹ năng nghề vững chắc đã có, bạn có sẽ dễ dàng tìm được công việc trong các nhà hàng, khách sạn hoặc tiệm bánh với thu nhập nghìn đô trong tầm tay.

Để trở thành thợ làm bánh Âu cần chuẩn bị những gì?

Để bước vào con đường làm bánh Âu, trước tiên bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về thị trường việc làm của nghề này. Thời điểm hiện tại, nhu cầu nhân lực của nghề làm bánh Âu cực kỳ  lớn và sẽ còn tiếp tục tăng cao trong tương lai. Chính vì vậy, bạn điều bạn cần nhất chính là lựa chọn một đơn vị dạy làm bánh Âu uy tín để trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng làm bánh cho bản thân. Đây sẽ là một nền tảng vững chắc để bạn phát triển và trụ vững với nghề này.

Nhiều bạn trẻ lựa chọn học làm bánh Âu

Nhiều bạn trẻ lựa chọn học làm bánh Âu để tìm con đường rộng mở cho tương lai

Không chỉ vậy, bạn còn nên rèn luyện những tố chất phù hợp với nghề làm bánh Âu như sự tinh tế, gout thẩm mỹ và đầu óc sáng tạo để có thể đáp ứng tốt những yêu cầu của nghề. Nếu bản thân chưa thể có những tố chất này thì bạn nên chú ý khắc phục những khuyết điểm để có thể phù hợp hơn với đam mê mà mình đã lựa chọn.

Nếu đang là một bạn trẻ có đam mê với nghề làm bánh Âu và mong muốn kiếm được mức lương đáng mơ ước với nghề này, ngại gì không đăng ký một khóa học làm bánh hiện đại ngay hôm nay. Để lại thông tin tại form bên dưới để được tư vấn mọi thông tin về khóa học trong thời gian sớm nhất!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.7 (17 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan