Học nghề nào dễ xin việc tại địa phương nhất?

Thực tế chứng minh học nghề dễ tìm được việc làm và thậm chí một số ngành nghề còn mang lại nguồn thu nhập cao hơn so với một số ngành học Đại học, Cao đẳng. Không những vậy, trong những năm gần đây cơ hội việc làm được mở rộng trên địa bàn cả nước, nắm bắt cơ hội phát triển tốt với những ngành nghề dễ xin việc tại địa phương dưới đây sẽ giúp bạn không lo thất nghiệp, nhanh chóng ổn định việc làm và cuộc sống.

Xu hướng phát triển nền công nghiệp hiện đại hóa với quy mô rộng khắp trên cả nước đã mở ra rất nhiều cơ hội mới cho các bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp và phát triển tại địa phương. Tuy nhiên, trên thực tế cho thất rằng nguồn nhân lực lành nghề đã được đào tạo bài bản vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của các ngành nghề hiện tại. Chính vì vậy mà vấn đề phân bổ nhân lực tại các thành phố lớn và tại vùng kinh tế mới tại nông thôn là điều rất cần thiết, tránh trình trạng thiếu hụt nhân lực tại các địa phương trong cả nước.

Học ngành nghề gì dễ xin việc

Học ngành nghề gì dễ xin việc tại địa phương khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn (Ảnh: Internet)

Các bạn trẻ cần có cho mình những quyết định đúng đắn về việc lựa chọn ngành học phù hợp theo nhu cầu đòi hỏi của thị trường lao động hiện tại để tránh tình trạng thất nghiệp hay công việc trái ngành. Khi có quyết định lựa chọn phát triển tại quê hương, bạn cần chú trọng trong việc lựa chọn cho mình ngành nghề phù hợp để dễ xin việc khi ra trường. Những gợi ý học nghề nào dễ xin việc tại địa phương dưới đây bạn có thể tham khảo.

Nghề làm bánh – tiềm năng phát triển tại vùng nông thôn

Cuộc sống ngày một được nâng cao chính là lợi thế cho ngành ẩm thực được phát triển, vì vậy mà những ngành nghề liên quan đến ẩm thực đang dần trở nên xu hướng mới. Những cơ hội việc làm trong ngành ẩm thực mỗi ngày được mở rộng hơn với hệ thống các khách sạn, nhà hàng hay những khu nghỉ dưỡng cao cấp đang dần hình thành và phát triển nhanh chóng. Cùng với sự phát triển này kéo theo những đòi hỏi về nhu cầu nhân lực đã được qua đào tạo, trình độ chuyên môn với nhiều vị trí làm việc và mức lương hấp dẫn. Song thực tế lại cho thấy rằng nguồn nhân lực đáp ứng đang thiếu hụt trầm trọng.

học nghề bánh để kinh doanh

Chọn nghề làm bánh mở ra cơ hội kinh doanh lợi nhuận cao cho rất nhiều bạn trẻ

Không những vậy, tại những vùng kinh tế ở nông thôn sự phát triển mới mẻ sẽ là “mảnh đất màu mỡ” để bạn khai thác tiềm năng kinh doanh mà không gặp quá nhiều rủi ro. Nếu có trong tay những kiến thức và kỹ năng nghề làm bánh bạn sẽ dễ dàng thực hiện ý tưởng mở tiệm kinh doanh các loại bánh ngọt, bánh kem sinh nhật, bánh cưới hỏi… mang lại những khoản thu nhập khủng. Vì vậy, việc đầu tư học nghề làm bánh là một ý tưởng tốt “học một lần – lãi một đời” cho các bạn trẻ.

Nghề Đầu Bếp – Tưởng khó mà không khó

Cũng giống như tiềm năng phát triển của nghề làm bánh trong nhóm ngành ẩm thực, tuy nhiên đối với nghề Đầu Bếp lại đòi hỏi ở người học sự kiên trì tập luyện và sức khỏe bền bỉ hơn. Nghề Đầu Bếp với những khóa học ngắn hạn giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian so với các ngành học đại học, giúp bạn dễ dàng tìm được công việc phù hợp với năng lực tại các nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp hay những cửa hàng phục vụ ăn uống.

Nghề Đầu Bếp luôn ổn định

Nghề Đầu Bếp luôn ổn định và mức lương đảm bảo cho cuộc sống

Cho dù ở bất cứ nơi đâu con người đều có nhu cầu về ẩm thực, ăn uống, tiệc tùng hay sự phát triển liên tục của các ngành dịch vụ, kéo theo tiềm năng và nhu cầu tuyển dụng nhân lực Đầu Bếp. Nghề Đầu Bếp có thể nói là ngành nghề luôn ổn định với mức lương đảm bảo cho cuộc sống, hơn hết nếu có sự kiên trì và thành thạo, khiếu thẩm mỹ bạn sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến.

Nghề sửa chữa xe gắn máy

Ưu điểm của ngành nghề này là thời gian học khá nhanh, và bạn có thể chủ động tìm hiểu được cách sửa chữa xe gắn máy để nâng cao tay nghề hơn. Đối với ngành nghề này, bạn có thể học nghề tại những cửa hàng sửa xe lớn hoặc đăng ký các khóa học sơ cấp nghề với thời gian ngắn. 

Sửa chữa xe gắn máy

Sửa chữa xe gắn máy luôn cần thiết để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân (Ảnh: Internet)

Sau khi ra nghề bạn xin vào làm thuê tại những cửa hàng xe máy để thực tập nghề và học hỏi thêm kinh nghiệm, hoặc có thể tự mở cho mình một cửa hàng sửa chữa. Nếu tự tin vào khả năng kinh doanh bạn hoàn toàn có thể mở cửa hàng kinh doanh phụ kiện sửa chữa xe máy để có được khoản thu nhập đáng ngưỡng mộ. Ngoài ra, khi có trình độ chuyên môn tốt và kỹ năng sửa chữa cứng nghề có thể mạnh dạn xin vào các hãng xe máy tại địa phương để làm việc.

Nghề điện lạnh

Quy mô phát triển và các dự án liên quan đến đô thị hóa, bất động sản dần được mở rộng trên khắp cả nước, chính vì vậy mà bạn hãy nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu này để theo học nghề điện lạnh. Bất cứ một tòa nhà hay công trình nào cũng cần lắp đặt hệ thống điện lạnh, cho nên nhu cầu về nhân lực cho ngành này cũng rất cần thiết.

Nghề điện lạnh

Nghề điện lạnh với các công việc đặc thù sẽ đem lại nguồn thu nhập cao (Ảnh: Internet)

Công việc của nghề điện lạnh bao gồm việc lắp đặt, sửa chữa các hệ thống làm lạnh và các thiết bị làm lạnh nói chung, những hệ thống điện lạnh cao cấp dành cho những tòa nhà hay công trình lớn. Nghề điện lạnh có đặc thù không có trường đại học đào tạo mà bản chất là 100% học viên phải học nghề.

Nghề nông – Nối tiếp nghề truyền thống trong thời hiện đại

Việc theo học nghề nông không đơn giản là trồng trọt hay chăn nuôi theo kiểu cũ, mà chính là việc bạn sẽ phát triển nghề nông theo xu hướng hiện đại hóa để cải thiện đời sống của nông dân.

Học nghề nông

Học nghề nông không chỉ là việc “học để làm ruộng” trong thời hiện đại hóa nông nghiệp (Ảnh: Internet)

Cùng với sự đầu tư phát triển nông nghiệp hóa hiện đại, việc học và thực hiện nghiên cứu ra những phương pháp mới trong trồng trọt, chăn nuôi hay những mô hình kết hợp để cải thiện đời sống của nông dân là điều rất cần thiết. Ngoài ra, khi có cho mình những kiến thức nông nghiệp và những mô hình phát triển nông thôn bạn cũng có cơ hội làm việc tại những trạm khuyến nông, những công ty lớn chuyên sản xuất – nghiên cứu các loại giống cây trồng…

Trên đây là một số gợi ý về các ngành nghề dễ xin việc tại địa phương, vì vậy nếu muốn phát triển tại quê hương bạn có thể học các ngành nghề phù hợp. Ngoài ra, việc học nghề cũng giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí học tập và có kỹ năng thực hành tốt trước khi bắt đầu khởi nghiệp. Hi vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ có cho mình hướng đi mới, chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.1 (17 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan