Mẹo hay giúp bảo quản bánh kem được lâu mà không bị mất mùi vị

Bánh kem là loại bánh quen thuộc, được sử dụng rất nhiều trong đời sống. Từ những buổi tiệc sinh nhật, chúc mừng cho đến liên hoan, cưới hỏi và cả ở trong những bữa ăn ngày thường. Độ phổ biến của bánh kem là rất rộng. Tuy nhiên, để bảo quản loại bánh này thì thật không dễ dàng, đặc biệt là bảo quản sao cho bánh vẫn giữ nguyên hương vị thơm ngon như ban đầu.

Thông thường, người ta thường bảo quản bánh kem trong tủ lạnh, bởi loại bánh này rất dễ bị chảy và có biến dạng nếu để ở môi trường bình thường. Đối với một số gia đình thường xuyên sử dụng bánh kem thì việc bảo quản loại bánh này trong nhiều ngày là điều rất cần thiết. Hãy cùng khám phá những bí quyết bảo quản bánh kem dưới đây để có thể đảm bảo chất lượng bánh tốt nhất nhé!

mẹo bảo quản bánh kem

Những chiếc bánh kem thường khó bảo quản hơn những loại bánh khác

Những mẹo bảo quản bánh kem phổ biến

Nhiều người chọn phương pháp cho bánh kem vào tủ lạnh. Nhưng thực chất loại bánh “khó tính này vẫn có thể để ở nhiệt độ ngoài nếu bạn biết cách. Bí quyết là sau khi bạn nướng xong bánh, nếu bánh chưa nguội, bạn đừng nên bọc lại vì lúc này nếu bạn bọc sẽ làm bánh bị nóng đồng thời tạo nên hơi nước. Cũng chính vì thế mà bánh bị ẩm, dẫn đến nấm mốc, nhanh hỏng hơn.

Tốt nhất là sau khi nướng bánh xong bạn chờ cho bánh nguội hẳn rồi lấy một cái túi ni lông hoặc dùng màng bọc thực phẩm đều được. Bạn khéo léo bọc kín bánh lại, tránh để không khí vào. Nên bọc toàn bộ bánh chứ không bọc cả đĩa hay khay đựng bánh. Lý do là nếu cho đĩa hoặc khay sẽ tạo khe hở, khiến cho không khí lọt vào ảnh hưởng đến việc bảo quản bánh.

Cách trên áp dụng cho trường hợp bánh loại lớn còn nếu bánh của bạn là bánh cupcake hoặc bánh bông lan nhỏ thì bạn nên cho vào trong một cái túi ni lông kín để tiện cho việc bảo quản. Các túi này có thể có khóa kéo để giúp cho kín không khí hơn.

Những chiếc bánh sau khi được bọc kín thì bạn nên để bánh bảo quản ở vị trí khô thoáng, mát mẻ. Tốt nhất nên chọn chỗ nào có nhiệt độ thấp, khô thoáng để bánh giữ được lâu hơn, tránh hư hỏng.

Bảo quản bánh kem

Bảo quản bánh tốt sẽ giúp bánh giữ hương vị ngon như ban đầu

Trường hợp thời tiết nóng, không có vị trí thuận lợi thì bạn có thể để bánh vào tủ lạnh ở ngăn mát. Khi bảo quản bằng cách này, bạn có thể giữ bánh được dài ngày hơn nhưng vẫn phải bọc bánh sao cho thật kín nhé.

Một lưu ý nho nhỏ là bạn không nên để bánh kem ở cạnh những thực phẩm khác, đặc biệt là những thực phẩm có mùi, tươi sống. Vì bánh kem là loại bánh ăn ngay nên nếu để ở gần các thực phẩm khác có thể bánh sẽ bị ảnh hưởng mùi dẫn đến không ngon, kém hương vị.

Bánh kem có thể được bảo quản lên tới một tháng theo cách này. Tuy nhiên cũng không nên để quá lâu sẽ làm bánh mất ngon, bị cứng lại…

Trong trường hợp bạn đã cắt bánh rồi và ăn không hết, phải bảo quản thì khi cất đi bạn nên dùng một miếng bánh sanwish để lên phần bánh kem đã cắt, sau đó mới bọc ni lông lại.

Hi vọng rằng với những cách bảo quản bánh kem ở trên, bạn đã có thể có bí quyết để giữ loại bánh này lâu hơn, tốt hơn và có hương vị vẹn nguyên như ban đầu. Chúc các bạn thành công để thưởng thức những ổ bánh kem thơm ngon, mát lành nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.8 (12 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan