Những câu nói hay và ý nghĩa truyền động lực mạnh mẽ về nghề làm bánh

dau bep banh ho la ai

Những câu nói hay về nghề làm bánh và những tâm niệm nghề của những đầu bếp nổi tiếng lại vô tình trở thành những triết lý có sức mạnh lan tỏa và truyền động lực cho các bạn trẻ.

ĐẦU BẾP BÁNH – HỌ LÀ AI?

Đầu bếp bánh họ là hiện thân của những “con ong thợ” với đôi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ, luôn mệt mài nhào bột, tạo hình, lấm lem mùi bơ, đường bên chiếc lò nướng thơm phức để tạo nên những chiếc bánh thơm ngon, đẹp mắt và dinh dưỡng phục vụ thực khách.

dam me trong nghe banh

Nghề làm bánh không chỉ có vị ngọt, để trở thành những đầu bếp bánh chuyên nghiệp, những ai theo đuổi nghề cũng đều phải trải qua một quá trình học hỏi, rèn luyện và thử thách gian nan nhưng hương vị ngọt ngào của hạnh phúc sẽ đến với những ai dám sống và theo đuổi đam mê của mình.

“Mọi công việc thành đạt đều nhờ sự kiên trì và say mê”

Câu ngạn ngữ của người Tây Ban Nha là một trong những câu nói truyền động lực mạnh mẽ nhất cho những ai luôn sống hết mình và dám theo đuổi đam mê. Nếu đam mê là con đường dẫn đến thành công, thì sự kiên trì chính là chiếc xe dẫn bạn đến đó. Với những ai đã và đang theo đuổi nghề làm bánh cũng như vậy, không có công việc nào trải thảm hoa hồng mà không có chông gai nhưng sự bản lĩnh, đam mê, nhiệt huyết cùng tinh thần thái độ làm việc chuyên nghiệp sẽ đem lại thành công cho bạn.

“Sáng tạo, kiên trì và chăm chỉ là những yếu tố tạo nên sự thành công của người thợ làm bánh”
–    Pierre Hermé  –

Đó là bí quyết và là lời khuyên mà Vua Bánh Ngọt Pierre Hermé – chuyên gia làm bánh nổi tiếng người Pháp dành tặng cho những ai muốn chinh phục nghề làm bánh. Pierre Hermé còn được mệnh danh là một trong những chuyên gia bánh ngọt được nể phục nhất trong ngành ẩm thực Pháp nói riêng và thế giới nói chung bởi mỗi chiếc bánh do ông tạo nên đều được ví như một tác phẩm nghệ thuật.

sang tao kien tri va cham chi

“Sáng tạo, kiên trì và chăm chỉ là những yếu tố tạo nên
sự thành công của người thợ làm bánh” – Pierre Hermé 

Để đạt được thành công được như ngày hôm nay, Pierre Hermé đã trải qua một thời gian dài học tập, rèn luyện từ khi còn rất trẻ. Bằng sự nỗ lực học hỏi, siêng năng và kiên trì trong quá trình làm việc, ông đã tạo nên những thành tích nổi bật và xây dựng thương hiệu chuỗi tiệm bánh của riêng mình. Luôn tìm tòi, thử nghiệm và kết hợp những nguyên liệu mới mẻ cũng là cách ông chế biến nên những tác phẩm bánh tuyệt đẹp, dinh dưỡng và có một không hai

“Giá trị của món ăn ngon, được quyết định bởi lương tâm của người đầu bếp”
–     Ben VaDo –

Đó là tâm niệm mà đầu bếp Ben VaDo – đầu bếp hiện đang làm việc cho khách sạn Marina Bay Sands ở Singapore luôn tự nhủ trước khi bước vào căn bếp của mình và khi anh bắt tay vào chế biến món ăn cho thực khách. Đây cũng là tâm niệm mà hàng trăm, hàng ngàn đầu bếp chân chính trên thế giới khắc cốt ghi tâm. 

gia tri cua mon an ngon

“Giá trị của món ăn ngon, được quyết định bởi
lương tâm của người đầu bếp” –  Ben VaDo

Có những người đầu bếp luôn tìm tòi, sáng tạo ra những món ăn ngon, họ chọn đến những thực phẩm sạch, có nguồn gốc rõ ràng, chế biến vệ sinh và luôn hướng đến sức khỏe của khách hàng. Nhưng cũng có nhiều người đầu bếp chỉ chạy theo chỉ tiêu mà nhập những nguyên liệu kém chất lượng, chế biến thực phẩm đã quá thời gian bảo quản quy định. Cũng có những chủ nhà hàng vì lợi nhuận mà sử dụng thực phẩm gây hại nhằm bảo quản thức ăn lâu hơn, hay vì lười chế biến mà đốt cháy công đoạn khiến món ăn không đạt an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chính vì đó, những món ăn sử dụng những nguyên liệu cao cấp chưa hẳn là một món ăn có giá trị, yếu tố quyết định cốt lõi vẫn là người đầu bếp đó đã chế biến nó như thế nào. Để trở thành những người đầu bếp và thợ làm bánh chân chính, cái lương tâm của nghề là điều mà bất kỳ ai cũng phải ghi nhớ.

“Thành công của những thợ làm bánh xuất phát từ đôi bàn tay vàng cùng khối óc sáng tạo và trái tim đầy nhiệt huyết.”
–    Christina Tosi –

Christina Tosi là một đầu bếp bánh, giáo viên, tác giả sách và là nhân vật các chương trình truyền hình nổi tiếng nước Mỹ. Chuỗi nhà hàng Momofuku Milk Bar của cô được tạp chí Bon Appetit bình chọn là một trong những tiệm bánh thú vị nhất nước Mỹ. Những ý tưởng thông minh và các món bánh đáng kinh ngạc của cô đã đem đến thành công nhanh chóng trong thế giới ẩm thực.

thanh cong cua nhung tho lam banh

“Thành công của những thợ làm bánh xuất phát từ đôi bàn tay vàng
cùng khối óc sáng tạo và trái tim đầy nhiệt huyết.” – Christina Tosi

Thời niên thiếu, cô được nhìn nhận là không có năng khiếu gì về bánh ngọt nhưng cô lại có một niềm đam mê lớn với việc ăn uống. Cô có một sở thích kỳ quặc là kết hợp thức ăn và pha chế bằng tất cả các nguyên liệu gộp lại trong nhà bếp. Chính điều này đã làm tiền đề tạo nên một Christina thú vị, năng động và tràn đầy cảm hứng nhất trong lĩnh vực ẩm thực hiện nay. Điều tạo nên thành công cho cô ngày hôm nay là nhờ sự sáng tạo, trái tim nhiệt huyết và sự say mê bất tận đối với sở thích của chính mình.

“Mình tôn trọng khách hàng thì khách hàng không phụ mình.”
–    Kao Siêu Lực –

Phương châm ấy được ông Kao Siêu Lực áp dụng triệt để vào công việc và luôn nhắc nhờ nhân viên của mình, chính nhờ phương châm đó mà từ một cửa hàng nhỏ ban đầu, hiện nay chuỗi thương hiệu ABC Bakery của ông Kao Siêu Lực giờ đã có đội ngũ hàng trăm thợ làm bánh lành nghề phủ sóng khắp nơi.

dau bep banh ho la ai

“Mình tôn trọng khách hàng thì khách hàng không phụ mình.” – Kao Siêu Lực

 

Nghề làm bánh là mang lại sự ngon miệng và niềm vui cho mọi người, mình tôn trọng khách hàng thì khách hàng sẽ không phụ mình. Triết lý kinh doanh của ông chủ ABC Bakery đã đem lại thành công cho ông và cũng là triết lý mà những người thợ làm bánh cần ghi nhớ khi đi làm hoặc kinh doanh.

Ông cũng chia sẻ thêm, kinh nghiệm làm bánh là cả một quá trình học hỏi không ngừng và tích lũy bao gồm kiến thức, kỹ năng và cái tâm nghề nghiệp, phải kết hợp được các yếu tố này các bạn mới đạt đến đỉnh cao của nghề nghiệp cũng như dễ dàng thành công hơn.

Muốn thành công và hạnh phúc, mỗi chúng ta đều phải
 trở thành những kẻ phiêu lưu

Trải qua nhiều khó khăn, vất vả và thăng trầm nhưng với lòng đam mê, nhiệt huyết, những người đầu bếp và thợ làm bánh chân chính đã chinh phục nghề nghiệp thành công và trở thành những người có ảnh hưởng lớn đến nền ẩm thực thế giới. Nếu bạn đang trên hành trình chinh phục ước mơ, nếu bạn đang cảm thấy chán nản và mệt mỏi, hãy đọc lại bài viết này để biết rằng mình cần nỗ lực nhiều hơn nữa, quyết tâm hơn nữa nếu muốn thành công!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4 (15 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan