Kinh doanh bánh online – khách hàng thường không hài lòng vì điều gì?

Kinh doanh bánh online là một trong những hình thức kinh doanh được nhiều bạn trẻ chọn lựa, tuy nhiên muốn thành công đường dài bạn cần biết rõ những phương thức kinh doanh và hiểu về khách hàng. Vậy khi kinh doanh bánh online khách hàng thường không hài lòng vì điều gì? Ngày nay, xu hướng kinh doanh online được xem là hình thức kinh doanh được đón nhận bởi rất nhiều bạn trẻ. Với sự hỗ trợ đắc lực của các trang mạng hay phương tiện truyền thông giúp cho công việc kinh doanh trở nên dễ dàng và tiết kiệm được nhiều chi phí.

Nhưng trong kinh doanh không thể tránh khỏi việc khách hàng có những phản hồi hay những ý kiến tiêu cực về chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Nhiều khách hàng còn chọn cách im lặng và không bao giờ quay lại gian hàng hay sử dụng dịch vụ của bạn. Vậy khi kinh doanh bánh online cần chú ý điều gì nếu không muốn bị khách hàng phàn nàn? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Thông tin về sản phẩm không chính xác

thông tin chính xác về sản phẩm

Cập nhật thông tin chính xác về sản phẩm giúp bạn tạo niềm tin với khách hàng

Các sản phẩm online thường thu hút được khách hàng nhờ vào hình ảnh được đầu tư trau chuốt, lời quảng cáo sản phẩm cực kỳ hấp dẫn cũng như giá bán phù hợp với mong muốn của người sử dụng. Tuy nhiên không ít tình trạng “treo đầu dê bán thịt chó” diễn ra khiến cho nhiều khách hàng mất niềm tin vào việc mua hàng qua mạng.

Đối với việc kinh doanh bánh online, bạn cần tạo được sự tin tưởng với khách hàng với thông tin chính xác về loại bánh, kích thước bánh, hương vị, màu sắc… Điều này sẽ giúp khách hàng hình dung được sản phẩm bánh mà mình muốn mua hay có những yêu cầu về hương vị bánh. Tránh trường hợp đưa thông tin ảo hay hình ảnh bánh quá bắt mắt và khác biệt quá lớn với sản phẩm khách hàng sẽ nhận.

Mức giá quá cao so với chất lượng sản phẩm

chất lượng sản phẩm

Hãy chú ý đến chất lượng sản phẩm và mức giá cạnh tranh thị trường

Kinh doanh bánh online bạn cũng sẽ đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh khác. Đừng vì ham lợi nhuận mà tăng giá sản phẩm lên quá cao so với chất lượng sản phẩm hay mức giá của các đối thủ. Khách hàng có thể “dò giá” của các đối thủ và so sánh mức giá phù hợp, điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc quay lại hay mua các sản phẩm tại của bạn.

Nhân viên thiếu kỹ năng

Một trong những vấn đề khác khách hàng thường phàn nàn chính là thái độ của người bán hàng. Nếu không phải là người trực tiếp tư vấn hay nhận đơn hàng từ khách, hãy dành thời gian để đào tạo và hướng dẫn nhân viên thực hiện việc đó thay bạn một cách chuyên nghiệp nhất. Nhân viên tư vấn cần có kỹ năng tốt, hiểu về sản phẩm và dịch vụ thì việc chốt đơn hàng sẽ tốt hơn.

Nhiều khách hàng thường cân nhắc lại việc chọn mua sản phẩm nếu như không được tư vấn chính xác, rõ ràng hay thái độ của nhân viên. Cách trả lời vòng vo, dài dòng khiến khách hàng không tin tưởng vào sản phẩm, hay thái độ thiếu tôn trọng, thiếu lắng nghe cũng dễ dàng khiến bạn mất khách.

Phương thức giao hàng

Chính sách bán hàng ảnh hưởng không nhỏ đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Vì vậy thay vì lựa chọn những phương thức giao hàng buộc khách hàng thanh toán 100% trước khi nhận sản phẩm thì bạn hãy sử dụng những hình thức giao hàng khác để thu hút khách hàng hơn.

các chính sách giao hàng

Các chính sách giao hàng ảnh hưởng không nhỏ đến lựa chọn của khách hàng

Hãy nghiên cứu những chính sách ưu đãi hơn như: miễn phí giao hàng toàn quốc, nhận hàng mới thanh toán, không hài lòng có thể trả lại hàng… Điều này sẽ giúp bạn có được lòng tin của khách hàng một cách chắc chắn hơn.

Thời gian giao hàng quá lâu cũng khiến người mua cảm thấy không hài lòng. Do vậy khi bán các loại bánh online bạn nên chú ý đến thời gian giao hàng hoặc những phương thức vận chuyển phù hợp nhanh chóng.

Trên đây là chia sẻ những kinh nghiệm kinh doanh bánh online và những điều cần tránh để không làm mất khách hàng. Khi khách hàng chọn mua sản phẩm bánh của mình có nghĩa là họ đã có sự tin tưởng, vì vậy bạn cần quan tâm đến họ cách chu đáo nhất. Sự thành công của một cửa hàng online phụ thuộc vào nhiều yếu tố, tuy nhiên yếu tố khách hàng và sự quay lại mới là điều quan trọng nhất. Hi vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ thực hiện công việc kinh doanh bánh hiệu quả hơn!

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4 (17 bình chọn)

Tác giả: BAKER THANH TUYỀN

Tên thật: Lê Thị Thanh Tuyền nhưng mọi người thích gọi là Baker Thanh Tuyền là một thợ làm bánh và đang là nhân viên tại tòa nhà Landmark 81 của Tp Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê là du lịch và làm bánh. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong ngành bếp bánh, thường xuyên được những nhà hàng, khách sạn lớn như Majetic hotel, Bitexco, Time Square mời về làm cố vấn món bánh tráng miệng cho thực đơn. Hiện tại, cô là cộng tác viên chính chuyên cung cấp nội dụng cho daylambanh.edu.vn - một trường dạy làm bánh chuyên nghiệp. Thanh Tuyền cung cấp cho website những nội dung, công thức làm bánh mới lạ và hấp dẫn bạn có thể cảm nhận được sự tâm huyết của cô gái này dành cho những công thức mà cô ấy tạo ra.

Bài viết liên quan