“Chìa khóa” siêu lợi nhuận – Những món ăn nhẹ cho quán café cần có

Hiện nay, những quán café với nhiều phong cách khác nhau mọc lên ngày càng nhiều, và nếu bạn muốn “chen chân” vào lĩnh vực này, điều để tạo ra lợi nhuận chính là phải tạo ra sự khác biệt. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm sự khác biệt đó, đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

Mặt bằng tốt, thức uống ngon, không gian đẹp, phục vụ tốt – đây có lẽ chính là những yếu tố tiên quyết để những quán café có thể kinh doanh tốt. Thế nhưng dường như vẫn chưa đủ, khi mà tất cả các quán café đối thủ đều đáp ứng được điều này thì việc của bạn chính là phải đổi mới, tạo ra những nét đặc biệt ngoài những yếu tố trên để có thể thu hút được thực khách. Vậy bí quyết ở đây là gì? Chính là hãy đa dạng menu của quán mình với những món ăn nhẹ phục vụ cho nhu cầu của người dùng. Trong bài viết này, chúng ta mô hình quán café ra thành 3 dạng theo đối tượng mục tiêu để có được những món ăn nhẹ phù hợp nhất cho từng mô hình.

những món ăn nhẹ cho quán café

Một quán café – bánh sẽ là lựa chọn lý tưởng để bạn kinh doanh có lợi nhuận (Ảnh: Internet)

Đối với mô hình quán café văn phòng

Kinh doanh quán café văn phòng có nghĩa là quán của bạn đang hướng đến đối tượng chủ yếu là nhân viên văn phòng. Nhóm khách hàng này thường sẽ có 3 thời điểm vàng để ghé quán café đó là buổi sáng trước khi vào làm, nghỉ trưa và sau giờ làm việc. Cũng chính vì thế mà ngoài các loại thức uống thơm ngon, bạn cũng đừng quên bổ sung vào menu của mình những món ăn nhẹ để có thể phục vụ thật tốt nhu cầu của họ.

Đầu tiên, chính là những món ăn sáng nhanh, gọn, lẹ như bánh mì, phở bò, bún, miến, hủ tiếu, mì ý, súp cua, súp hải sản,… hay các món bánh ăn sáng nhẹ như hamburger, pizza mini, roll cake, Tokyo cheese cake,… Đây sẽ là “cứu cánh” cho khách hàng của bạn nếu hôm đó họ chưa kịp dùng bữa sáng tại nhà và chỉ có quỹ thời gian hạn hẹp để nạp năng lượng cho cả ngày.

kinh doanh cà phê văn phòng

Bữa sáng bên ly café và phần bánh ngọt ngào là lựa chọn của nhiều người (Ảnh: Internet)

Sau khi kết thúc cả buổi sáng mệt mỏi, cái bụng đói cồn cào thì giờ ăn trưa có lẽ chính là giây phút mà các khách hàng của bạn mong chờ nhất. Vậy thì tại sao bạn không thử luôn với cơm trưa văn phòng nhỉ? Những món ăn nóng hổi, thơm ngon bên cạnh những ly nước ngọt mát buổi trưa chắc chắn khiến quán của bạn được khách hàng muốn quay lại thêm nhiều lần nữa.

Và còn sau giờ làm việc, khi khách hàng của bạn muốn dành một chút thời gian tán gẫu cùng bạn bè thì ngoài 1 ly nước ngon lành, chắc hẳn họ cũng sẽ cần thêm một vài miếng bánh để nhấm nháp và làm câu chuyện thêm sôi nổi hơn. Vì thế mà menu của quán bạn đừng bỏ quên những món bánh ngọt nhé! Có thể chọn một vài món bánh đơn giản như Tiramisu, Nama Chocolate, Pana Cotta hay Pudding,… Đây đều là những món bánh lạnh cực kì hợp để kinh doanh hiệu quả trong quán café.

Đối với mô hình quán café dành cho học sinh – sinh viên

Phục vụ cho đối tượng học sinh – sinh viên không hề khó nhưng cũng không phải là dễ. Bởi lẽ bạn sẽ phải cân bằng giữa chất lượng sản phẩm và giá tiền hợp lý để có thể giữ chân được khách hàng của mình. Và đương nhiên, bạn còn phải quan tâm thật nhiều đến việc cập nhật menu để có thể bắt kịp xu hướng của đối tượng khách hàng mà quán bạn nhắm đến.

Không chỉ vậy, trong mỗi cuộc tụ tập, “ăn chơi” của các bạn học sinh – sinh viên chắc hẳn không thể thiếu một vài món ăn nhẹ để nhấm nháp rồi đúng không nào? Và những món yêu thích của đối tượng không hề xa lạ mà khá quen thuộc. Bạn có thể tham khảo và thêm vào menu của quán mình những món ăn như khoai tây chiên, các loại bò viên, cá viên, xúc xích,… hay các loại bánh được các bạn trẻ yêu thích như bánh choux kem, cupcake, muffin, bánh flan, pancake, waffle,…

Đối với mô hình quán café mang phong cách sang trọng

Không ít những quán café có thương hiệu như The Coffee House, Starbuck, Phúc Long , Highland đã đưa vào menu của mình những món ăn nhẹ để phục vụ thực khách, vậy tại sao bạn thì không thể nhỉ? Nếu đã đầu tư hẳn một quán café với không gian đẹp, thức uống ngon và giá thành đắt đỏ một chút thì việc bổ sung thêm các món ăn nhẹ là điều cực kì cần thiết.

kinh doanh cafe bánh

Nhấm nháp từng miếng bánh thơm ngon trong không gian sang trọng tại sao không?(Ảnh: Internet)

Các món ăn vặt quán cafe mà bạn có thể tham khảo để thêm vào menu của quán

  • Các loại bánh lạnh: Các loại bánh như custard pudding, macaron, crepe, mousse, cheesecake, cream brulee, pana cotta,…
  • Các loại bánh nướng, tart, pie: Choux cream, pound cake, roll cake, chocolate chip cookie & russe, dorayaki,… Tart chanh dây, tart mặn, tart phô mai nướng, chocolate tart, Apple pie, Banana Chocolate pie,…
  • Các món bánh chocolate hấp dẫn: Rất nhiều người có niềm đam mê bất tận với chocolate nên thêm những món bánh chocolate vào menu sẽ là một lựa chọn lý tưởng, một số món bánh như brownie, bánh bông lan chocolate, chocolate cupcake, opera, molten chocolate,… sẽ khiến không ít thực khách của bạn phải mê mẩn đấy nhé!

Chú trong vào các món ăn nhẹ là thế, nhưng đối với mô hình này, bạn cần phải xác định rằng thức uống mới là mặt hàng kinh doanh chính và không nên vì quá chú trọng vào các món ăn phụ mà quên đi việc phải trau chuốt chất lượng thức uống của mình. Phương án dành cho bạn là có thể tuyển riêng một bếp nấu ăn, làm bánh hoặc tìm đơn vị cung cấp các món bánh có sẵn để tiết kiệm nhân lực. Tránh để nhân viên phải làm quá nhiều việc dẫn đến chất lượng phục vụ không tốt.

Trên đây là một số gợi ý để kinh doanh hiệu quả với mô hình quán café, hi vọng với những chia sẻ này, bạn có thể tìm thấy giải pháp kinh doanh có lợi nhuận cho quán của mình. Đừng quên theo dõi thêm những bài viết về ý tưởng kinh doanh tiếp theo của daylambanh.edu.vn trong thời gian sắp tới nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.7 (19 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan