Trọn bộ 31 ý tưởng kinh doanh tiệm bánh – Phần 1

Sở hữu mô hình kinh doanh tiệm bánh siêu lợi nhuận là mong ước của rất nhiều bạn trẻ và những người yêu bánh. Tại sao không cùng xem cách làm giàu từ đam mê làm bánh qua 31 ý tưởng kinh doanh tiệm bánh siêu lợi nhuận dưới đây để dễ dàng định hướng và lên kế hoạch chi tiết trước khi bắt đầu.

Trong những năm gần đây, nhu cầu tiêu dùng các loại bánh ngày càng cao và mở rộng thành xu hướng mới được nhiều người yêu thích. Chính vì vậy mà mỗi ngày nghề làm bánh càng được nhanh chóng phát triển hơn, kinh doanh bánh trở nên xu hướng mới thích hợp cho việc startup mô hình khởi nghiệp làm giàu được nhiều người chọn lựa.

Để kinh doanh tiệm bánh thành công với số vốn ít và thu về khoản lợi nhuận siêu khủng, ngoài việc vững kiến thức – kỹ năng làm bánh bạn còn phải có ý tưởng kinh doanh và lên kế hoạch thật chi tiết. Cùng xem 31 ý tưởng kinh doanh tiệm bánh dưới đây để dễ dàng chọn lựa hướng đi cho mình.

1. Kinh doanh bánh kem tổng hợp

Kinh doanh bánh kem tổng hợp

Kinh doanh bánh kem tổng hợp

Ngày nay bánh kem được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong hầu hết các sự kiện quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Nắm bắt nhu cầu này rất nhiều người đã chọn lựa mô hình kinh doanh bánh kem tổng hợp vốn ít lời nhiều. Với các loại bánh kem truyền thống sử dụng trong các dịp sinh nhật, cưới hỏi, sự kiện, hội họp… sẽ giúp bạn có được nguồn thu hấp dẫn.

2. Bánh kem hiện đại

bánh kem hiện đại

Kinh doanh các sản phẩm bánh kem hiện đại

Ngoài mô hình kinh doanh các loại bánh kem truyền thống bạn có thể chọn cho mình mô hình kinh doanh các loại bánh kem hiện đại theo xu hướng được yêu thích trên thị trường. Nhanh chóng bắt kịp xu hướng và tạo ra xu hướng mới riêng biệt là cách để bạn thu hút nguồn khách vô cùng lý tưởng. Tuy nhiên các loại bánh kem hiện đại thường có yêu cầu cao hơn về kỹ thuật làm bánh, phong cách trang trí tinh tế mới mẻ và đầy sáng tạo như: bánh kem bơ Hàn Quốc, bánh tráng gương…

3. Bánh kem fondant

Bánh kem fondant

Bánh kem fondant tạo hình hoa lan hồ điệp

Bánh kem fondant là loại bánh cao cấp được chọn lựa trong những bữa tiệc ngoài trời, hội nghị, sự kiện lớn… Đây là dòng bánh nhiều người ưa chuộng, mức giá của những chiếc bánh kem fondant thường cao hơn so với các loại bánh thông thường từ 100.000 – 700.000 đồng/bánh tùy theo yêu cầu và sự tinh tế của khách hàng. Kinh doanh mô hình bánh kem fondant cao cấp sẽ đem lại lợi nhuận đáng kể.

4. Bánh kem bắp

Bánh kem bắp

Bánh kem bắp – xu hướng mới trên thị trường

Bánh kem bắp hiện nay đang là xu hướng “hot” trên thị trường, bạn hoàn toàn có thể làm giàu từ mô hình kinh doanh bánh kem bắp. Loại bánh này không đòi hỏi quá nhiều chi phí nguyên liệu hay cách làm quá phức tạp, tuy nhiên mức giá bánh kem bắp trung bình nằm ở mức giá 300.000 đồng/bánh. Kinh doanh thành công mô hình này chắc chắn bạn sẽ thu về lợi nhuận siêu khủng.

5. Tiệm bánh Âu, Á, Việt tổng hợp

Kinh doanh các loại bánh Á, Âu

Kinh doanh các loại bánh Á, Âu tổng hợp

Kinh doanh các loại bánh Âu, Á và các loại bánh Việt tổng hợp tại các khu đông dân là ý tưởng để bạn phát triển ý tưởng kinh doanh bánh rất tốt. Đa dạng các sản phẩm để khách hàng có thể dễ dàng chọn mua các loại bánh yêu thích, đồng thời với nhiều loại bánh như vậy bạn sẽ gây được sự chú ý và kích thích mong muốn thưởng thức – khám phá ẩm thực của rất nhiều người.

6. Tiệm bánh mì tổng hợp

bánh mì tổng hợp

Kinh doanh các loại bánh mì tổng hợp

Với hơn 25 loại bánh mì nổi tiếng trên thế giới được giảng dạy tại khóa học làm bánh mì ở Hướng Nghiệp Á Âu, bạn sẽ nhanh chóng có được kiến thức và kỹ năng làm bánh tốt để thực hiện mô hình kinh doanh bánh mì tổng hợp. Đa dạng các món bánh mì với hương vị thơm ngon sẽ nhanh chóng mang thương hiệu của bạn đến với nhiều người.

7. Bánh mì Việt Nam

Kinh doanh bánh mì Việt Nam

Kinh doanh bánh mì Việt Nan

Kinh doanh bánh mì Việt Nam với các loại bánh mì thơm ngon, bánh mì thịt, bánh mì xíu mại… là ý tưởng kinh doanh được rất nhiều người chọn lựa. Hiện nay 1 chiếc bánh mì có mức giá từ 10.000 – 15.000 đồng, tuy nhiên số vốn bạn bỏ ra chỉ trong khoảng 4.000 – 7.000 đồng/chiếc bánh. Điều này đủ chứng minh rằng mô hình kinh doanh bánh mì Việt Nam là “mảnh đất màu mỡ” bạn dễ dàng thực hiện thành công và thu lợi nhuận khủng.

8. Bánh bông lan (trứng muối, bông lan truyền thống,…)

kinh doanh Bánh bông lan trứng muối

Bánh bông lan trứng muối đặc sản được nhiều người yêu thích

Các món bánh bông lan truyền thống mềm xốp được nhiều người yêu thích, hay các loại bánh bông lan trứng muối đặc sản nổi tiếng… Bạn có thể thực hiện kinh doanh mô hình này hiệu quả và cực kỳ thành công.

9. Bánh trung thu

kinh doanh bánh trung thu

Món bánh truyền thống không thể thiếu trong mỗi dịp tết trung thu

Kinh doanh bánh trung thu là ý tưởng kinh doanh rất tốt dành cho những ai đam mê làm bánh. Mở tiệm bánh trung thu với các loại bánh đa dạng: bánh trung thu truyền thống, bánh nướng, bánh dẻo, bánh thập cẩm, bánh trung thu rau câu…sẽ giúp bạn có lợi nhuận siêu khủng.

10. Bánh mì que

Bánh mì que thơm ngon hấp dẫn

Bánh mì que thơm ngon hấp dẫn

Kinh doanh bánh mì que cũng được nhiều người chọn lựa, ưu điểm của bánh mì que là không cần quá nhiều vốn hay mặt bằng. Bạn hoàn toàn có thể kinh doanh bánh mì que take away.

Trên đây là 10 ý tưởng kinh doanh tiệm bánh Kate muốn chia sẻ với các bạn trong kỳ này, nếu bạn chưa tìm được cho mình ý tưởng hoặc muốn tham khảo thêm những ý tưởng kinh doanh bánh phù hợp hơn chúng ta cùng đón đợi “Trọn bộ 31 ý tưởng kinh doanh tiệm bánh cho người yêu bánh – Phần 2” trong kỳ tới.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học của Dạy Làm Bánh Á Âu, bạn vui lòng để lại thông tin ở nút “Đăng kí” bên dưới, để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Điểm: 4.4 (16 bình chọn)

Tác giả: Trần Văn Vinh

Với kinh nghiệm không dưới 2 năm về nghề làm bánh, Vinh Ramsay có tên thật là: Trần Văn Vinh - một thợ làm bánh chuyên nghiệp tại Đà Nẵng và thế mạnh của anh là làm các loại bánh Âu. Anh là học trò của Amaury Guichon, khi được phỏng vấn anh đã chia sẻ lại "Thật may mắn khi tôi gặp được thầy, thầy đã truyền lại hết các kinh nghiệm làm bánh mà thầy đã tích góp cho mình trong thời gian dài mà không hề giấu tôi bất cứ bí quyết nào hết". Hiện tại anh được mời cộng tác viên của website: daylambanh.edu.vn để chia sẻ lại các công thức làm bánh mà anh đã tìm tòi và nghiên cứu cho các tín đồ mê làm bánh.  Anh ấy là một con người vui tính luôn cập nhật những kiến thức mới. Cho nên, nếu bạn có những công thức hay mẹo làm bánh hay thì đừng ngần ngại chia sẻ cho anh ấy nữa nhé. Gửi Gmail qua cho anh ấy thông qua: vinhramsay@gmail.com

Bài viết liên quan