Khơi Nguồn Cảm Hứng Với Choux Và Nghệ Thuật Tạo Hình Fondant

Là một trong những chương trình dành cho những người yêu thích làm bánh hay mong muốn nắm bắt bí quyết làm bánh Choux (hay còn gọi là bánh su kem), “Choux và nghệ thuật tạo hình Fondant” sẽ diễn ra ngày 27/02/2019 tại Hướng Nghiệp Á Âu chi nhánh Quận 3. Đây không chỉ là dịp để các bạn học viên giao lưu cùng Chuyên gia Bếp Bánh giàu kinh nghiệm, mà còn là cơ hội tiếp thu lượng kiến thức mới mẻ nhằm nâng cao tay nghề.

Choux và nghệ thuật Fondant

Độc đáo, ấn tượng với sự kết hợp hoàn hảo giữa Choux và nghệ thuật Fondant

Tiếp nối thành công từ ngọn lửa đam mê nghề bánh qua rất nhiều sự kiện hot năm 2018, Hướng Nghiệp Á Âu sẽ tiếp tục đồng hành cùng học viên với hàng loạt sự kiện, chương trình workshop. Trong năm 2019 với nhiều hoạt động thú vị, bổ ích, Hướng Nghiệp Á Âu sẽ tạo không gian mở giúp các bạn trẻ có cơ hội mở rộng vốn kiến thức và cập nhật nhanh xu hướng thị trường.

Mở màn cho chuỗi hoạt động năm nay là chuyên đề Choux và nghệ thuật tạo hình Fondant – đây không chỉ là kỹ thuật mới mẻ, thiết thực để bạn nhanh chóng hoàn thiện tay nghề mà còn giúp khơi dậy ý tưởng sáng tạo. Lấy nguồn cảm hứng từ những chiếc bánh Choux (su kem) đến từ Nhật Bản với với phần vỏ bánh mềm, dai nhẹ, vàng ươm bắt mắt và phần nhân kem tươi mát lạnh, dịu nhẹ, béo ngậy kích thích vị giác người thưởng thức. Kết hợp với nghệ thuật tạo hình đỉnh cao của bằng Fondant qua kỹ thuật bọc bánh và tạo hình tháp mới mẻ, bắt mắt, tinh tế hơn.

Đến với chương trình lần này, các bạn sẽ được trực tiếp giao lưu cùng Chuyên Gia Bếp Bánh nhiều năm kinh nghiệm – cô Lê Thị Lan Hương để hiểu rõ hơn về dòng bánh Choux và nghệ thuật tạo hình Fondant.

Bánh Choux Nhật bọc Fondant

Bánh Choux Nhật bọc Fondant tinh tế trong từng chi tiết

Lắng nghe câu chuyện về Choux để hiểu rõ đặc điểm, nguồn gốc của món bánh này cũng là cách để bạn “thổi hồn” vào từng thành phẩm khi thực hiện. Cô Lan Hương sẽ chia sẻ công thức chuẩn làm nên món bánh Choux từ khâu chuẩn bị, định lượng nguyên liệu đến các công đoạn hoàn thiện (phương pháp trộn bột, tạo hình, nướng bánh, kỹ thuật làm nhân, bí quyết làm vỏ bánh ngon…).

Bên cạnh đó, bạn sẽ được trải nghiệm với kiến thức về Fondant (loại nguyên liệu được chế biến từ icing sugar tạo nên lớp coat mềm dẻo có thể dùng để tạo hình vô cùng đặc biệt), đây là đỉnh cao của nghệ thuật trang trí bánh ngọt đang được yêu thích trên thị trường. Ở phần này, cô Lan Hương sẽ hướng dẫn chi tiết về nguyên liệu, phương pháp làm Fondant có độ mềm dẻo linh hoạt, bí quyết phối trộn màu – tạo mùi, phủ bánh Fondant…

Đặc biệt hơn, trong chuyên đề bạn sẽ được tìm hiểu về thao tác ráp và trang trí hoàn chỉnh món bánh Choux nhật bọc Fondant lên mô hình tháp độc đáo, cách bảo quản và di chuyển tháp Choux. Đây là kỹ thuật khó, đòi hỏi bạn cần có kiến thức và được đào tạo bài bản.

Kỹ thuật tạo hình tháp bánh

Kỹ thuật tạo hình tháp bánh độc đáo

Lồng ghép trong chương trình là phần giải đáp thắc mắc của giảng viên về phương pháp chế biến, kỹ thuật trong quá trình làm bánh. Sau chương trình, bạn sẽ trau dồi thêm cho mình lượng kiến thức chuyên sâu về kỹ thuật làm bánh Choux, nghệ thuật trang trí bánh ngọt với Fondant. Không chỉ nâng cao tay nghề với thành phẩm ngon chuẩn vị, bắt mắt, ấn tượng mà bạn còn được thị phạm kỹ thuật tạo tháp bánh ấn tượng để hoàn thiện tay nghề hay tự làm bánh kinh doanh, chiêu đãi người thân.

Thông tin chương trình:

Thời gian diễn ra: Chiều ngày 27/02/2019 từ 13:30 – 16:30

Địa điểm: Phòng TH612 chi nhánh Hướng Nghiệp Á Âu (259B, Hai Bà Trưng, P.6, Q.3)

Phí tham dự: Chỉ 150.000 đồng/suất

Đối tượng: Học viên/cựu học viên Bếp Bánh HNAAu và những ai có niềm đam mê làm bánh.

Số lượng: 20 học viên

Thể lệ tham dự: Đăng ký trực tiếp với Quản lý Học viên ở bất kỳ chi nhánh nào ở HNAAu.

Bạn còn chần chờ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký ngay cho mình một suất tham gia chương trình hấp dẫn này?

Điểm: 4.34 (20 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan