Cách Làm Whipping Cream – Phương Pháp Đánh Kem Tươi Bằng Tay

Kem whipping cream thường được đánh bông lên để sử dụng cho việc chế biến các món ăn và làm  bánh, tuy nhiên không phải chỉ cần có kem tươi và máy đánh trứng là chúng ta có thể đánh bông thành công whipping để sử dụng. Do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách làm whipping cream với phương pháp đánh bông kem tươi bằng tay đơn giản nhất cho những người mới bắt đầu.

Đánh bông kem whipping để sử dụng trong trang trí các loại bánh hay dùng để làm bánh mousse nhìn có vẻ khá đơn giản, chỉ cần có kem tươi và máy đánh trứng là bạn có thể đánh cho kem bông lên để sử dụng. Tuy nhiên thực tế theo kinh nghiệm làm bánh của mình thì đánh bông kem cũng cần có kỹ thuật và chúng lại không hề đơn giản chút nào đối với những người mới bắt đầu.

Đánh bông kem không đủ thời gian hay tốc độ đánh không đúng sẽ dễ làm kem bị hỏng, hoặc nếu đánh quá nhanh hay quá lâu thì kem sẽ bị tách nước. Những vấn đề bạn gặp phải trong quá trình đánh bông kem khá nhiều trước khi rút được cho mình bài học về kỹ thuật đánh bông kem whipping cream.

Cách đánh bông kem tươi whipping cream

Cách đánh bông kem tươi whipping cream tại nhà bằng tay

Do bài viết này mình dùng để chia sẻ kinh nghiệm cho những người mới tập tành nghề làm bánh, nên cách đánh bông kem tươi whipping cream bằng tay sẽ phù hợp hơn đối với các bạn. Cách đánh bông kem tươi bằng tay cũng sẽ giúp bạn rút được kinh nghiệm về kỹ thuật đánh bông kem cũng như cảm nhận được độ bông của kem qua các tốc độ khác nhau trước khi ứng dụng vào những loại máy móc chuyên nghiệp. Chúng ta cùng bắt đầu tìm hiểu cách đánh bông kem tươi whiiping cream nhé.

Đều tiên để hiểu về kỹ thuật đánh bông kem bạn cần hiểu whipping cream là gì, whipping cream có thành phần và công dụng như thế nào. Những nguyên tắc này sẽ cho bạn hiểu hơn về nguyên liệu kem tươi trong làm bánh, từ đó mà các kỹ thuật đánh bông cũng được hiểu đơn giản hơn.

Khái niệm whipping cream

Whipping cream là loại kem tươi thường được đánh bông sử dụng trong làm bánh và chế biến một số món ăn. Có hai loại whipping cream với loại whpping đã đánh bông và loại tự đánh bông. Whipping cream có nguồn gốc từ động vật, loại kem này được tách từ sữa bò nguyên chất nên thường không chứa đường, khi đánh bông kem sử dụng bạn có thể cho thêm lượng đường tùy thích.

Whipping cream được sử dụng như thế nào?

Whipping cream được sử dụng trong khá nhiều món bánh như các loại bánh shortcake, bánh mousse, pudding.. và dùng trong pha chế một số loại thức uống: sữa lắc, cà phê, kem…đóng vai trò là topping.

Whipping cream được xem là loại kem chất lượng và thơm ngon nhất trên thị trường và có giá thành khá cao so với các loại sữa khác. Khi sử dụng whipping cream thường để bảo quản chúng trong ngăn mát tủ lạnh, thời gian bảo quản trong khoảng 5 – 7 ngày tùy vào nhiệt độ bảo quản.

Cách đánh bông kem tươi whipping cream bằng tay

Có nhiều hình thức để đánh bông whipping cream, bạn có thể dùng các loại máy móc hỗ trợ làm bánh – đánh kem chuyên nghiệp để làm bông kem, cũng có thể dùng máy đánh trứng cầm tay hay dùng phới lồng để đánh bông kem.

Kem tươi ở dạng lỏng

Kem tươi ở dạng lỏng nhưng khi đánh bông lên sẽ mềm mượt
(Ảnh: Internet)

Kem tươi whipping khi chưa thực hiện đánh bông sẽ tồn tại ở dạng lỏng (thường có độ sệt gần gần như sữa chua), tuy nhiên khi đã đánh bông lên thì thường có độ đặc mịn, bông mềm mượt và khô có thể dùng để tạo hình hay trang trí bánh kem.

Cách này mình hướng dẫn đánh bông kem whipping cream bằng máy đánh trứng cầm tay cho người mới bắt đầu nhé. Loại máy đánh trứng cầm tay sẽ dễ sử dụng hơn cách đánh bông kem tươi bằng phới lồng, do vậy bạn nên trang bị cho mình một chiếc máy đánh trứng cầm tay vừa để đánh kem còn sử dụng trong đánh trứng làm bánh luôn nhé.

Nguyên liệu

  • Whipping cream: 100ml
  • Đá lạnh
  • Đường trắng xay (tùy vào độ ngọt bạn muốn)

Các bước thực hiện

  1. Để đánh bông kem tươi bạn cần để cho âu đựng kem và cây đánh trứng trong tủ lạnh trong khoảng 10 – 15 phút để giữ lạnh.
  2. Cho phần đá lạnh vào thau thêm nước để lấy phần nước đá lạnh giữ nhiệt cho kem khi đánh bông. Cho phần kem vào âu rồi đặt âu vào thau nước lạnh đã chuẩn bị sẵn, thêm phần đường xay vào.
  3. Dùng máy đánh trứng ở tốc độ trung bình, sau khoảng 3 phút thì tăng tốc thêm một chút rồi đánh cho phần kem bông cứng lại. Khi thấy kem có chóp nhọn và hơi rủ là được.
  4. Sau khi đánh kem xong thì cho vào tủ lạng để kem ổn định rồi sử dụng.

Thất bại thường gặp khi đánh bông kem tươi whipping cream

Vấn đề “đáng sợ” nhất mà mọi người thường gặp khi đánh bông kem tươi chính là kem không bông cứng lại được và thường hay bị tách nước. Giữa mức độ bông kem và kem tách nước chỉ cách nhau một chút. Nếu quá tay thêm một chút thì phần kem tươi từ bông lên sẽ chuyển sang dạng lổn nhổn, lợn cợn.

Kem tươi bị tách nước

Kem tươi bị tách nước là vấn đề thất bại thường gặp
(Ảnh: Internet)

Chính vì những vấn đề này rất thường xuyên xảy ra như vậy lại không phải là kỹ thuật nên rất khó, do vậy mà những chia sẻ về cách đánh bông kem được nêu ở đây sẽ dùng để khắc phục những vấn đề khi đánh kem bị tách nước và giúp cho kem tươi khi đánh được bông cứng và ổn định hơn.

Những điều cần lưu ý dưới đây khi thực hiện đánh bông kem bạn cần nhớ được liệt kê dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm thực hiện công đoạn này một cách tốt hơn.

Lưu ý về nguyên liệu

Đối với kem tươi có nhiều loại và hàm lượng chất béo khác nhau, để cho kem tươi bông lên thì yêu cầu bộ béo của kem phải có hàm lương chất béo là 30% ở mức độ tối thiểu. Ở Whipping cream hàm lượng chất béo trong khoảng 34%, hàm lượng này hoàn toàn đủ để tạo bông cứng cho kem và giúp cho kem ổn định hơn.

  • Khi đánh bông kem thì không cần để ở mức độ lạnh và không tới mức đông đá, kem lạnh có thể bông cứng nhanh hơn nhưng nếu để đông đá quá nhiều thì sẽ bị tách nước.
  • Đường được dùng để tạo độ ngọt cho kem, do vậy khi thực hiện trang trí bánh thì nên cho đường đường tùy vào độ ngọt bạn mong muốn. Kem tươi whipping cream không có mùi vị gì, tuy nhiên nếu cho quá nhiều sẽ làm kem bị ngấy.
  • Khi cho đường vào kem để thực hiện đánh bông thì nên cho đường ở dạng lỏng để đường hòa tan, có thể nếm trước khi đánh kem.
  • Khi sử dụng đường để đánh bông kem thì nên sử dụng loại đường mịn để kem dễ hòa tan đường hơn. Hoặc bạn có thể sử dụng loại đường bột icing sugar (vì trong loại đường này có thành phần bột ngô) nên khi đánh kem sẽ bông hơn nhiều và độ đứng kem cũng tốt hơn.
  • Có thể thêm những hương liệu như vani để tăng mùi vị cho kem, muốn có màu cho kem thêm bắt mắt thì sau khi đánh bông kem mới cho màu vào.

Whipping cream

Whipping cream có thể dùng để tạo hình nhưng không để được lâu
(Ảnh: Internet)

Lưu ý khi sử dụng dụng cụ đánh bông kem

  • Âu đựng kem và que đánh kem có thể được giữ lạnh trong suốt quá trình thực hiện đánh kem. Khi âu và que đánh giữ được độ lạnh sẽ làm cho kem nhanh bông hơn và quá trình tách nước được chậm lại một chút.
  • Khi đánh bông kem nên sử dụng loại âu kim loại (tốt hơn khi sử dụng âu nhựa hoặc âu thủy tinh).
  • Khi đánh kem nên cho âu vào thố nước đá để âu luôn được lạnh, tuy nhiên trước khi đánh kem cần cho âu và que đánh để âu được làm lạnh tốt nhất.

Lưu ý khi sử dụng máy đánh trứng để đánh bông kem

  • Khi đánh bông kem nên sử dụng loại máy đánh trứng có công suất không quá thấp, có thể điều chỉnh được tốc độ chậm, vừa và nhanh để có thể đánh bông kem hiệu quả hơn.
  • Có thể sử dụng máy xay sinh tố để đánh kem, tuy nhiên cách này thường làm kem bị tách nước trong giai đoạn cuối khi kem bông lên.
  • Khi sử dụng máy đánh trứng có công suất thấp hoặc dùng phới lồng để đánh bông kem thì sẽ làm cho kem chậm bông và dễ tách nước hơn.
  • Nếu đánh bông kem ở nhiệt độ phòng hay đánh kem khi âu và que đánh không đủ lạnh có thể làm kem tách nước ngay khi chưa kịp bông lên.

Bí quyết để đánh bông kem tươi whipping cream ngon hơn

Bí quyết 1: Bạn nên dùng đường bột icing cream để tạo độ ngọt, phần bột ngô trong kem sẽ giúp kem ngon hơn, bông cứng hơn và đường bột thì thường sẽ dễ tan hơn đường cát.

Bí quyết 2: Têm một chút gelatin vào âu đánh kem, phần gelatin có công dụng tương tự như bột ngô. Tuy nhiên bạn cần lưu ý đến nhiệt độ khi cho gelatin vào trong kem.

Bí quyết 3: Có thể thay một phần kem tươi có hàm lượng chất béo cũng giống như heavy cream, thickened cream (40% béo trở lên), mascarpone, kem pho-mát cream cheese…để thay thế. Cách này giúp cho phần kem đặc hơn và có độ ngậy hơn.

Trên đây là tổng hợp những thông tin về whipping cream và cách làm whipping cream bằng phương pháp đánh bông kem bằng tay, hi vọng bài viết sẽ giúp bạn thực hiện sử dụng nguyên liệu này một cách tốt hơn. Chúc bạn thành công!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.45 (11 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan