Cake pop là gì? Cách làm cake pop với công thức cực đơn giản

Cake pop là “bánh kẹo mút” theo cách dịch đơn giản nhất sang tiếng Việt. Gọi là bánh kẹo mút là bởi vì chúng có ngoại hình không khác gì những cây kẹo mút đáng yêu nhưng thực chất lại là một món bánh. Cake pop vẫn còn lạ lẫm với không ít người, vì thế, trong bài viết này, cùng Kate khám phá cake pop là gì và cách làm cake pop nhé!

Tin rằng không chỉ với Kate mà còn với rất nhiều bạn làm bánh đều yêu thích những thứ bánh nhỏ nhỏ, xinh xinh mà hương vị lại tuyệt vời. Và cake pop là một món bánh như thế, chúng là những chiếc bánh dưới hình dạng của chiếc kẹo mút cực kì dễ thương. Kate đã thử làm cake pop để chiêu đãi cả nhà, mấy đứa nhỏ thì thích mê vì ngoại hình đáng yêu của cake pop, người lớn lại thích hương vị thơm ngon của món bánh này. Và câu hỏi mà Kate thường hay nhận được nhất là “đây là món gì?” – “bánh kẹo mút”, mỗi lần trả lời như thế mình lại nhận thêm hàng tá câu hỏi. Chắc hẳn cũng nhiều bạn còn không ít thắc mắc về món bánh này, vì thế, Kate sẽ chia sẻ tất cả những gì biết được trong bài viết dưới đây để các bạn có thể dễ dàng tham khảo.

Cake pop là gì

Cake pop – món bánh nhỏ xinh, đáng yêu (Ảnh: Internet)

Cake pop là gì?

Như cách dịch ở trên thì cake pop là “bánh kẹo mút”, có nghĩa là những viên bánh nhỏ nhắn, xinh xắn với nhiều hình dạng khác nhau được cắm trên một cái que có ngoại hình không khác gì với kẹo mút. Có thể nói, đây là món bánh đáng yêu nhất và dễ dàng sáng tạo nhất mà Kate từng làm, chỉ cần một chút cảm hứng, bạn có thể làm ra một mẻ bánh “độc nhất vô nhị” đấy!

Thông thường, cake pop sẽ có 2 phần: Phần nhân bên trong sẽ là các loại cốt bánh bông lan như chocolate cake, pound cake, Tokyo cheese cake, sponge cake, red velvet cake hay đơn giản là cốt bánh còn dư của một chiếc bánh sinh nhật,… Phần cốt bánh này sẽ được nghiền vụn rồi được trộn cùng một loại kem để có thể tạo được độ kết dính, sau đó được vê thành những viên tròn hoặc nặn theo hình dáng mà người làm bánh yêu thích. Cốt bánh này khi thành hình sẽ được nhúng vào chocolate tan chảy, cắm vào cây và cuối cùng đợi khô là có thể thưởng thức. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng kinh nghiệm của mình cho thấy, tùy vào sự khéo tay và sáng tạo của bạn mà cake pop sẽ mang dấu ấn riêng của mỗi cá nhân.

Nguyên liệu làm cake pop hoàn toàn có thể biến hóa linh hoạt, ví dụ có lần mình dùng cốt bánh bông lan còn dư trong bánh sinh nhật để làm, có lần lại dùng red velvet cake, lần này mình lại dùng cheese cake mua ở Le Caste nhưng không ăn hết. Về phần kem để làm bánh, bạn có thể dùng creamchees, mascarpone nhưng bản thân mình thấy creamscheese sẽ cho ra thành phẩm thơm ngon hơn vì nó không làm bánh khi thành phẩm quá ngọt.

Công thức Cake Pop thơm ngon mà cực đơn giản:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Cốt bánh cheese cake: 200 gram
  • Cream cheese: 120 – 130 gram milk chocolate
  • Candy melts màu hồng, nếu không tìm được bạn có thể thay thế bằng white chocolate trộn cùng với màu thực phẩm hồng (với cách làm này bạn có thể điều chỉnh được sắc độ màu hồng tùy thích).
  • Que cắm bánh (loại que dùng để làm kẹo mút)

Với công thức này, bạn có thể làm được từ 28 – 30 chiếc cake pop tùy theo kích cỡ. Nếu muốn làm nhiều hơn, bạn chỉ cần thêm nguyên liệu theo đúng tỷ lệ là được nhé!

Các bước làm cake pop

Bước 1: Chuẩn bị một chiếc âu lớn, cắt nhỏ cốt bánh đã chuẩn bị vào âu, nghiền vụn bằng thìa hoặc nĩa, hoặc có thể dùng food processor để nghiền nhỏ cũng được.

Bước 2: Trong một chiếc tô nhỏ, bạn dùng nĩa đánh cho mềm cream cheese sao cho có thể làm chất kết dính được. Cho phần cream cheese đã được đánh mềm vào âu cốt bánh và trộn đều. Trong công thức này, cream cheese không cần phải được cố định, bạn có thể thêm bớt sao cho làm kết dính được cốt bánh và đủ làm cốt bánh dẻo để có thể nặn được thành hình.

Bước 3: Lấy phần cốt bánh vừa được trộn sao cho đủ để làm một viên bánh để nặn thành hình, bạn có thể vê tròn, nặn thành hình vuông, hình trái tim hay ngôi sao tùy theo sở thích. Bạn cũng có thể thử sáng tạo với tạo hình bánh cupcake bằng cách nặn cốt bánh thành hình trụ nhỏ, sau đó dùng ngón tay cái nắn, ép cho phần đầu của cốt bánh hơi phình ra một chút để tại thành mũ của cupcake.

Bước 4: Cho các viên bánh vừa nặn ở bước 3 vào âu, bọc kín với màng bọc thực phẩm rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 1 – 2 giờ (nếu muốn bánh hơn có thể cho vào ngăn đá trong vòng 15 – 20 phút nhé). Quá trình này sẽ giúp cốt bánh của chúng ta được đông lại, tạo kết cấu vững chắc hơn.

Bước 5: Bẻ nhỏ phần milk chocolate đã chuẩn bị, sau đóp cho vào lò vi sóng quay cho tan chảy hoàn toàn. Nếu không có lò vi sóng, bạn có thể làm tan chảy chocolate bằng cách đun cách thủy. Nếu không candy melts bạn cần đun chảy chocolate trắng và trộn cùng với với màu thực phẩm để có được phần chocolate màu hồng để nhúng bánh.

Bước 6: Lấy phần cốt bánh trong tủ lạnh ra, dùng cây cắm vào giữa viên kẹo, nhúng từng viên kẹo vào chocolate đã được đun chảy. Sau khi nhấc lên, bạn xoay cây 1 vòng để chocolate dư có thể được rơi hết. Chuẩn bị khay có lót sẵn giấy nến, úp ngược cây kẹo xuống và để trong ngăn mát tủ lạnh trong vòng

Đối với cake pop hình cupcake, bạn nhúng phần thân với milk chocolate trước rồi nhúng phần mũ và candy melts hoặc chocolate đã được pha màu để tạo phần mũ bánh màu hồng dễ thương.

Cake pop hình cupcake

Cake pop hình cupcake cực dễ thương (Ảnh: Internet)

Chuẩn bị thêm một ít đồ trang trí như cốm màu để rải lên kẹo tạo thêm độ bắt mắt cho phần bánh của của chúng ta khi thành phẩm.

Vậy là bạn đã có một mẻ cake pop cực kì dễ thương với công thức làm cake pop đơn giản rồi. Cách làm này không hề yêu cầu bất kì một kỹ năng khó nào, chỉ cần bạn bỏ ra một chút thời gian là được. Vậy thì sao không bắt tay vào bếp ngay nhỉ? Chúc bạn thành công nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4 (17 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan