Whipping Cream Là Gì? Topping Cream Là Gì? Phân Biệt Như Thế Nào?

Whipping Cream là gì? Topping Cream là gì? Việc phân biệt giữa hai loại kem tươi whipping cream và topping cream sẽ giúp bạn dễ dàng hơn cho khâu chuẩn bị nguyên liệu làm bánh. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để không bị nhầm lẫn giữa hai nguyên liệu này với nhau nhé!

Kem tươi là một thành phần không thể thiếu để làm ra những chiếc bánh thơm ngon hấp dẫn. Có hai loại kem tươi thường dùng trong làm bánh là whipping cream và topping cream. Bạn đã biết cách phân biệt hai loại kem này? phân biệt giữa hai loại kem tươi whipping cream và topping cream sẽ giúp bạn xác định được từng loại kem phù hợp với bánh mà mình làm. Dạy Làm Bánh Á Âu (DLBAAu) sẽ hướng dẫn bạn cách phân biệt, đặc điểm, tính chất, phù hợp với loại bánh nào của hai loại kem trên.

whipping cream trang trí bánh

Whipping cream được ứng dụng rất nhiều trong trang trí bánh

Whipping Cream là gì?

Whipping cream là một loại kem sữa béo được tách từ sữa bò tươi nguyên chất, không chứa đường và trong thành phần có một lượng lớn chất béo. Nguyên liệu này thường được dùng làm kem bông cho các món tráng miệng và thực phẩm với chỉ số béo từ 38 – 40%. Hiện nay, whipping cream có hai loại: kem tự đánh bông và kem đã đánh bông.

Whipping Cream được sử dụng như thế nào?

Vì không chứa đường nên so với các loại kem khác trên thị trường, whipping cream được sử dụng phổ biến hơn. Nếu sử dụng whpping cream bạn có thể điều chỉnh độ ngọt theo ý mình. Có rất nhiều cách để sử dụng nguyên liệu làm bánh này như:

  • Làm kem trang trí mặt bánh kem, tạo nên lớp kem mịn màng, đẹp mắt.
  • Là thành phần không thể thiếu để làm nhiều món bánh thơm ngon và hấp dẫn: caramen, mousse, cupcake, kẹo caramen hoặc socola tươi, pudding…
  • Các món kem ngày hè và một số thức uống như: sữa lắc, café, cocktail… cũng cần đến whipping cream để tạo nên hương vị thơm ngon tuyệt vời.

tạo hương vị bánh cupcake

Whipping cream giúp tạo nên hương vị tuyệt vời của bánh cupcake

Ưu điểm của Whipping cream

Là loại kem chất lượng và ngon nhất hiện nay so với các loại kem khác trên thị trường. Ngoài ra, vì kem không chứa đường nên bạn có thể tăng, giảm độ ngọt tùy thích.

Nhược điểm của Whipping cream

Whipping Cream có độ tan chảy nhanh hơn topping cream do được chiết xuất từ sữa. Giá thành khá cao so với các loại sữa tươi khác.

Cách làm whipping cream từ sữa

Nguyên liệu

  • Sữa tươi nguyên chất (không đường, chưa tách bơ): 180ml
  • Bơ nhạt: 110 gram

Hướng dẫn làm whipping cream từ sữa đơn giản

Bước 1: Bắc nồi lên bếp, cho bơ và sữa tươi vào đun nóng ở lửa vừa. Khi thấy bơ và sữa đã tan chảy và hòa quyện vào nhau thì tắt bếp. Lưu ý: Không nên đun sôi vì sữa sẽ bị biến chất.

Bước 2: Đổ hỗn hợp bơ sữa vào âu, đánh lên bắng máy đánh trứng ở tốc độ cao đến khi  hỗn hợp bông cứng, có gợn nhẹ.

Bước 3: Cho hỗn hợp vừa đánh xong vảo tủ lạnh ít nhất 24 giờ, sau đó bạn có thể lấy ra và sử dụng để làm những món bánh mà mình yêu thích.

Bảo quản whipping cream như thế nào?

Nên đặt whipping cream ở ngăn mát tủ lạnh. Sau khi sử dụng xong, lau sạch miệng hộp, đậy kín nắp và bọc trong túi nilong. Thời gian bảo quản thường từ 5 – 7 ngày hoặc hơn tùy theo nhiệt độ tủ lạnh.

Topping cream là gì ?

Khác với whipping cream, topping cream là loại kem thực vật ít béo, bao gồm các chất được chuyển thể từ sữa và chất tạo. Có thể hiểu đơn giản, topping cream là một loại kem tươi nhân tạo được chiết xuất từ sữa. Trong loại kem này có sẵn một lượng được nên khi đánh bông bạn không cần phải cho thêm đường.

topping cream là kem tươi nhân tạo

Topping cream là kem tươi nhân tạo (Ảnh: Internet)

Ưu điểm của Topping cream

Topping cream rất đứng kem, dễ trang trí và lại ít bị chảy hơn so với whipping cream nên làm kem và trang trí bánh rất đẹp. Giá tương đối thấp và hợp lý, bảo quản được lâu hơn các loại kem khác.

Nhược điểm của Topping cream

Vì topping cream ít béo nên chúng sẽ làm giảm bớt đi độ béo ngậy và có sẵn đường nên bạn không thể tùy chỉnh độ ngọt.

Topping cream dùng làm gì?

Topping cream được sử dụng nhiều trong công thức đồ uống lạnh như trà sữa, cà phê, đá xay và làm kem tươi. Ngoài ra, sản phẩm còn có thể thay thế thành phần sữa đặc trong các món sinh tố, chế biến các món bánh hoặc thay cho bột béo trong món đá xay.

ứng dụng của Topping cream

Ứng dụng của Topping cream rất nhiều và có thể làm kem tươi (Ảnh:Internet)

Cách đánh kem tươi topping cream

Kem bị tách nước là vấn đề mà nhiều người thường hay gặp phải khi đánh topping cream, để tránh trường hợp này và có được thành phẩm bóng mượt bạn cần thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Rót topping cream vào âu, cho vào ngăn đá tủ lạnh. Đợi topping cream đông 50% thì tiến hành đánh ở tốc độ nhỏ trong 30 giây. Lưu ý: Âu và que đánh phải được rửa thật sạch sẽ.

Bước 2: Tăng dần tốc độ đánh lên đến mức cao nhất và luôn giữ que vuông góc với với đáy âu 90 độ, đánh theo một chiều. Tốt nhất bạn nên đánh từ tâm ra ngoài rồi lại di chuyển vào trong tâm.

Bước 3: Đánh kem từ 3 – 5 phút để kem đông đặc rồi đánh thêm một chút nữa để kem bông cứng, đẹp mắt.

Cách bảo quản topping cream

Khác với whipping cream, topping cream được bảo quản ở ngăn đá tủ lạnh. Sau khi dùng xong, bạn cần bịt miệng túi cẩn thận rồi cất vào ngăn đá. Khi dùng rã đông tự nhiên trong ngăn mát tủ lạnh từ 8 – 12h. Thời gian bảo quản được trên 3 tháng tùy theo nhiệt độ tủ lạnh

Với những thông tin ở trên, hy vọng bạn đã hiểu được whipping cream là gì? Topping cream là gì cũng như cách phân biệt hai nguyên liệu này. Đây là những kiến thức cơ bản mà thợ làm bánh cần phải nắm được và cũng là bí quyết để bạn tạo nên những món bánh thơm ngon đúng điệu.

Để nắm vững hơn các kiến thức về các loại kem tươi và cách sử dụng trong trang trí bánh kem các bạn có thể tham khảo thêm khóa học làm bánh kem

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4 (17 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan