Giới trẻ học nghề: Có phải là bước đệm thành công?

Nhiều cơ hội việc làm với mức lương ổn định, tỉ lệ cạnh tranh thấp, cơ hội thăng tiến rõ ràng, thời gian học chỉ trong 3 – 6 tháng, tiết kiệm chi phí, nhanh vững nghề và đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp là những lí do giới trẻ ngày nay có xu hướng chọn học nghề. Liệu học nghề có phải là bước đệm thành công?

Đứng trước vấn nạn thất nghiệp tràn lan, rất nhiều bậc phụ huynh và các bạn trẻ không khỏi áp lực việc chọn ngành, chọn nghề không lo thất nghiệp. Đứng từ góc nhìn chuyên gia theo xu hướng dịch chuyển lao động hiện nay cho thấy xu hướng lựa chọn học nghề ngắn hạn đã nhanh chóng phát triển và trở thành hướng đi mới của nhiều bạn trẻ. Liệu đây có phải là bước đệm thành công hay lựa chọn ngành nghề đảm bảo tương lai với nhiều triển vọng nghề nghiệp?

Học nghề có phải là bước đệm

Học nghề có phải là bước đệm thành công của bạn trẻ?

Việc làm ngày càng trở thành thách thức lớn

Theo tổng cục Thống kê, ước tính hiện nay có đến 53,4 triệu người đang trong độ tuổi lao động, trong đó tỉ lệ thất nghiệp chiếm 2,28% (tương đương với 1,1 triệu người). Con số này mỗi lúc có xu hướng tăng nhanh hơn. Trên thực tế, đa phần các doanh nghiệp đều yêu cầu tuyển dụng lao động đã có kinh nghiệm làm việc trước khi dự tuyển. Tuy nhiên phần lớn học sinh, sinh viên vừa tốt nghiệp chưa được tiếp xúc với công việc thực tế mặc dù đã được học qua lý thuyết chuyên ngành.

thách thức khi tìm việc của bạn trẻ

Thiếu kỹ năng nghề thực tế là thách thức khi tìm việc của bạn trẻ vừa tốt nghiệp

Điều này khiến cho việc tìm việc trở nên khó khăn hơn, nguy cơ đối mặt với thất nghiệp hay làm trái chuyên ngành ngày một tăng cao. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp tái cơ cấu và giảm bớt nhu cầu tuyển dụng. Nhiều bạn trẻ thay vì chọn theo đuổi bằng cấp đã tìm cho mình hướng đi mới với các khóa học nghề ngắn hạn như: nấu ăn, làm bánh, pha chế, quản trị khách sạn nhà hàng… hay những ngành nghề tay trái với công việc ổn định hơn.

Học nghề mở ra hướng đi mới và là bước đệm thành công?

Đáp ứng nhu cầu học nghề ngắn hạn, rất nhiều cơ sở dạy nghề mở ra nhiều khóa học ngắn hạn đào tạo tay nghề cho học viên. Theo đó, các ngành nghề được đào tạo tập trung vào các nhóm ngành Ẩm thực – Dịch vụ – Du lịch với nhiều tiềm năng phát triển. Đặc biệt đối với nghề làm bánh – một trong những ngành nghề mới được đánh giá với xu hướng phát triển nhanh chóng trong vài năm tới đây.

Tuy thời điểm hiện tại có rất nhiều bạn trẻ học nghề làm bánh, song trên thực tế nguồn nhân lực lành nghề vẫn chưa đủ đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng ngày càng cao. Các tiệm bánh quy mô lớn nhỏ, các thương hiệu bánh ngọt nổi tiếng, nhà hàng, khách sạn và các khu resort cao cấp liên tục mở ra đẩy mạnh nhu cầu tuyển dụng nhân lực đã qua các khóa đào tạo chuyên nghiệp. Không những vậy, mức độ cạnh tranh nghề làm bánh khá thấp, đây là cơ hội để mở tiệm kinh doanh vốn ít lời nhiều dành cho những bạn trẻ muốn khởi nghiệp.

cơ hội để bạn trẻ học hỏi kiến thức

Học nghề là cơ hội để bạn trẻ học hỏi kiến thức, kỹ năng nghề thực tế

Hiện nay các khóa học nghề làm bánh chuyên nghiệp được chú trọng thiết kế chương trình học đạt chuẩn quốc tế, áp dụng phương pháp học thực hành đạt 90% giúp học viên nắm bắt kiến thức và kỹ năng làm bánh ngay tại lớp. Đồng thời, với ưu điểm dựa trên hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, được chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ, nguyên vật liệu thực hành trong suốt quá trình học sẽ tạo điều kiện học tập tốt nhất cho học viên.

Thiết kế không gian phòng học mô phỏng Bếp Bánh tại nhà hàng, khách sạn 5 sao cao cấp giúp học viên làm quen với môi trường làm việc thực tế. Lựa chọn các trung tâm dạy làm bánh uy tín, các bạn trẻ được trực tiếp học nghề dưới sự hướng dẫn trực tiếp của giảng viên nhiều năm kinh nghiệm. Qua những kiến thức, kỹ năng, kỹ thuật làm bánh và những bí quyết làm bánh ngon được đúc kết sau nhiều năm làm việc của giảng viên các bạn sẽ nhanh chóng vững tay nghề chỉ sau 3 – 6 tháng.

Nghề làm bánh được xem là ngành nghề có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai, đây là cơ hội vàng để các bạn trẻ nắm bắt cơ hội học nghề làm hành trang vững bước để thành công. Học nghề một lần – làm nghề một đời, nhanh tay đăng kí cho mình khóa học phù hợp tại Hướng Nghiệp Á Âu hoặc để lại thông tin tại form dưới đây sẽ được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.2 (15 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan