Bột mì làm bánh gì? Những loại bánh làm từ bột mì nổi tiếng

Bột mì là một trong những nguyên liệu được dùng phổ biến nhất để làm ra nhiều loại bánh khác nhau. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu tường tận về loại bột này, hãy cùng Kate khám phá trong bài viết dưới đây để để biết bột mì làm bánh gì và những loại bánh làm từ bột mì nổi tiếng nhé!

Bột mì còn có tên gọi khác là bột lúa mì, được sản xuất bằng cách xay lúa mì. So với các loại bột khác thì bột mì được sản xuất nhiều hơn và nó cũng được chế biến từ các loại ngũ cốc, thường mịn và có màu trắng. Bột mì được phân ra rất nhiều loại khác nhau, theo màu sắc thì có hai loại là trắng và đen. Còn nếu phân loại theo công dụng thì bột mì gồm có ba loại: đa dụng, số 8 và số 11.

được sử dụng rất phổ biến

Bột mì được sử dụng rất phổ biến trong ẩm thực (Ảnh: Internet)

Bột mì được ứng dụng chủ yếu vào nấu ăn, nhất là trong việc làm bánh. Có rất nhiều món bánh nổi tiếng trên thế giới được làm bằng loại bột này:

Kaya Toast – Singapore

Là một đặc sản rất nổi tiếng tại Singapore, Kaya Toast gây ấn tượng mạnh với người thưởng thức bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa tinh hoa văn hóa ẩm thực của hai châu lục Á – Âu. Món ăn tinh tế này có phần vỏ tương tự như sandwich được làm từ bột mì nhưng lại thoang thoảng mùi sữa dừa và có phần nhân béo gậy mang đậm phong cách Châu Á.

Kaya Toast hấp dẫn

Kaya Toast hấp dẫn, thơm ngon (Ảnh: Internet)

Bánh mì đen ở các nước châu Âu

Gây ấn tượng mạnh bởi màu sắc bên ngoài, bánh mì đen đã dần trở thành một món ăn được nhiều thực khách trên thế giới biết đến. Đây là một loại thực phẩm quen thuộc của người dân ở châu Âu, được làm từ bột lúa mạch đen nên đặc và có hàm lượng chất xơ cao hơn so với các loại bánh mì thông thường khác. Khi ăn, bánh sẽ được thái lát và dùng chung với sữa, thịt xông khói, trứng cá, bơ… cùng với các loại rau tùy thích. Hương vị của món ăn này rất thơm ngon, đặc biệt tốt cho sức khỏe vì rất giàu dinh dưỡng.

Bánh mì đen tốt cho sức khỏe

Bánh mì đen vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe (Ảnh: Internet)

Bánh bao nhân xá xíu

Đây là một món ăn được làm từ bột mì rất nổi tiếng tại Quảng Đông (Trung Quốc). Người ta sẽ dùng bột để làm vỏ bánh còn phần nhân bên trong là thịt nướng và thịt xá xíu. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon đậm đà rất tuyệt vời, bất cứ ai đã nếm thử cũng khó có thể quên được món ăn đặc biệt này.

Bánh bao xá xíu

Bánh bao xá xíu là món ăn khoái khẩu của nhiều người (Ảnh: Internet)

Bánh khúc cây

Là một món ăn có tạo hình đẹp mắt thơm ngon và ý nghĩa, không có gì lạ khi bánh khúc cây được rất nhiều người trên thế giới yêu thích. Món bánh này thường được dùng trong dịp Giáng Sinh để cầu những điều tốt lành trong cuộc sống và tránh xa ma quỷ.

Bánh khúc cây được làm từ các nguyên liệu khá thân thuộc như: bột mì, trứng gà, bơ, đường… có hương vị rất ngọt ngào và hấp dẫn. Ngày nay, món ăn này đã trở nên gần gũi với nhiều người và được giới trẻ rất ưa chuộng.

món ăn không thể thiếu cho Giáng Sinh

Bánh khúc cây là món ăn không thể thiếu trong đêm Giáng Sinh

Ngoài các loại bánh kể trên thì bột mì cón làm được nhiều món ăn ngon khác mà bạn có thể tìm thấy ở bất cứ đâu. Hi vọng bài viết này đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi bột mì là gì và biết thêm nhiều thông tin thú vị về các loại bánh làm từ bột mì nổi tiếng.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.4 (11 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan