Câu chuyện về tiệm bánh mì trên đất nhật

Có lẽ bất cứ người Việt nào cũng sẽ tự hào và khâm phục khi biết về câu chuyện của những ổ bánh mì Việt trên đất nước Nhật. Khởi nguồn từ ước mơ đưa món ăn Việt phát triển ngay tại nơi mình sống, hai anh em Bùi Thành Tâm và Bùi Thanh Duy đã thành công không ngờ.

Là những du học sinh nên cả hai anh em Tâm và Duy đều có bước đầu trải qua cuộc sống khó khăn, vất vả ở Nhật. Mặc dù tiệm bánh mì Xin Chào của họ không phải là cửa hàng bán thức ăn nhanh của Việt Nam duy nhất tại Tokyo, nhưng họ chính là những người tiên phong đưa hương vị nguyên bản nhất của bánh mì Việt vào thành phố. Tất cả các nguyên liệu, những gia vị, thành phần của bánh mì đề giữ nguyên những nét đặc trưng nhất của hương vị Việt.

Những ổ bánh mì đậm chất Việt Nam

Cả Tâm và Duy đều phấn đấu để làm nên những ổ bánh mì độc đáo, ngon lành nhất. Từ những thành phần nhỏ nhất như đồ chua, dưa leo, thịt, chả… đều phảng phát nét Việt Nam mà không một cửa hàng bán thức ăn nhanh của Nhật nào có thể làm được.

Cửa hàng bánh mì của hai anh em rất nổi tiếng tại Tokyo

Cửa hàng bánh mì của hai anh em rất nổi tiếng tại Tokyo – Nhật Bản

Cửa hàng của hai anh em nằm ngay tại Waseda Dori tại Tokyo. Ngay khu phố tấp nập này có vô số các cửa hàng, tiệm bánh, quầy thức ăn nhanh… Thế nhưng với sự khác biệt trong từng sản phẩm của mình, Thành Tâm và Thanh Duy đã thu hút không chỉ một số lượng lớn khách hàng mà còn thu hút cả giới truyền thông và những người yêu ẩm thực Việt.

Về menu cũng rất đa dạng và phong phú, bao gồm bánh mì chả, bánh mì thịt muối, bánh mì thịt heo nướng, bánh mì trứng, bánh mì thịt gà nướng và cuối cùng là bánh mì đặc biệt. Món ăn cũng mang rất nhiều nét đặc trưng của món ăn đường phố Việt Nam, vừa nhanh gọn, tiện lợi lại rất ngon mắt.

Với cửa hàng bánh mì Xin Chào, có thể nói hai anh em người Việt – Thành Tâm và Thanh Duy đã phần nào đem không khí ẩm thực Việt vào văn hóa Nhật, đồng thời cũng là niềm tự hào của những người trẻ khởi nghiệp tại nước ngoài.

Hành trình đưa bánh mì vào đất Nhật

Nếu bạn từng xem phim hoặc tìm hiểu về văn hóa Nhật thì chắc chắn sẽ biết rằng người Nhật vô cùng quan tâm đến vấn đề vệ sinh thực phẩm, an toàn sức khỏe cho con người. Những ngày đầu, khi hai anh em Thành Tâm và Thanh Duy khởi nghiệp đã gặp rất nhiều khó khăn. Thời điểm đó chưa có nhiều tiền, họ vừa lấy số tiền tiết kiệm ra, vừa nhờ sự hỗ trợ của gia đình, vừa nhờ vào cộng đồng người Việt tại Nhật. Thật may mắn làm sao khi đã có những cánh tay cùng đồng hành, hết lòng giúp đỡ họ.

kinh doanh bánh mì tại Nhật Bản

Tâm huyết của hai bạn trẻ đặt vào món ăn đã khiến cho cửa hàng ngày càng phát triển

Nhưng đó mới chỉ là bước đầu. Vì kinh doanh tại Nhật cần rất nhiều thủ tục và yếu tố khác nhau. Từ việc thuê mặt bằng cho đến xin giấy phép của cục an toàn vệ sinh thực phẩm. Sự khó khăn đó càng làm cho hai anh em trân trọng nhiều hơn những gì mình bắt tay vào gây dựng. Vượt qua những thách thức ban đầu, đến nay tiệm bánh mì Xin Chào của hai anh em người Việt tại Nhật đã trở nên nổi tiếng, là địa chỉ quen thuộc của khách hàng địa phương và cả khách nước ngoài.

Sự thu hút đó đã đem đến doanh thu khả quan cho cửa hàng khi mà mỗi ngày họ có thể bán được khoảng 200 phần ăn với giá bán mỗi phần khoảng 120 ngàn VNĐ. Giá bán này được xem là khá phù hợp tại xứ sở hoa anh đào.

Từ những thành công của tiệm bánh mì Xin Chào, hai anh em người Việt Thành Tâm và Thanh Duy đã làm rạng danh ẩm thực Việt trên một vùng đất mới. Câu chuyện này cũng truyền đi cảm hứng về những người trẻ dám sống, dám làm, dám ước mơ và khẳng định tinh thần dân tộc trên trường quốc tế.

Câu chuyện của hai anh em người Việt khởi nghiệp trên đất Nhật với ổ bánh mì quê hương đã và đang trở thành nguồn cảm hứng cho tất cả các bạn trẻ du học sinh Việt ở nhiều nơi trên thế giới. Nếu bạn muốn đưa ổ bánh mì Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, muốn kinh doanh từ những chiếc bánh thân quen thì hãy tham gia các lớp dạy làm bánh mì để nắm trong tay bí quyết làm bánh mì Việt ngon chuẩn nhất nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.2 (10 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan