Choux Và Nghệ Thuật Tạo Hình Fondant: Bùng Nổ Sự Sáng Tạo Đỉnh Cao

Hấp dẫn, lôi cuốn và thú vị ngay từ phút đầu tiên, lớp chuyên đề giao lưu: Choux và nghệ thuật tạo hình Fondant tại Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) chi nhánh quận 3 ngày 27/02/2019 đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng các bạn học viên. Những kiến thức mới lạ, bổ ích được học trong lớp chuyên đề này chắc chắn sẽ là hành trang không thể thiếu cho các bạn trẻ muốn theo đuổi đam mê trở thành thợ làm bánh chuyên nghiệp.

học viên rất chăm chú

Các bạn học viên rất chăm chú vào buổi giao lưu

Choux là một món bánh nổi tiếng và thân quen với nhiều thực khách trên thế giới. Mang trong mình sự tinh tế, món bánh này đã chinh phục cả những thực khách khó tính nhất bằng lớp vỏ vàng giòn, nhân kem mịn màng cùng hương thơm thoang thoảng dịu nhẹ. Nhắc về Choux, người ta sẽ nhớ ngay đến nét tinh hoa văn hóa ẩm thực Pháp, trải qua thời gian dài, dưới khối óc và bàn tay tài ba của những người thợ làm bánh từ khắp nơi trên thế giới, Choux trở nên mới mẻ và độc đáo hơn với nhiều biến tấu hấp dẫn. Đặc biệt nhất phải kể đến Choux Nhật đẹp từng centimet với nghệ thuật tạo hình Fondant tài hoa.

bánh choux trang trí bằng fondant

Tháp bánh Choux được trang trí bằng Fondant độc đáo, ấn tượng

Fondant như chiếm trọn trái tim của những người yêu bánh bằng nghệ thuật tạo hình đáng yêu, xinh đẹp và đầy sáng tạo. Fondant kết hợp với bánh Choux đã tạo ra một bước đột phá, nâng kỹ thuật làm Choux lên một tầm cao mới, cuốn hút, hấp dẫn và nghệ thuật hơn. Sỡ dĩ chỉ có Choux Nhật mới được trang trí Fondant là vì loại bánh này có vỏ giòn và cứng hơn so với bánh Choux khác. Kiến thức này được Chuyên gia Lê Thị Lan Hương chia sẻ ngay khi bắt đầu buổi học, giải đáp được băn khoăn của rất nhiều bạn học viên khi đến với lớp chuyên đề lần này.

Bánh Choux nhìn đơn giản nhưng cách làm lại rất kỳ công, bạn cần có nhiều kỹ năng làm bánh từ khâu chọn nguyên liệu đến trộn bột, tạo hình, kỹ thuật nướng bánh, phương pháp bảo quản. Quan trọng nhất là công đoạn tạo hình và nướng bánh vì Choux phải có được lớp vỏ cứng và giòn vừa phải, bánh tròn đều thì khi trang trí Fondant mới đều và đẹp. Nhiệt độ nướng bánh là yếu tố cực kỳ quan trọng, trong quá trình nướng tuyệt đối không được mở lò, nhiệt độ cần được thay đổi để bánh đạt được độ ngon ưng ý. Đặc biệt, Chuyên gia còn cung cấp cho các bạn mẹo để bánh nở đều và có lớp vỏ cứng, dày như ý.

chuyên gia chia sẽ kiến thức

 Chuyên gia chia sẻ kiến thức về bánh Choux với các bạn học viên

Điểm nhấn trong buổi học này là nghệ thuật tạo hình Fondant, đây là một trong những kỹ thuật khó, đòi hỏi thợ làm bánh phải nắm vững kiến thức cũng như phương pháp làm mới có thể thực hiện được. Fondant nếu không biết cách làm sẽ rất dễ bị hỏng, tuy nhiên, dưới sự hướng dẫn tận tình của Chuyên gia, các bạn học viên tiến hành chia thành các nhóm nhỏ để thực hành và những thành phẩm xinh xắn, ngộ nghĩnh đã lần lượt ra đời.

chuyên gia hướng dẫn chi tiết

Làm fondant rất khó nên Chuyên gia hướng dẫn rất chi tiết và tỉ mỉ cho học viên

hướng dẫn riêng cho từng bạn

Cô cũng hướng dẫn riêng cho từng bạn cách tạo hình sao cho đẹp mắt nhất

trang trí bánh choux

Các bạn say sưa và thích thú với việc trang trí bánh Choux bằng Fondant

thành phẩm bánh choux đẹp mắt

Đây là  những thành phẩm đáng yêu, ngộ nghĩnh do học viên làm ra. Thật đẹp phải không?

Người ta nói, Fondant là một nghệ thuật bởi vì phương pháp làm, cách pha màu, kỹ thuật tạo hình, phương pháp bọc Fondant vào bánh, kỹ thuật gắn bánh lên tháp đều đòi hỏi cao ở sự tỉ mỉ và khéo léo. Tuy nhiên, điều này không làm khó được các bạn học viên khi không khí lớp học càng về sau lại càng thêm vui vẻ, sôi động. Không chỉ làm được những tạo hình con vật đáng yêu mà Chuyên gia hướng dẫn, các bạn học viên còn tự tìm tòi, sáng tạo nên nhiều hình thù ngộ nghĩnh khác. Đôi tay của từng bạn học viên không ngừng nhào, cán và nặn Fondant rồi cuối cùng là cẩn thận ráp từng chiếc bánh lên tháp. Trang trí thêm một chiếc nơ xinh xắn và vài bông hoa nhỏ xinh nữa là hoàn thành tháp bánh Choux bọc Fondant tinh tế, cuốn hút.

bánh choux đẹp và tinh tế

Thành phẩm cuối cùng khiến ai cũng xuýt xoa vì quá đẹp và tinh tế

Để tăng thêm sự thú vị cho buổi học, cô Lan Hương còn liên tục đến từng nhóm để động viên các bạn. Buổi học kết thúc trong sự vui vẻ của cô và trò, các bạn học viên háo hức chụp hình bên thành phẩm của mình.

chụp hình kỷ niệm

Các bạn học viên vui vẻ chụp hình kỷ niệm cùng nhau

chụp hình với chuyên gia

Học viên chụp hình với Chuyên gia và thành phẩm để lưu lại khoảnh khắc đẹp, kết thúc một buổi học ý nghĩa

Lớp Chuyên đề giao lưu Choux và nghệ thuật tạo hình Fondant đã cung cấp nhiều kiến thức và kỹ năng thú vị, cần thiết để các bạn trẻ hiện thức hóa ước mơ trở thành thợ làm bánh chuyên nghiệp của mình. Trong thời gian tới, HNAAu sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều chương trình bổ ích khác dành cho những người yêu bánh, hãy cùng đón chờ nhé!

Ngoài ra, nếu yêu thích món bánh độc đáo và tinh tế này, bạn có thể đăng ký ngay lớp Chuyên đề: Học làm tháp Choux và tạo hình Fondant của HNAAu tại đây hoặc để lại thông tin để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Điểm: 4.73 (11 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan