Mẹo nhỏ giúp bạn làm đế bánh pizza giòn xốp

Bánh pizza là loại bánh yêu thích của rất nhiều người. Để làm một chiếc bánh pizza ngon quả là không dễ dàng. Trong đó, phần đế bánh thường là phần khó làm nhất. Nếu bạn nắm được các bí quyết để làm vỏ bánh ngon, bạn nhất định sẽ thành công.

Phần vỏ bánh pizza đòi hỏi bạn trộn bột đúng quy cách, biết làm viền bánh, đế bánh không quá dày, nhưng phải có độ giòn nhất định. Ngoài ra, các công đoạn như nướng bánh, nhiệt độ lò, dụng cụ hỗ trợ và độ khéo léo của người thực hiện cũng góp phần không nhỏ vào việc tạo nên thành công của bánh.

Hãy cùng tham khảo một số mẹo để làm vỏ bánh pizza thật giòn, thật ngon bạn nhé!

1.Nhào bột

Khi nhào bột làm bánh pizza, bạn không nên nhào bột quá khô sẽ làm bánh bị cứng. Thông thường, đối với phần vỏ bánh, người ta thường nhào hơi ẩm một chút, tỉ lệ bột và nước hơi lỏng, nhão. Với phần bột như thế, bạn nên trộn bột bằng máy để vừa vệ sinh, tránh dính tay khi trộn, lại vừa đỡ tốn sức.

2.Tạo hình đế bánh pizza

Có hai cách để tạo hình đế bánh, đó là bạn có thể dùng tay hoặc dùng cây lăn bột để cán. Trong đó, phương pháp dùng tay lại được cho là tốt hơn. Lý do là khi trộn phần bột ẩm ướt thì bột rất dễ dính vào cây cán bột, dễ làm cho bột khô trở lại. Trong khi đó, dùng tay sẽ hạn chế được nhược điểm trên.

mẹo làm đế bánh pizza
Bánh pizza thu hút nhiều người không chỉ ở phần nhân mà còn ở phần vỏ bánh giòn hấp dẫn

Thêm một ưu điểm nữa khi bạn trộn bột bằng tay, đó là phương pháp này sẽ giúp bạn giữ được những bọt khí trong bột. Khi nướng bánh, các bọt khí này giúp cho bánh giòn hơn, có độ ẩm tốt hơn, chín đều hơn, không bị cứng bánh.

3.Chú ý nhiệt độ khi nướng bánh

Nhiệt độ để nướng bánh pizza sẽ cao hơn rất nhiều so với các loại bánh khác. Thông thường, bạn nên để nhiệt độ từ 250 – 270 độ C. Nên làm nóng lò trước ít nhất khoảng 30 phút để chuẩn bị cho bánh vào. Với lượng nhiệt như thế này, phần vỏ bánh mới có thể giòn và duy trì độ giòn lâu sau khi nướng.

Bạn cũng nên có pizza stone – một dụng cụ giúp truyền nhiệt khi nướng bánh. Nếu phần đế bánh pizza được tiếp xúc với miếng truyền nhiệt này thì sẽ giúp bánh chín giòn phần đế phía dưới trước.

Những mẹo nhỏ trên đây sẽ là những kinh nghiệm để các bạn nướng và cho ra lò một chiếc bánh pizza với phần đế ngon tuyệt. Vị giòn tan, thơm nồng của đế bánh mỏng sẽ giúp bạn ghi điểm khéo tay trong mắt nhiều người đấy. Chúc các bạn thành công với bí quyết trên để làm bánh pizza được hoàn hảo hơn

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng ký” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.3 (15 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan