Bạn đã biết valentine này nên tặng gì cho người thương chưa?

Ai đó đã từng nói: “Nếu cuộc sống này không có tình yêu sẽ trở nên thật tẻ nhạt và vô vị”. Tình yêu chính là liều thuốc của tâm hồn, có đủ hỉ – nộ – ái – ố, giúp con người biết yêu thương và hướng đến những điều tốt đẹp hơn. Vậy bạn đã biết tặng gì cho người thương trong ngày Valentine (Ngày lễ tôn vinh tình yêu) năm nay? Đọc ngay bài viết dưới đây của Dạy Làm Bánh Á Âu (DLBAAu) để tìm câu trả lời nhé!

Quà tặng là điều không thể thiếu trong ngày Valentine nhưng tặng gì để đối phương hiểu được tâm ý của mình thì không phải ai cũng biết. Có vô số món quà để bạn chọn nhưng những món quà nhỏ mà tinh tế dưới đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho ngày của hạnh phúc lứa đôi này.

tặng quà gì ngày valentine

Vào ngày Valentine, mọi người thường tặng quà cho người mình yêu thương (Ảnh: Internet)

Churros trái tim – món quà ngọt ngào trong ngày lễ tình yêu

Tây Ban Nha có một nền ẩm thực cực kỳ độc đáo, chịu ảnh hưởng mãnh liệt bởi nhiều vùng miền, lịch sử  phức tạp với các cuộc xâm lăng và đánh chiếm lãnh thổ. Những món ăn đến từ đất nước xinh đẹp này luôn mang đến hương vị đặc biệt, từ món chính cho đến những món tráng miệng.

Ngày nay, ẩm thực Tây Ban Nha đã vươn ra khỏi biên giới quốc gia, được đón nhận và yêu thích tại nhiều nơi trên thế giới. Trong những món ăn nổi đình nổi đám của đất nước này không thể không kể đến cái tên Churros, món bánh của sự lãng mạng và ngọt ngào Churos có lớp vỏ giòn xốp, phủ lên trên là lớp đường quế hấp dẫn, điều này giúp Churos trở thánh món quà được nhiều người lựa chọn trong ngày Valentine. Để tăng thêm ý nghĩa, thay vì làm Churros hình trụ dài truyền thống, bạn có thể làm bánh hình trái tim, xếp vào một chiếc hộp xinh xắn và gửi tặng người mình yêu.

Cách làm bánh Churros khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị bơ, bột mì, sữa tươi không đường, trứng, muối và đường quế là đã có thể vào bếp chế biến một món bánh vừa ngon vừa ý nghĩa. Lưu ý một chút là khi chiên bánh, bạn cần thật nhẹ nhàng để thành phẩm không bị biến dạng và nên cho bánh ra giấy thấm dấu để bánh ngon hơn.

churros hình trái tim

Churros hình trái tim (Ảnh: Internet)

Tiramisu – món bánh tinh tế dành cho ngày Valentine

Một chút ngọt xen lẫn vị đắng đắng của cacao, hòa quyện cùng hương thơm nồng nàn của rượu đã khiến Tiramisu trở thành món bánh của tình yêu. Hương vị của Tiramisu được ví như “vị” của tình cảm lứa đôi, ngọt ngào có, đăng đắng có, nó khiến người ta “say’, người ta nhớ đến một cách lạ thường. Và cũng không có gì quá ngạc nhiên khi Tiramisu được nhiều người lựa chọn để chiêu đãi và làm quà tặng cho người mình yêu thương.

Ngày nay có rất nhiều bạn trẻ tìm hiểu cách làm bánh Tiramisu tại nhà vì mua ngoài tiệm sẽ không ý nghĩa bằng việc chính tay mình vào bếp làm ra chiếc bánh tình yêu. Còn bạn thì sao? Nếu Valentine năm nay bạn chưa biết nên tặng gì cho người thương thì Tiramisu là một lựa chọn tuyệt vời đấy. Chắc chắn bạn sẽ khiến người ấy ngạc nhiên vì sự khéo léo và tinh tế của mình.

bánh Tiramisu thơm ngon

Bánh Tiramisu thơm ngon, hấp dẫn

Kẹo dẻo trái cây – “sứ giả” dễ thương nhất để thay lời muốn nói

Không chỉ trẻ con mà nhiều người lớn cũng bị “cảm nắng” trước những viên kẹo dẻo trái  cây đầy sắc màu và thơm ngon. Sẽ không có bất cứ người nào nỡ lòng từ chối một món quà xinh xắn và ngọt ngào như loại kẹo dẻo này, vì vậy nó đã trở thành một trong những sự lựa chọn đáng yêu nhất cho ngày Valentine.

Kẹo dẻo trái cây được ví như là “thiên sứ” của tình yêu, tinh tế, nhẹ nhàng và sâu sắc. Mùi thơm dịu nhẹ của kẹo giống như hương vị dịu ngọt của tình yêu, không quá gắt, không quá nhạt, nó chỉ thoang thoảng vừa đủ để khiến người khác nhớ đến, khiến người ta mê mẩn mà không nhận ra, chỉ muốn ở bên mãi. Valentine này, bạn hãy thử làm kẹo dẻo trái cây để tặng cho người mình thầm thương trộm nhớ, đây là một cách vừa tế nhị vừa chân thành để đối phương hiểu được tấm lòng của bạn, rút ngắn khoảng cách giữa hai người.

kẹo dẻo trái cây

Kẹo dẻo trái cây (Ảnh: Internet)

Valentine là dịp để bày tỏ yêu thương, hãy chọn một món quà có thể thể hiện được hết tâm ý của mình nhé. Trong ngày lễ tôn vinh tình yêu này, món quà ý nghĩa nhất không nằm có giá trị vật chất mà ở tấm chân tình của người gửi tặng, đó mới là điều đáng quý nhất. Chúc bạn sẽ có một ngày Valentine thật vui vẻ và hạnh phúc, còn Valentine này nên tặng gì cho người yêu thì câu trả lời đã được bật mí rồi đấy!

Điểm: 4.1 (10 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan