Hướng dẫn quy tắc phối trộn màu sắc trong bảng màu thực phẩm

Màu sắc không chỉ làm cho các món bánh trở nên bắt mắt mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích vị giác cho người thưởng thức. Đối với người thợ bánh, việc sử dụng và pha trộn màu sắc là một trong những kỹ thuật đòi hỏi độ chính xác và yếu tố sáng tạo cao. Dưới đây là biểu đồ pha trộn màu sắc cơ bản nhất bạn cần nắm vững.

Màu thực phẩm được xem là một trong những nguyên liệu được sử dụng khá nhiều trong quá trình làm bánh, loại màu này có thể được sản xuất ở dạng lỏng, gel hoặc dạng bột để phục vụ nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Cùng https://daylambanh.edu.vn khám phá quy tắc trong biểu đồ trộn màu thực phẩm ở dạng nước trong bài viết dưới đây để biết cách phối trộn màu sắc trong quá trình làm bánh nhé!

Màu thực phẩm có rất nhiều

Màu thực phẩm có rất nhiều ứng dụng trong quá trình làm bánh

Ưu điểm của màu thực phẩm dạng nước

Ưu điểm của màu dạng nước là có dạng lỏng, dễ trộn vào bột, dễ lên màu và có thể pha nhiều màu lại với nhau để tạo nên nhiều gam màu mới độc đáo hơn để sử dụng. Không chỉ vậy, nếu chưa đạt được màu sắc theo ý muốn bạn có thể điều chỉnh màu sắc bằng cách nhỏ từng giọt cho đến khi có được gam màu đó mà không lo bị quá tay. Loại màu dạng nước cho ra gam màu nhạt đẹp, phù hợp để thực hiện phun màu trực tiếp lên các loại bánh, kem trang trí so với màu dạng gel và dạng bột.

Màu thực phẩm dạng nước có độc hại không?

Màu thực phẩm dạng nước được chế xuất với hàm lượng chất độc hại ở mức cho phép, khi hấp thu vào cơ thể sẽ dễ dàng thải ra ngoài. Loại màu này không bị biến chất, phân hủy hay gây ra các phản ứng hóa học trong quá trình chế biến. Tại Việt Nam, Bộ y tế cho phép sử dụng 35 chất màu thực phẩm, bao gồm 16 phẩm màu được phép sử dụng trong chế biến ẩm thực.

Hướng dẫn quy tắc phối trộn màu thực phẩm

Pha màu như thế nào là đúng cách? Chọn tỉ lệ màu sắc ra sao để có được tông màu như mong muốn là một trong những thắc mắc của các bạn trẻ đang theo học nghề làm bánh. Bạn cần nắm được quy tắc pha màu, cách phối trộn màu sắc đúng tỉ lệ để có thể tạo ra gam màu mình mong muốn. Theo đó, áp dụng cho đơn vị tính là 1g = 10 giọt màu khi áp dụng với màu thực phẩm ở dạng nước.

Cách phối trộn màu sắc

Cách phối trộn màu sắc trong tông màu xanh da trời

Các tông màu hồng nhẹ nhàng

Các tông màu hồng nhẹ nhàng

Tông màu nóng

Tông màu nóng cũng được phối trộn dễ dàng

Các gam màu xanh

Các gam màu xanh đa dạng và phổ biến

những màu sắc đặc biệt

Phối trộn những màu sắc đặc biệt

Các gam màu ấm

Các gam màu ấm, nhẹ nhàng

Trên đây là tổng hợp cách pha trộn màu thực phẩm trong quá trình làm bánh và bảng hướng dẫn trộn màu chi tiết nhất. Hi vọng với hướng dẫn này bạn sẽ có thêm kiến thức và biết cách biến tấu màu sắc để có nhiều thành phẩm bắt mắt, xinh đẹp hơn. Chúc bạn thành công với niềm đam mê làm bánh của mình! Và đừng quên theo dõi chúng tôi thường xuyên để cập nhật cho mình những kiến thức và kỹ năng hữu ích trong làm bánh nhé

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.5 (10 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan